Ý Nghĩa Của Hoa Mao Lương

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi ynghiacuahoa, 13/1/2021.

  1. ynghiacuahoa

    ynghiacuahoa Thành viên mới

    Tham gia:
    28/7/2020
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hoa mao lương mang đến cho mọi người cảm giác vui vẻ và hạnh phúc khi ngắm nhìn nó. Mao lương tuy là chưa quá quen thuộc với người Việt Nam nhưng cũng đã chiếm được trái tim của không ít người. Vậy ngày hôm nay, ynghiacuahoa sẽ cùng bạn tìm hiểu về ý nghĩa hoa mao lương để hiểu hơn về loài hoa đẹp này nhé!

    Ý nghĩa hoa mao lương
    Nguồn gốc hoa mao lương

    Tên mao lương là một sự kết hợp của hai từ tiếng Latin, rana có nghĩa là ếch và unculus có nghĩa là một chút. Người ta cho rằng hoa mao lương kiếm được tên này vì chúng mọc dọc theo suối và dồi dào như ếch nhỏ vào mùa xuân.

    • Truyền thuyết của người Mỹ bản xứ: Các hoa mao lương cũng được gọi bằng cái tên Coyote Eyes. Nó kiếm được tên này khi Coyote ném đôi mắt của mình vào không khí và bắt chúng lại để giải trí cho mình. Đột nhiên một con chim ưng nhào xuống và giật lấy đôi mắt của Coyote từ giữa không khí. Không thể nhìn thấy mà không cần mắt, Coyote bức hai mao lương từ cánh đồng và nắn chúng như đôi mắt mới.
    [​IMG]

    • Truyền thuyết Ba Tư: một chàng trai Ba Tư có giọng hát vô cùng hay, yêu thích những cô gái đẹp và đặc biệt chàng là người yêu màu vàng và màu xanh lá. Chính vì quá say giọng hát của anh chàng này mà những cô gái đó đã bị biến thành những bông hoa mao lương để ngày đêm có thể được nghe chàng ca hát. Ngoài ra còn có phiên bản khác nói rằng chàng trai đau khổ vì tình yêu không được đáp lại nên chàng đã chết và biến thành những bông hoa mao lương khổng lồ để có thể được bên người mình yêu

    Ý nghĩa của hoa mao lương
    Thật ra, mao lương lại mang trong mình không quá nhiều ý nghĩa. Hàm ý của nó chỉ xoay quanh những điều như:

    • Quyến rũ rạng ngời
    • Bạn rất duyên dáng
    • Bạn rất thu hút
    [​IMG]

    Thông điệp hoa mao lương là nâng cao tinh thần và thể hiện rằng bạn tìm thấy quyến rũ và hấp dẫn. Chúng thích hợp cho những dịp đặc biệt, chẳng hạn như thành tích và thăng tiến, và có thể được sử dụng trong các sự kiện là trang trọng hay không trang trọng vì nó tượng trưng cho cả sự duyên dáng, thu hút. Đặc biệt, hoa mao lương trở nên rất phổ biến trong những bó hoa cưới và để trang trí đám cưới.

    Loài hoa mao lương có ý nghĩa đặc biệt trong mối quan hệ tình yêu cũng như với đồng nghiệp và bạn bè. Mỗi màu hoa sẽ đại diện cho ý nghĩa cũng như tình cảm của bạn trong mối quan hệ đó như thế nào. Ví như màu trắng tượng trưng cho tình bạn , màu đỏ cho tình yêu hay màu vàng cho đồng nghiệp,…

    Công dụng khác từ mao lương
    Mao lương thích hợp cho bạn sử dụng trong những sự kiện trang trọng hay những dịp đặc biệt như có thành tích suất xắc, sự thăng tiến hay những lễ kĩ niệm lớn trong năm. Ngoài ra từ xa xưa loài hoa này còn được dùng thuốc chữa các loại mụn cóc, chữa trị đau cơ bắp hay đau khớp.

    [​IMG]

    Và phía trên, các bạn đã cùng ynghiacuahoa tìm hiểu về ý nghĩa hoa mao lương. Mong rằng sau bài viết này, bạn đọc có thể biết hiểu thêm về loài hoa này để sử dụng hoặc tặng nó cho những người thân yêu của mình trong những dịp phù hợp.
    Nguồn tham khảo: https://www.ynghiacuahoa.net/2019/09/10/y-nghia-cua-hoa-mao-luong/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ynghiacuahoa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này