Ý Nghĩa Của Hoa Thanh Cúc

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi dienhoahcm, 30/11/2020.

  1. dienhoahcm

    dienhoahcm Thành viên mới

    Tham gia:
    22/7/2020
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Hoa thanh cúc là loài hoa có xuất xứ từ châu Âu, sau này được du nhập và trồng nhiều ở nước ta. Đây là loài hoa gây ấn tượng thị giác mạnh với người nhìn bởi màu xanh bắt mắt. Qua bài viết này, hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu ý nghĩa của hoa thanh cúc là gì nhé.

    Ý nghĩa của hoa thanh cúc
    Đặc điểm của hoa thanh cúc
    Hoa thanh cúc là loài cây có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Âu, trong vài năm gần đây hoa thanh cúc ngày càng phổ biến, được trồng nhiều ở Việt Nam. Tuy thiên, chúng vẫn chưa có tên chính thức, mà chỉ có tên gọi dân gian là hoa cúc xanh hay còn gọi là thanh cúc.

    Cây hoa thanh cúc thuộc họ Cúc, có tên khoa học là Centaurea cyanus, ngoài cái tên cornflower, nó còn được gọi là Bachelors button, Bluebottle, Boutonniere flower, Hurtsickle, Cyani flower. Loài hoa này hay mọc hoang dã trong các ruộng ngô, lúa,… có lẽ vì thế trong tiếng Anh, nó còn được gọi bằng cái tên dân dã là cornflower.

    [​IMG]
    Hoa thanh cúc là loài cây có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Âu

    Cây hoa thanh cúc có thân nhỏ, lá nhọn hình mác dài khoảng 5cm, chiều cao của thân vào độ khoảng 60cm. Màu hoa xanh biếc chính là đặc điểm nổi bật nhất của hoa thanh cúc, chất xanh đôi khi pha lẫn ánh tím đã tạo nên sức hút kì lạ với người nhìn. Nhìn vào hoa thanh cúc, mọi người có thể cảm nhận được sức sống mãnh liệt và tươi mới.

    Hoa thanh cúc là một phân nhánh của dòng họ Cúc, được đặt tên khoa học là Centaurea cyanus, trong từ điển tiếng Anh thì hoa có tên cornflower, ngoài ra còn một số tên gọi khác như Cyani flower, Bachelors button… Tại các nước châu Âu, loài hoa này thường được tìm thấy trong các bụi rậm, bờ cây, ruộng lúa…

    Với màu xanh biếc của mình, dễ hiểu vì sao cây lại có tên gọi tiếng Việt là thanh cúc. Bên cạnh đó còn có các tên gọi khác như hoa cúc áo, thanh bình, hoa ngô nhưng không phổ biến.

    [​IMG]
    Màu hoa xanh biếc chính là đặc điểm nổi bật nhất của hoa thanh cúc

    Năm 1968, hoa thanh cúc được chọn làm quốc hoa của nước cộng hòa Estonia. Tương truyền rằng, tổng thống Mỹ đời thứ 35 là ngài John Kenedy rất yêu thích loài hoa trang nhã này.

    Ý nghĩa của hoa thanh cúc
    Hoa thanh cúc cũng là loại cây cảnh được sử dụng nhiều làm hoa trang trí nhà cửa, ban công chung cư hay trước cổng nhà. Mùi hương dễ chịu của hoa thanh cúc tạo cảm giác vô cùng thoải mái mỗi khi ngắm nhìn.

    Trong tình yêu ý nghĩa của hoa thanh cúc chính là biểu tượng của một tình yêu đẹp, chân thành và bền bỉ. Nếu một ngày đẹp trời, bạn nhận được chậu thanh cúc từ một anh chàng nào đó, hẳn là anh ấy đang muốn gửi đến bạn lời nhắn: trong mắt anh, em lúc nào cũng thật tuyệt vời và xinh đẹp.

    [​IMG]
    Hoa thanh cúc cũng là loại cây cảnh được sử dụng nhiều làm hoa trang trí nhà cửa

    Vào những dịp 14/2, 8/3 hay những dịp lễ kỉ niệm nào đó, bạn chỉ cần tặng cho người con gái mình yêu thương một bó hoa thanh cúc lung linh sắc màu thì chắc chắn cô ấy sẽ vô cùng hạnh phúc đấy.

    Hoa thanh cúc mang ý nghĩa về sự vĩnh cửu và trường tồn, mang đến sức khoẻ cho mọi thành viên trong gia đình. Còn tại Việt Nam hoa thanh cúc thường được cắm chậu hoặc trồng trong khuôn viên sân vườn.

    Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa thanh cúc, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.
    Nguồn bài viết: https://dienhoahcm.com/2019/11/y-nghia-cua-hoa-thanh-cuc/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dienhoahcm
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nhìn màu xanh này cảm thấy thật thư giãn
     

Chia sẻ trang này