Ý Nghĩa Của Hoa Xuyến Chi

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi FlowerTalk, 4/11/2020.

  1. FlowerTalk

    FlowerTalk Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2020
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ý nghĩa của hoa xuyến chi
    Hoa xuyến chi là một giống hoa cúc trắng nhỏ thường mọc dại ở ven các con sông hay trên những cánh đồng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp loài hoa này ở bất cứ một vùng làng quê nào đó tại Việt Nam. Đây cũng là loài hoa gắn liền với ký ức tuổi thơ của hầu hết những người dân quê.

    Hoa xuyến chi có vẻ bề ngoài tương đối giống với hoa cúc tana, nhưng có cánh hoa thưa hơn. Cũng như bao loài hoa dại khác, hoa xuyến chi sở hữu vẻ đẹp bình dị, mộc mạc và đầy hoang dại. Nhưng ẩn sâu trong trong vẻ đẹp bình dị ấy, lại là những ý nghĩa sâu sắc trong cả tình yêu và cuộc sống. Trong bài viết này, Flowertalk.vn sẽ bật mí cho bạn toàn bộ ý nghĩa của hoa xuyến chi trong cuộc sống và trong tình yêu đôi lứa. Hãy cùng tham khảo ngay nhé.
    Ý nghĩa của hoa xuyến chi
    Không sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy, hương thơm ngọt ngào như những loài hoa khác, nhưng những bông xuyến chi cũng có những câu chuyện và ý nghĩa của riêng mình.

    Ý nghĩa của hoa xuyến chi trong cuộc sống
    [​IMG]
    hoa xuyến chi tượng trưng cho sức sống bền bỉ, kiên cường

    Hoa xuyến chi là loài hoa dại, có sức sống bền bỉ mãnh liệt, có thể dễ dàng mọc lên ở ngay cả những nơi có điều kiện khắc nghiệt nhất. Chính vì thế, đây cũng là một trong những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, ý chí kiên cường, không chịu khuất phục trước những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

    Bên cạnh đó, với màu trắng tinh khôi những bông hoa xuyến chi còn mang ý nghĩa tượng trưng cho những tâm hồn trong sáng, thuần khiết giống như những đứa trẻ.

    Ý nghĩa của hoa xuyến chi trong tình yêu
    Sự thủy chung trong tình yêu
    Hoa xuyến chi là biểu tượng của tình yêu mộc mạc, chân thành và sự thủy chung với thông điệp rằng 2 người sẽ “Mãi mãi bên nhau”. Có lẽ cũng vì thế mà những chàng trai cô gái ở vùng thôn quê khi yêu nhau họ thường tặng cho nhau loại hoa này như một lời hứa sẽ mãi ở bên nhau.

    Sự đợi chờ trong tình yêu
    [​IMG]
    ý nghĩa hoa xuyến chi trong tình yêu

    Hoa xuyến chi cũng là loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự cô đơn, khắc khoải đợi chờ trong tình yêu.

    Ý nghĩa này của hoa xuyến chi bắt nguồn từ sự tích về loài hoa này. Một câu chuyện buồn về một cô gái chờ đợi người mình yêu cho đến chết, và rồi biến thành những bông hoa màu trắng nhỏ xinh.

    Ngoài những ý nghĩa trên, hoa xuyến chi cũng được xem là loài hoa tượng trưng cho những cô gái vùng thôn quê bởi cũng như họ, loài hoa này sở hữu vẻ đẹp bình dị, mộc mạc và có cả sự hoang dại không giống như bất kỳ một loài hoa nào.

    Đặc biệt, mặc dù chỉ là một loại hoa mọc dại, nhưng hoa xuyến chi lại là một vị thuốc trong Đông Y. Hoa xuyến chi có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chống viêm, tiêu sưng….có thể hỗ trợ điều trị một số loại bệnh như viêm họng, viêm ruột, dị ứng, nổi mề đay và một số bệnh ngoài da.

    Như vậy, Flowertalk.vn vừa bật mí cho bạn toàn bộ ý nghĩa của hoa xuyến chi, một trong những loại hoa cúc dại rất thường gặp tại Việt Nam. Có thể thấy, mặc dù chỉ là những bông hoa dại bình dị, mỏng manh nhưng cũng ẩn chứa đầy những thông điệp ý nghĩa trong tình yêu và trong cuộc sống giống như tất cả những loài hoa khác trong tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm ý nghĩa của các loài hoa trong tình yêu và cuộc sống trong chuyên mục này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi FlowerTalk
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    giờ ít thấy hoa này hơn ngày xưa rồi
     

Chia sẻ trang này