Toàn quốc: Ý Nghĩa Cần Tìm Hiểu Về Hoa Đồng Tiền

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Vườn Hoa Tươi, 2/1/2022.

  1. Vườn Hoa Tươi

    Vườn Hoa Tươi Vườn Hoa Tuơi

    Tham gia:
    18/4/2021
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Có lẽ chúng ta đều đã quá quen thuộc với ý nghĩa hoa đồng tiền này rồi phải không? Đây là loại hoa luôn xuất hiện mỗi dịp lễ, thôi nôi, khai trương,.. đồng thời cũng là loại hoa được nhiều người yêu thích. Vậy tại sao chúng lại được yêu mến và nhớ đến mỗi dịp trọng đại như vậy? Thông qua bài viết này, hãy cùng shop hoa tươi Vườn Hoa Tươi cùng tìm hiểu ý nghĩa của loài hoa này nhé!

    [​IMG]


    Khám phá Ý nghĩa hoa đồng tiền

    Nguồn gốc của Hoa đồng tiền:
    Hoa đồng tiền là một loại hoa thuộc họ Cúc, có nguồn gốc từ Nam Phi và được một bác sĩ người Nga Gerber đặt tên vào năm 1737 . Một số tài liệu khác ghi nhận rằng loài hoa này còn được tìm thấy ở các châu lục khác như Châu Á và Nam Mỹ , điều này khẳng định độ phủ sóng rộng rãi và mức độ quen thuộc đối với người yêu hoa trên toàn thế giới.

    [​IMG]

    Ý nghĩa Hoa Đồng Tiền

    Các giống hoa này tại Việt Nam được mang về từ Hà Lan hoặc Trung Quốc nhằm phát triển đa dạng hơn. Hiện tại ở thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng- nơi có số lượng hơn 30 loài hoa Đồng Tiền đang được sinh trưởng và phát triển tốt, là nguồn cung cấp chính yếu của thị trường hiện nay.

    Biểu tượng của Hoa đồng tiền:
    Cúc đồng tiền đại diện cho vẻ đẹp của một cuộc sống hạnh phúc. Trong suốt lịch sử, loài hoa này còn tượng trưng cho một trái tim ngây ngô của trẻ nhỏ, và lòng biết ơn trực trào dành cho muôn hình vạn vật. Có đôi khi nhẹ nhàng, mãn nguyện , có đôi lúc trực trào, vỡ tung và bùng nổ, lại mấy khi tươi vui , tràn đầy nhiệt huyết như chính những gam màu của chúng : trắng, cam, vàng, đỏ.

    Chính những điều này làm nên một loài hoa kiêu sa nhưng cũng không kém phần thú vị, như cuộc sống của chúng ta vậy.


    Ý nghĩa Hoa Đồng Tiền:
    Trong đời sống thường ngày:
    Nhắc đến hoa đồng tiền, sẽ nghĩ đến loài hoa mang ý nghĩa sự may mắn, giàu sang, phát tài phát lộc. Cũng chính vì tên gọi đặc trưng của nó, nên đây luôn là loài hoa nhận được sự ưu tiên hàng đầu vào những dịp khai trương, Lễ tết, những dịp có sự hội ngộ của niềm vui và hạnh phúc.w
    [​IMG]

    Hoa Đồng Tiền và Ý nghĩa[

    Tại các nước Châu Á.
    Ở các nước châu Á, tiêu biểu như Việt Nam chúng ta – họ luôn tin rằng khi trưng hoa Đồng Tiền ở trong nhà, sẽ mang lại sự sung túc, đủ đầy về tài chính, và sự rực rỡ của hoa tươi sẽ là niềm vui, niềm hạnh phúc cho gia đình. Khi trao tặng hoa cho người khác, cũng chính là gửi đi sự yêu thương, gửi đi những may mắn , phấn khởi cho những điều mới mẻ, hứa hẹn sự trọn vẹn đủ đầy trong tương lai. Hoa đại diện cho sự an lành , chân thành mà người gửi muốn truyền tải, không đơn giản chỉ là lời nói.


    Ý nghĩa Hoa Đồng Tiền theo màu sắc:
    Hoa đồng tiền đỏ:
    Màu đỏ tượng trưng cho tình yêu và sự hạnh phúc. Đây là màu hoa đẹp và tươi sáng nhất. Do đó mà các đôi lứa hoặc những cặp vợ chồng thường tặng nhau loài hoa này với mong muốn gắn kết tình cảm, thể hiện sự yêu thương , trân quý , khẳng định tình yêu và khởi đầu một chương mới cùng nhau.


    Hoa đồng tiền trắng:
    Đây là màu đại diện cho sự ngây thơ, trong trắng, tinh khiết. Màu hoa e thẹn nhẹ nhàng phấp phơ trong gió, như cô gái đón chào ánh nắng sớm mai. Màu trắng đại diện cho hi vọng, cho sự an lành , bình yên. Hoa đồng tiền trắng được dùng trong dịp vui xuân ngày năm mới , những buổi khai giảng đầu Thu,..

    Ngoài ra còn dùng trong những dịp buồn như tang lễ, viếng người đã khuất như một lời chúc bình an hoặc sáng tạo hoa chia buồn dành cho người đặt.

    [​IMG]

    Ý Nghĩa Hoa Đồng Tiền Trắng

    Xem thêm về bài viết: ý nghĩa hoa thuỷ tiên, mộ trong những loài hoa cũng không kém phần ý nghĩa cùng hoa đồng tiền
    Ý Nghĩa Hoa đồng tiền vàng:

    Màu vàng có tính ứng dụng cao vì là một màu đại diện cho sự an vui, phấn khởi. Màu của khởi đầu, của niềm tin và chiến thắng, của sự sung túc đủ đầy. Đó là lí do mà mỗi gia đình hay những người yêu hoa say đắm màu vàng của hoa đồng tiền là thế, vì đối với họ màu vàng mang lại cho họ sự nhiệt huyết, may mắn, thành công trong cuộc sống.

    Hầu hết các gia đình luôn lựa chọn hoa đồng tiền vàng để trưng ở nhà vì nó mang lại sự lạc quan và cảm ứng. Loài hoa này còn xuất hiện trong những dịp khai trương, tân gia,.. Hiếm có ai mà bỏ qua được sức hút từ chúng.

    [​IMG]

    Giỏ Hoa khai trương Đồng Tiền Phát Tài
    XEM THÊM: GIỎ HOA KHAI TRƯƠNG.


    DỊCH VỤ ĐẶT HOA ONLINE TẠI TPHCM
    ĐỊA CHỈ: 704/19 NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU – PHƯỜNG 01 – QUẬN 3.

    HOTLINE/ZALO: 0976491322
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vườn Hoa Tươi

Chia sẻ trang này