Ý Nghĩa Của Hoa Cúc Sao Băng

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Hoa Trực Tuyến, 14/12/2020.

  1. Hoa Trực Tuyến

    Hoa Trực Tuyến Thành viên mới

    Tham gia:
    17/8/2020
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hoa cúc sao băng là loài hoa mang trong mình màu vàng của nắng, nét đẹp của sự sống và sự vươn lên. Hoa cúc sao băng mang hình dáng nhỏ bé khiến người ta không khỏi xao xuyến, nao lòng. Hiện nay hoa cúc sao băng được nhiều người ưu ái lựa chọn trồng trong vườn nhà. Vậy bạn đã biết ý nghĩa của hoa cúc sao băng là gì chưa? Qua bài viết này, hãy cùng Hoatructuyen.net tìm hiểu nhé.

    Ý nghĩa của hoa cúc sao băng
    Đặc điểm của hoa cúc sao băng
    Hoa cúc sao băng là loại cây thân thảo có chiều cao trung bình khoảng từ 15-30cm, thân cây có dáng rủ xuống nhưng những bông hoa vươn dài ngóc đầu lên cao đón lây ánh nắng mặt trời. Thân cây cúc sao băng có màu xanh đậm, bao phủ xung quanh chúng là một lớp lông tơ mềm mại.

    [​IMG]
    Hoa cúc sao băng là loài hoa mang trong mình màu vàng của nắng

    Lá cúc sao băng nhỏ xíu và thon dài nhìn lá của chúng nhiều người thường lầm tưởng đó là lá của hoa mười giờ, lá cúc không có gân, phiến lá nhỏ, nhẵn có màu sắc xanh đậm, lá cúc sao băng mọc so le nhau và mỗi cành có nhiều lá mọc ra trực tiếp ra từ thân.

    Cây cúc sao băng với những bông hoa cúc nhỏ xinh xắn, đáng yêu, những bông hoa có đường kính trung bình từ 1-2cm, mỗi bông hoa cúc sao băng dù nhỏ bé nhưng lại ẩn chứ sức mạnh to lớn. Hoa cúc sao băng mang màu vàng của nắng, màu vàng chói chang và rực rỡ, số lượng cánh trên mỗi bông khá nhiều, khi nở những bông hoa xòe rộng để lộ ra một lớp nhụy vàng nổi lên trên những cánh hoa màu vàng tươi tắn. Khi cúc sao băng nở tạo thành một cụm hoa thật xinh đẹp mềm mại tương xứng với thân và lá của nó. Mỗi khi có làn gió nhẹ lướt qua từ thân cây thì lá cho đến hoa đều rung rinh như vẫy chào thiên nhiên.

    [​IMG]
    Cây cúc sao băng với những bông hoa cúc nhỏ xinh xắn, đáng yêu

    Ý nghĩa của hoa cúc sao băng
    Hoa cúc sao băng tuy nhỏ bé nhưng lại mang ý nghĩa to lớn, chúng thể hiện sự thuần khiết, tươi mát của tuổi trẻ. Bên cạnh đó hoa cúc sao băng còn mang đến cho người ngắm nhìn một cảm giác thư thái và thoải mái và thư thái đầu óc sau những giờ làm việc căng thẳng trong cuộc sống thường ngày. Khi nhắc đến ý nghĩa của hoa cúc sao băng trong tình yêu thì cúc sao băng tượng trưng cho một tình yêu tinh khôi, giản dị mà vẫn rất đỗi chân thành.

    Hoa cúc sao băng được ưa chuộng trồng nhiều ở ban công, sân vườn, công viên, vỉa hè, công viên hay nhà hàng,…hay đơn giản hơn là trồng trong chậu cảnh hay chậu treo trước hiên nhà để làm đẹp cho cảnh quan. Đồng thời màu sắc tươi sáng của hoa cúc sao băng làm cho không gian xung quanh bừng sáng.

    [​IMG]
    Cúc sao băng tượng trưng cho một tình yêu tinh khôi, giản dị

    Cúc sao băng là loài hoa không thường được để ý đến vì là giống hoa thường mọc dại, mau đến lại mau đi. Loài hoa bé nhỏ, mỏng manh lại có vẻ đẹp tinh tế, không chỉ vậy hoa cúc sao băng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu nhỏ bé, e ấp. Vì vậy ngày càng có nhiều cặp đôi yêu thích chọn cúc sao băng là loại hoa dành cho tình yêu của họ và chọn loại hoa bé nhỏ này cho lễ cưới.

    Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa cúc sao băng, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.
    Nguồn bài viết: https://hoatructuyen.net/2019/11/26/y-nghia-cua-hoa-cuc-sao-bang/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Trực Tuyến
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,343
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thì ra hoa nho nhỏ này gọi là cúc sao băng
     

Chia sẻ trang này