Ý Nghĩa Hoa Cúc Họa Mi

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Flowercorner.vn, 21/3/2023.

  1. Flowercorner.vn

    Flowercorner.vn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/3/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cúc họa mi là loài hoa cúc dại nhỏ màu trắng đặc trưng của Hà Nội. Cúc họa mi thường chỉ nở vào thời điểm đầu mùa đông và thường chỉ kéo dài khoảng từ 2-3 tuần. Vẻ đẹp mộc mạc, có chút hoang dại cùng màu trắng tinh khôi, khiến cho cúc họa mi trở thành một trong những loài hoa cúc được các cô gái cực kỳ yêu thích. Hãy cùng FlowerCorner.vn tìm hiểu về ý nghĩa của hoa cúc họa mi, một trong những loài hoa cúc trắng nhỏ đẹp nhất tại Việt Nam nhé.

    Ý nghĩa của hoa cúc họa mi
    Tình bạn chân thành
    Hoa cúc họa mi là loài hoa của tình bạn. Hoa cúc họa mi đại diện cho một tình bạn thân thiết, chân thành, luôn sát cánh bên cạnh nhau khi vui hay buồn, khi thành công hay những lúc gặp khó khăn.

    >> Xem ngay: Những loài hoa tượng trưng cho tình bạn

    Sư mạnh mẽ
    [​IMG]

    Mặc dù có vẻ ngoài mỏng manh, yếu đuối nhưng hoa cúc họa mi lại là loài hoa tượng trưng cho sự kiên cường, mạnh mẽ không bao giờ khuất phục hay đầu hàng. Loài cúc họa mi có sức sống vô cùng mãnh liệt, là một loài hoa dại nên cúc họa mi có thể sinh sôi, phát triển ở bất cứ nơi đâu mà không cần được chăm sóc.

    Bên cạnh đó, hoa cúc họa mi cũng là loài hoa đại diện cho sắc đẹp. Tuy nhiên, đó không phải là nét đẹp kiêu sa, kiều diễm, mà là vẻ đẹp mộc mạc, thuần khiết của những cô gái vùng nông thôn.

    Ý nghĩa hoa cúc họa mi trong tình yêu
    Trong tình yêu, hoa cúc họa mi là biểu tượng của tình yêu bình dị, ngây thơ nhưng chân thành, thủy chung, bền chặt và không bao giờ đổi thay. Có lẽ chính vì ý nghĩa này mà hoa cúc họa mi lại càng được các cô gái yêu thích hơn.

    [​IMG]

    cúc họa mi đại diện cho tình yêu chân thành

    Thông điệp của hoa cúc họa mi
    Là loài hoa mang nhiều ý nghĩa khác nhau, nên hoa cúc họa mi cũng sẽ giúp bạn gửi đi nhiều thông điệp khác nhau tùy vào việc bạn tặng hoa cho ai.

    Tặng cúc họa mi cho người yêu sẽ giúp bạn gửi đi thông điệp về một tình yêu bền chặt, vĩnh cửu và đầy chân thành.

    Tặng cúc họa mi cho người thân, bạn bè đơn giản là bạn đang muốn gửi đi thông điệp:”Hãy luôn vui tươi và mạnh mẽ như những bông cúc họa mi xinh đẹp”.

    Tặng hoa cúc họa mi vào dịp nào?
    Sinh nhật
    [​IMG]

    Thường nở vào thời điểm cuối tháng 10 và đầu tháng 11, hoa cúc họa mi được xem là loài hoa đặc trưng của tháng 11. Chính vì thế, hoa cúc họa mi là sự lựa chọn hoàn hảo để gửi tặng các cô gái có ngày sinh trong tháng 11.

    Tốt nghiệp
    Là loài hoa tượng trưng cho tình bạn và sự mạnh mẽ, hoa cúc họa mi cũng là lựa chọn phù hợp để tặng bạn bè, người thân trong dịp lễ tốt nghiệp đại học. Chọn hoa cúc họa mi làm hoa tặng tốt nghiệp sẽ giúp bạn gửi đi thông điệp:”Hãy luôn mạnh mẽ để vượt qua mọi thử thách và thành công trong công việc”.

    Hoa cưới
    Nếu lễ cưới của bạn được tổ chức vào thời điểm cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11, bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn hoa cúc họa mi để làm hoa cầm tay cô dâu trong lễ cưới. Hoa cúc họa mi tượng trưng cho một tình yêu chân thành, bền chặt.

    Hoa cúc họa mi nở vào mùa nào?
    [​IMG]

    Hoa cúc họa mi là loài hoa đặc trưng của mùa đông Hà Nội. Hoa cúc họa mi thường chỉ nở một mùa duy nhất trong năm đó là vào đầu đông từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 11. Chính vì thế, bạn sẽ chẳng thể tìm thấy hoa cúc họa mi vào những thời điểm khác trong năm.

    Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa cúc họa mi, loài hoa đặc trưng của mùa đông Hà Nội. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner.vn sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa vô cùng dễ thương này. Tham khảo thêm ý nghĩa của những loài hoa khác trong tự nhiên tại đây.

    FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn lựa chọn mẫu hoa hoặc đặt hoa giao nhanh trên toàn quốc.

    >> Xem thêm: Ý nghĩa hoa xuyến chi
    Nguồn: https://blog.flowercorner.vn/y-nghia-hoa-cuc-hoa-mi/

    FlowerCorner.vn – Shop hoa tươi #1 ở TP HCM

    Địa chỉ: 225/3 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TPHCM

    Hotline: 1900 633 045

    Website: www.flowercorner.vn

    Fb: https://www.facebook.com/flowercorner.vn/

    Insta: https://www.instagram.com/flowercorner.vn/

    Chi nhánh quận 3: https://goo.gl/maps/yJ6n1EXgV1ewQvTk8

    Chi nhánh quận 10: https://goo.gl/maps/MwjRjqf4DB1BT9DP8
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Flowercorner.vn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này