Ý Nghĩa Hoa Linh Lan – Sự Trở Lại Của Hạnh Phúc

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi yeuhoatuoi, 2/3/2021.

  1. yeuhoatuoi

    yeuhoatuoi Thành viên mới

    Tham gia:
    31/8/2020
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hoa linh lan hay còn gọi là hoa lan chuông có tên gọi tiếng anh là Lily of the Valey, danh pháp khoa học là Convallaria majalis. Đây là loài hoa có nguồn gốc tự nhiên ở vùng ôn đới Bắc bán cầu Châu Á, Châu Âu, và ở dãy Appalachia (Hoa Kỳ). Hoa linh lan trắng muốt và có hình dáng giống như những chiếc chuông nhỏ xíu cực kỳ dễ thương. Loài hoa này thường được chọn để làm hoa cầm tay cô dâu và hoa trang trí cho lễ cưới tại các nước phương tây.

    Giống như những loài hoa khác, hoa linh lan cũng có những ý nghĩa riêng của nó. Trong bài viết này, hãy cùng Flowercorner.vn tìm hiểu ý nghĩa của hoa linh lan nhé!

    Ý nghĩa của hoa linh lan trong cuộc sống
    Sự trở lại của hạnh phúc
    Hoa linh lan được biết đến rộng rãi như là loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự trở về của hạnh phúc. Hoa linh lan nở báo hiệu sự trở lại của mùa hè ngập tràn ánh nắng và đầy hạnh phúc.

    Sự may mắn và bình yên
    Hoa linh lan có hình dáng trông giống như những chiếc chuông nhỏ xinh. Và theo như người châu Âu thì loài hoa này có khả năng mang đến những điều tốt lành. Chính vì thế, hoa linh lan cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn và bình yên.

    Sự khiêm tốn
    [​IMG]
    biểu tượng của sự khiêm tốn​

    Hoa linh lan cũng là loài hoa đại diện cho sự khiêm tốn, nhún nhường. Bởi lẽ bông hoa linh lan khi nở luôn cúi đầu xuống chứ không hướng lên trên như hầu hết các loại hoa khác. Ý nghĩa này của hoa linh lan cũng được nhắc đến rất nhiều lần trong kinh thánh.

    Theo như thần thoại Đức, hoa linh lan gắn liền với hình ảnh của nữ thần Ostara, vị thần được biết đến với sự khiêm tốn và bao dung.

    Giọt nước mắt của Đức Mẹ
    Hoa linh lan còn được biết đến với cái tên Our Lady’s Tear, vì theo truyền thuyết loài hoa này mọc lên từ những giọt nước mắt của Đức Mẹ khi bà quỳ khóc dưới chân thánh giá nơi chúa Jesus bị đóng đinh.

    Hoa linh lan thường được các vị mục sư trồng để trang trí trên các bệ thờ và còn được gọi là Ladder Of Heaven (Bậc thang lên Thiên Đàng) bởi những bông hoa nhỏ bé, xinh xắn này mọc lên đều đặn từ cuống hoa thành từng lớp, giống như những bậc thang.

    Mùa hè
    Hoa linh lan nở vào đầu tháng 5, chính vì thế loài hoa này cũng được xem là loài hoa tượng trưng cho mùa hè sôi động, vui nhộn và tràn đầy năng lượng.

    Bên cạnh đó, hoa linh lan trắng cũng từng được cho là biểu tượng của vẻ đẹp thuần khiết, sự trinh tiết bởi màu trắng tinh khôi của loài hoa này.

    Hoa linh lan được sử dụng trong dịp nào?
    Như đã nói, hoa linh lan thường được sử dụng để làm hoa cầm tay cho cô dâu và hoa trang trí cho lễ cưới ở các nước châu Âu. Đặc biệt là trong các lễ cưới của Hoàng Gia Anh.

    [​IMG]
    hoa linh lan được dùng nhiều trong các lễ cưới

    Là một loài hoa mang đến sự may mắn trong tình yêu, hoa linh lan là một sự lựa chọn hoàn hảo để làm quà tặng cho những đôi tình nhân trong những dịp đặc biệt. Bên cạnh đó, hoa linh lan cũng là một loại hoa tặng sinh nhật phù hợp cho người thân, bạn bè, đặc biệt là những người sinh trong tháng 5.

    Một vài sự thật về hoa linh lan
    Không chỉ sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, hoa linh lan còn có hương thơm ngọt ngào, quyến rũ. Chính vì thế, hoa linh lan là nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa.

    Hoa linh lan cũng được sử dụng nhiều trong ngành dược. Nhờ chứa một lượng độc tố nhẹ, hoa linh lan được sử dụng để chiết xuất và điều chế các loại thuốc gây mê.

    Hoa linh lan đẹp, có hương thơm ngọt ngào nhưng cũng là một trong những loài hoa có chứa chất độc khá mạnh. Nếu vô tình ăn phải một lượng đủ lớn hoa linh lan, bạn sẽ bị rơi vào tình trạng hôn mê sâu hoặc thậm chí là tử vong.

    Hoa linh lan đã được lựa chọn làm quốc hoa của một số quốc gia như: Phần Lan, Nam Tư cũ,

    Như vậy, Flowercorner.vn vừa bật mí cho bạn một vài sự thật thú vị và ý nghĩa của hoa linh lan trong cuộc sống. Hi vọng, những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa này.
    Nguồn tham khảo: https://www.flowercorner.vn/blog/2020/11/28/y-nghia-hoa-linh-lan/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yeuhoatuoi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này