Toàn quốc: Ý Nghĩa Hoa Anh Đào – Biểu Tượng Của Thanh Xuân Rực Rỡ

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Vườn Hoa Tươi, 30/10/2022.

  1. Vườn Hoa Tươi

    Vườn Hoa Tươi Vườn Hoa Tuơi

    Tham gia:
    18/4/2021
    Bài viết:
    729
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ý nghĩa Hoa anh đào từ lâu đã được xem như một biểu tượng của Nhật Bản. Không chỉ mang vẻ ngoài đầy rực rỡ, ý nghĩa hoa anh đào cũng được người Nhật khắc họa một cách cao đẹp, thể hiện cốt cách và tâm hồn của người dân nơi đây. Để hiểu thêm về quốc hoa của Nhật Bản và những ý nghĩa ẩn sau những cánh hoa đào, hãy cùng Shop hoa tươi giá rẻ tại tphcm Vườn Hoa Tươi tìm hiểu ngay tại bài viết sau nhé!

    Nguồn gốc của hoa anh đào
    [​IMG]
    Ý nghĩa hoa anh đào - Loài hoa tượng trưng cho cốt cách người Nhật

    Hoa anh đào với tên khoa học là Prunus cerasoides D. Don và tên tiếng anh là Cherry Blossom, thuộc họ Hoa hồng (Rosaceae). Tuy có một vài tranh cãi về nguồn gốc của hoa anh đào giữa Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc nhưng không thể phủ nhận rằng mỗi khi nhắc đến loài hoa này, người ta thường nghĩ ngay đến Nhật Bản.

    Tại Nhật Bản, hoa anh đào được coi trọng và được nâng tầm thành quốc hoa, loài hoa biểu tượng cho đất nước mặt trời mọc. Trong tiếng Nhật, hoa anh đào được gọi là Sakura và nguồn gốc của cái tên này bắt nguồn từ truyền thuyết về nữ thần Konohana Sakuya hime. Bà là người đã gieo hạt giống hoa anh đào đầu tiên trên núi Phú Sĩ.

    Trong “Cổ kí sự” (Kojiki), nữ thần Sakuya được miêu tả rằng mang sắc đẹp tựa như những cánh anh đào nở rộ trong ngày xuân. Vì vậy, Sakura được cho là cách gọi lái tên của vị nữ thần “Sakuya”, người đầu tiên đem hoa anh đào đến thế gian.

    Ý nghĩa hoa anh đào
    Hằng năm, cứ đến mùa hoa nở, người dân Nhật Bản lại hứng khởi tham gia lễ hội Hanami hay lễ hội ngắm hoa thật sớm vì thời gian hoa nở chỉ vọn vẹn trong 7 – 14 ngày. Người Nhật thích ngắm hoa anh đào vì vẻ đẹp mong manh tựa nắng xuân và quý hoa vì ý nghĩa hoa anh đào mang tinh thần của cả dân tộc. Vậy ý nghĩa hoa anh đào có vị trí như thế nào trong lòng người Nhật? Dưới đây là một vài ý nghĩa biểu tượng của loài hoa này.

    Ý nghĩa hoa anh đào – Tượng trưng cho tinh thần võ sĩ đạo đầy mạnh mẽ của người Nhật

    [​IMG]
    Hoa anh đào mang tinh thần võ sĩ đạo của người Nhật

    Ở Nhật Bản có một câu nỏi rất nổi tiếng như sau: “Nếu làm hoa, xin được là hoa anh đào, nếu làm người, xin được là một võ sĩ đạo”. Câu nói trên mang hàm ý về tinh thần không khuất phục trước hiểm nguy của một người võ sĩ.

    Như những cánh hoa đào sẵn sàng rơi xuống mà không hề cố gắng bấu víu vào bầu hoa thì khi bị tra khảo trong các trận chiến, người võ sĩ đạo cũng sẵn sàng tự kết liễu chính mình để thà chết trong vinh quang còn hơn hé răng khai ra đồng đội. Qua đó, ta thấy được rằng đặc điểm của hoa anh đào được người Nhật tôn lên làm kim chỉ nam cho lối sống lỗi lạc, cao đẹp của mình.

    Ý nghĩa hoa anh đào – Tượng trưng cho một mùa xuân đầy tươi mới

    [​IMG]

    ý nghĩa Hoa anh đào tượng trưng cho một mùa xuân đầy tươi mới

    Sở dĩ ý nghĩa hoa anh đào tượng trưng cho mùa xuân đó là vì khi hoa nở rộ cũng là lúc mùa xuân thực sự bắt đầu. Những cánh đào bắt đầu chớm nở trên những cành cây như muốn báo hiệu cho một mùa đông dài ảm đạm đã qua và đón chào một mùa xuân mới đang đến gần.

    Dù mùa xuân trăm hoa thi nhau đua nở nhưng hoa anh đào lại chính là loài hoa nở đầu tiên ngay sau khi mùa đông kết thúc. Có lẽ vì vậy mà ngoài tượng trưng cho một mùa xuân tươi mới mà hoa anh đào còn mang ý nghĩa biểu tượng về sự tái sinh.

