Ý Nghĩa Hoa Hải Đường

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi ynghiacuahoa, 21/1/2021.

  1. ynghiacuahoa

    ynghiacuahoa Thành viên mới

    Tham gia:
    28/7/2020
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hoa hải đường từ lâu đã nổi tiếng là một loài hoa đẹp được tôn vinh trên khắp thế giới, với vẻ đẹp duyên dáng, mỏng manh và mịn màng. Ngoài ra, những ý niệm tốt đẹp được chứa đựng trong những cánh hoa là rất to lớn. Nào bây giờ thì chần chờ gì nữa, hãy cùng ynghiacuahoa tìm hiểu về ý nghĩa hoa hải đường nhé!

    Ý nghĩa hoa hải đường
    Giới thiệu sơ về hoa hải đường
    Hoa hải đường là loài cây thân gỗ, dạng bụi, cành nhánh nhiều, dài xum xuê. Lá của cây thường mọc cách, nhẵn, bóng, màu xanh đậm, mép có rang cưa nhỏ.

    Cây có tốc độ sinh trưởng khá chậm, thích nghi với điều kiện khí hậu mát, ẩm, đất tốt, nhiều dinh dưỡng, thoát nước cực tốt. Hoa hải đường ưa ánh sáng tán xạ nên tốt nhất là phải có mái che.

    [​IMG]

    Hoa hải đường rất thích hợp để trồng trong chậu vì có dạng bụi rậm. Hoa hải đường có 5 cánh màu hồng tươi hoặc đỏ nhẹ tùy giống cây, nhụy hoa vàng thường nở vào mùa xuân. Màu hoa của chúng cũng khá nổi bật, nhưng không bị chói mắt nên tạo cảm giác rất thư giãn cho người nhìn. Một bông hoa hải đường nở tới lúc tàn thường kéo dài trong 2 đến 3 ngày. Những cánh hoa tinh khiết, dịu dàng bao quanh nhị hoa vàng e ấp luôn dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn.

    Ý nghĩa của hoa hải đường
    Theo phong thủy
    Theo phong thủy, hải đường là loài hoa mang ý nghĩa tượng cho giàu sang, phú quý.

    Hải đường là loại hoa nở vào dịp Tết đến xuân về nên còn tượng trưng cho sự làm ăn may mắn, tấn tới.

    [​IMG]

    Hoa hải đường luôn mang đến nhiều vận khí may mắn, vui tươi, an nhiên và thịnh vượng cho người chơi. Vì vậy, hoa hải đường dùng làm quà tặng cho người thân cũng là một trong những cách tri ân, thể hiện tình cảm đến người nhận. Bởi lẽ tranh hoa hải đường cũng mang ý nghĩa “phú quý mãn đường”. Sở dĩ có ý nghĩa như vậy là vì trong tiếng Hán, chữ “đường” trong từ “hải đường” phát âm giống với chữ “đường” nghĩa là nhà chính. Vì thế nên việc treo tranh hoa hải đường trong nhà là ngụ ý mong muốn gia đình hạnh phúc, phú quý đầy nhà.

    Trong tình yêu
    Hoa hải đường chính là người bạn thân thiết và gắn bó với những người yêu hoa. Chắc hẳn rằng, khi chúng ta thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa hải đường sẽ khiến cho tâm hồn bạn trở nên bình an. Do vậy, hoa hải đường trong tình yêu mang ý nghĩa cho sự bình yên, hạnh phúc bên nhau.

    [​IMG]

    Màu sắc tươi tắn chứa đựng sức sống tràn trề và mãnh liệt sẽ là nguồn động lực to lớn giúp chúng ta vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, cho ta thêm sức mạnh, niềm tin vào ngày mai. Cũng như niềm tin vào tình yêu của bạn.

    Ngoài ra, hoa hải đường còn tượng trưng cho tình anh em hòa hợp, cuộc sống vui vầy, tình bạn keo sơn.

    Và phía trên, các bạn đã cùng ynghiacuahoa tìm hiểu về ý nghĩa hoa hải đường. Rất hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp các bạn phần nào có cái nhìn sâu hơn về những giá trị tinh thần to lớn mà hoa hải đường mang lại nhé!
    Nguồn bài viết: https://www.ynghiacuahoa.net/2019/09/05/y-nghia-hoa-hai-duong/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ynghiacuahoa
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    loài hoa này có mùi rất đặc trưng luôn
     

Chia sẻ trang này