Ý Nghĩa Của Tranh Trúc Chỉ Đối Với Gian Thờ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi LêNhung98, 26/4/2022.

  1. LêNhung98

    LêNhung98 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/3/2022
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tranh trúc chỉ hiện đang là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng sử dụng bởi vì tính thẩm mỹ cao và mang nhiều giá trị về tâm linh, phong thủy. Với nhiều hình dạng và mẫu mã khác nhau như tranh trúc chỉ tròn, tranh ngang, tranh trúc chỉ hoa sen, Đức Phật,... mọi người có thể ứng dụng vào nhiều công trình khác nhau.

    Ý nghĩa phong thủy của tranh trúc chỉ phòng thờ

    Theo quan niệm về mặt phong thủy, tranh trúc chỉ phòng thờ là biểu tượng của năng lượng hội tụ, thu hút may mắn, tài lộc và giữ bình an cho gia chủ.

    Tranh với màu vàng chủ đạo mang lại cảm giác ấm cúng, linh thiêng, tượng trưng cho vầng thái dương luôn chiếu rọi, soi đường dẫn lối cho gia chủ. Dưới đây là cách treo tranh trúc chỉ bàn thờ phù hợp nhất về mặt phong thủy:
    • Treo tranh hướng Bắc: mong cầu công việc thuận lợi, thăng tiến vượt bậc.
    • Treo tranh hướng Nam: đạt được chỗ đứng cao trong xã hội, cầu được ước thấy.
    • Treo tranh hướng Đông: giúp giữ gìn gia đạo bình an, hòa thuận. Bên cạnh đó giúp bảo vệ sức khỏe và hạn chế vận xui đeo bám.
    • Treo tranh hướng Tây: mong cầu con cái, phù hợp với các gia đình hiếm muộn. Đồng thời giúp gia đình thêm đầm ấm, sung túc hơn.
    Ứng dụng thực tiễn của tranh trong đời sống con người

    Tranh với giá trị thẩm mỹ cao và mang ý nghĩa sâu rộng về mặt phong thủy nên được ứng dụng vào thực tiễn và các loại hình công trình khác nhau, cụ thể:
    • Tranh được sử dụng nhiều nhất để trang trí bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật. Ngày nay, tranh trúc chỉ bàn thờ được trang bị thêm hệ thống đèn Led hiện đại hay còn gọi là đèn thờ tranh trúc chỉ. Tranh tỏa ra màu vàng ấm giúp không gian phòng thờ thêm phần ấm cúng, trang trọng và tôn nghiêm hơn.
    • Ứng dụng tranh để trang trí phòng khách, phòng làm việc với mục đích thiền tịnh, thư giãn tâm hồn, mong cầu bình an và đón rước tài lộc hiệu quả.
    • Tranh được sử dụng làm ốp tường hoặc vách ngăn giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho gian phòng thờ.
    • Sử dụng tranh để trang trí hệ thống thống cột đỡ công trình, thường thấy nhất ở các công trình Tôn giáo.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LêNhung98
    Đang tải...


Chia sẻ trang này