    Cứ vào giữa tháng ba đến tháng tư, người dân Nhật Bản lại nô nức kéo nhau đi dã ngoại, ngắm hoa và uống rượu sake như một hoạt động thường niên. Vào mùa này, những con đường hoa trải dài như vô tận và sắc hồng nở rợp khắp các con hẻm nhỏ, lối đi, công viên khiến cho những người ngắm hoa như được chữa lành sau một mùa đông dài.

    Ý nghĩa hoa anh đào – Biểu tượng của thanh xuân rực rỡ

    [​IMG]

    Những cánh hoa anh đào mong manh tựa thanh xuân rực rỡ nhưng ngắn ngủi

    Hoa anh đào mang một vẻ đẹp rực rỡ nắng xuân nhưng thời gian hoa nở quá ngắn ngủi. Điều này khiến nhiều người liên tưởng để một tuổi trẻ tươi mới, đầy nhiệt huyết nhưng lại trôi qua rất nhanh, chớp mắt đã hết mất tuổi thanh xuân với bao mơ mộng.

    Chính vì sự liên kết này mà hoa anh đào được tin là một biểu tượng của tuổi thanh xuân đầy tươi sáng, rực rỡ nhưng không kém phần ngắn ngủi. Những bông hoa anh đào nở rộ vào mỗi đầu xuân như một lời nhắc nhở chúng ta cần biết quý trọng những giờ phút thanh xuân tươi đẹp còn lại để mà sống trọn từng phút giây.

    Ý nghĩa hoa anh đào – Hạnh phúc khi chào đón thành viên mới
    Theo truyền thống Nhật Bản, ý nghĩa hoa anh đào được xem là biểu tượng cho hạnh phúc gia đình và thể hiện tình yêu thương của cha mẹ đến với những bé con của mình. Hoa anh đào cũng là biểu tượng chào đón mỗi khi gia đình có thêm một thành viên mới – những đứa bé sắp chào đời.

    Tổng kết

    [​IMG]

    Hoa anh đào tượng trưng cho cốt cách cao quý của người Nhật Bản

    Hoa anh đào không chỉ là một loài hoa xinh đẹp mà còn tượng trưng cho cả một hệ tư tưởng với những cốt cách và phẩm chất cao đẹp nhất của một người Nhật Bản. Mở rộng ra đời sống, ý nghĩa hoa anh đào nhắc nhở chúng ta biết trân quý quãng thời gian tươi đẹp của tuổi trẻ cũng như yêu thương gia đình nhiều hơn vì đó chính là cái nôi của hạnh phúc.

    Nguồn: Cửa hàng đặt hoa online tại Tphcm - Vườn Hoa Tươi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vườn Hoa Tươi
  2. Vườn Hoa Tươi

    Vườn Hoa Tươi Vườn Hoa Tuơi

    Tham gia:
    18/4/2021
    Bài viết:
    729
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Hình ảnh về mẫu Kệ Hoa Khai Trương Đồng Tiền Pastel tại Shop hoa tươi Vườn Hoa Tươi


    [​IMG]

    Kệ Hoa Khai Trương Đồng Tiền Pastel

    Bạn có thể theo dõi Vườn Hoa Tươi và cập nhật thêm các sản phẩm về Hoa Sinh Nhật, Hoa Khai Trương, Hoa Cưới, Hoa Chia Buồn và Hoa Sự kiện theo từng mùa tại trang Facebook | Printerest hay Website của chúng tôi. Đối với mỗi dòng sản phẩm của chúng tôi đều được sáng tạo theo nhiều phong cách như: giỏ hoa, bó hoa, lẵng hoa hay kệ hoa là tuỳ do nhu cầu cụ thể của bạn!
     
  3. Vườn Hoa Tươi

    Vườn Hoa Tươi Vườn Hoa Tuơi

    Tham gia:
    18/4/2021
    Bài viết:
    729
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Lẵng Hoa Khai Trương Hồng Vàng Sang Trọng tại Vườn Hoa Tươi đặt hoa online tại tphcm,

    [​IMG]


    Bạn có thể theo dõi Shop hoa tươi Vườn Hoa Tươi và cập nhật thêm các sản phẩm về Hoa Sinh Nhật, Hoa Khai Trương, Hoa Cưới, Hoa Chia Buồn và Hoa Sự kiện theo từng mùa tại trang Facebook | Printerest hay Website của chúng tôi. Đối với mỗi dòng sản phẩm của chúng tôi đều được sáng tạo theo nhiều phong cách như: giỏ hoa, bó hoa, lẵng hoa hay kệ hoa là tuỳ do nhu cầu cụ thể của bạn!


    Xem thêm về Bộ Sưu Tập: Lẵng hoa chúc mừng xinh xắn bạn nhé
     

Chia sẻ trang này