Ý Nghĩa Của Hoa Thanh Anh – Hoa Đẹp Giản Dị Vấn Vương Lòng Người

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hoa7ngay, 5/11/2020.

  1. hoa7ngay

    hoa7ngay Thành viên mới

    Tham gia:
    17/6/2020
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Hoa thanh anh hay còn được biết đến với các tên hoa huệ sông Nile là loài hoa mang vẻ đẹp như người thiếu nữ e ấp và dịu dàng, không quá phô trương mà vẫn khiến bao người ngẩn ngơ, vương vấn. Qua bài viết này, hãy cùng Hoa 7 ngày tìm hiểu ý nghĩa của hoa thanh anh là gì nhé.

    Ý nghĩa của hoa thanh anh
    Đặc điểm của hoa thanh anh
    Thanh anh (huệ sông Nile) có danh pháp hai phần Agapanthus africanus. Đây là loài thực vật có hoa thuộc họ Amaryllidaceae. Hoa thanh anh được Carl Linnaeus miêu tả lần đầu tiên vào năm 1753 dưới tên gọi khoa học là Crinum africanum. Đến năm 1824 Johann Centurius von Hoffmannsegg đã chuyển nó sang chi Agapanthus.

    Hoa thanh anh có nguồn gốc từ Nam Phi, phủ dài trên diện tích từ mũi Hảo Vọng đến phía nam sông Limpopo. Hiện nay, loài cây này còn được trồng rộng rãi ở Anh, Pháp hay vùng Nam trung bộ nước ta.

    [​IMG]
    Hoa thanh anh là loài hoa mang vẻ đẹp như người thiếu nữ e ấp và dịu dàng

    Thanh anh có cuống hoa dài và cứng, dài 0,7 – 1m, trên ngọn cây có một chùm hoa tán kép. Hoa lớn cánh hoa giống nhau, hợp thành ống dài thuôn, phía trên chia thành 6 thuỳ dài đầu tròn nở xoè rộng. Chùm hoa có khoảng 50 – 100 hoa màu xanh lơ, vằn xanh trắng, đậm hoặc tía tùy chủng loại. Hoa thanh anh mang mùi thơm dịu nhẹ.

    Hoa thanh anh thường được trồng trong chậu nhiều năm. Thay chậu 1-2 năm/lần. Trồng hoa thanh anh ngoài trời từ tháng 4-5. Cây thanh anh nở hoa khi được 1-2 tuổi, từ cuối xuân đến đầu hạ. Khi trời trở rét, lá cây bắt đầu úa vàng, cần được đưa vào nơi kín gió và ấm (như nhà kính) để qua đông.

    Ý nghĩa của hoa thanh anh
    Trong tiếng Hy Lạp, tên của hoa thanh anh còn có nghĩa là tình yêu dịu dàng. Vì thế nên ý nghĩa của hoa thanh anh được xem là biểu tượng cho những tình cảm cao thượng, tình yêu không toan tính và những cảm xúc chân thành nhất. Thanh anh chính là món quà tuyệt vời gửi tặng cho người yêu để bày tỏ những tình cảm không thể diễn tả bằng lời đến đối phương.

    [​IMG]
    Hoa thanh anh được xem là biểu tượng cho những tình cảm cao thượng

    Sở hữu đặc điểm hình thái đẹp mắt, hoa thanh anh thường được trồng trong chậu để trang trí không gian nội thất. Thanh anh đặc biệt được ứng dụng nhiều trong trang trí quán cà phê hay nhà hàng, khách sạn bởi mùi hương dễ chịu, không quá gay gắt của chúng. Bên cạnh đó, hoa thanh anh còn được trồng viền, trồng dải hay trồng xem kẽ cùng những cây bụi khác để trang trí ngoại thất, cảnh quan công cộng như công viên, trường học hay bệnh viện.

    Hoa thanh anh với sắc thiên thanh không hề khoa trương hay cầu kỳ mà ngược lại, vô cùng nhẹ nhàng, ý tứ và thanh lịch. Loài hoa thiên thanh tượng trưng cho tình yêu thuần khiết này được yêu thích trồng rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới.

    Cách chăm sóc hoa thanh anh
    Thanh anh không hề kén đất, có thể chịu được đất nghèo dinh dưỡng chỉ cần đất đủ độ ẩm,loại đất thích hợp nhất chính là đất mùn. Cây thường được trồng trong chậu, sau 1 – 2 năm thì thay chậu 1 lần, cây cho hoa khi đã được 1 – 2 tuổi. Cây hoa thanh anh là loài ưa sáng đến chịu bóng, nên đặt cây ở nơi thoáng khí, đủ ánh sáng, có gió nhẹ để màu sắc hoa được tươi sáng. Thanh anh là cây ưa khí hậu mát mẻ, không chịu được nhiệt độ quá cao, cây phát triển tốt nhất ở 18 – 25 độ C. Khi trời nắng gắt, cần che chắn cho cây để tránh cháy lá khiến lá úa vàng.

    [​IMG]
    Thanh anh là cây ưa khí hậu mát mẻ

    Thanh anh ưa ẩm, độ ẩm phù hợp nhất là 70-80%. Mỗi tuần nên tưới đều đặn 3-4 lần, chú ý chỉ nên tưới vào gốc cây không nên tưới quá nhiều vào cánh hoa kẻo rụng cánh.

    Hy vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa thanh anh, các bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa này nhé. Tìm hiểu chi tiết tại đây!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoa7ngay
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    giờ mình mới có cơ hội biết đến loài hoa này
     

Chia sẻ trang này