Thông tin: Ý Nghĩa Hoa Phong Lan – Những Sự Thật Thú Vị Bên Cạnh Vẻ Đẹp Của Nó!

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi Phụ Liệu Hoa, 27/3/2021.

  1. Phụ Liệu Hoa

    Phụ Liệu Hoa Chuyên phụ liệu phụ kiện trang trí hoa, sự kiện

    Tham gia:
    19/2/2021
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sự kỳ lạ và vẻ đẹp của hoa phong lan khiến chúng trở thành loài hoa thường được săn đón. Phong lan không chỉ sung mãn mà còn rất độc đáo, không phải dễ trồng mà đẹp vô cùng. Vẻ đẹp thanh lịch và mùi hương mê hoặc khiến phong lan trở thành loài hoa được ưa chuộng nhất trên thế giới. Bạn có biết rằng có nhiều điều thú vị hơn với những bông hoa hấp dẫn này bên cạnh vẻ đẹp của chúng? Hãy xem những sự thật thú vị về hoa lan này chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên.

    Hoa lan là một trong những nhóm thực vật đa dạng nhất

    [​IMG]


    Hơn 25.000 loài Lan đã được phát hiện cho đến nay và các nhà khoa học đang tìm kiếm ngày càng nhiều hơn mỗi ngày. Với những giống Lan khác nhau được tìm thấy trên khắp thế giới, người ta đã chứng minh rằng đây chắc chắn là họ thực vật có hoa lớn nhất còn tồn tại.

    Hoa lan có hạt nhỏ nhất


    Một hạt giống Phong lan đơn lẻ có thể chứa hàng triệu hạt Phong lan nhỏ, có thể dễ dàng so sánh với kích thước của một hạt bụi chỉ nhìn thấy được khi soi dưới kính hiển vi. Đây là lý do tại sao việc trồng và chăm bón những bông hoa xinh đẹp này là một thử thách.

    Hoa lan chậm lớn



    Đúng vậy, việc trồng một cây Phong lan đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn vì những bông hoa phong lan đầu tiên phải mất ít nhất từ năm đến bảy năm mới xuất hiện sau khi nảy mầm. Nhưng điều này sẽ không ngăn cản bạn trồng loại cây xinh đẹp này vì một khi nó nở hoa, nó có thể sống đến 100 năm. Điều này cũng khác nhau giữa các loài. Trong khi một số hoa phong lan có thể tồn tại trong nhiều năm, một số sẽ sống được 6 tháng và một số khác có thể héo trong vòng vài giờ sau khi nở. Khá là một loài hoa khéo léo, phải không?


    Kích thước của hoa Phong lan thực sự có thể khác nhau


    Hoa phong lan nhỏ nhất thế giới có chiều rộng hơn 2mm một chút với những cánh hoa trong suốt dày chỉ một ô. Nó nhỏ như đầu đinh ghim và thuộc giống Platystele. Mặt khác, những bông hoa Phong lan cao nhất được gọi là Sobralia altissima có thể cao tới 13,5m và chiều ngang 11 inch. Thật là một biến thể?



    Hoa lan giống các sinh vật từ vương quốc động vật

    [​IMG]


    Thật thú vị khi biết rằng một số loài hoa lan giống các sinh vật từ vương quốc động vật một cách kỳ lạ. Trong khi Ophrys apifera, còn được gọi là Bee Orchids, mang một nét giống một con ong, thì Dracula Simia, còn được gọi là 'Monkey Orchids' trông rất giống với khuôn mặt của một con khỉ. Vẫn chưa bị cuốn hút?


    Vanilla là một loài phong lan


    Chắc chắn là một trong những hương vị phổ biến nhất được nhân loại biết đến, hương liệu vani được sử dụng trong Kem, Bánh và các món ngon hấp dẫn khác thực sự đến từ Hoa Lan. Hương này được chiết xuất từ vỏ của Vanilla planifolia, một loài hoa Phong lan. Nó là một loại lan leo, giống cây nho, tạo ra một loại đậu có thể được sấy khô và sử dụng như một hương liệu.


    Hoa phong lan mọc ngược

    [​IMG]

    Khi hoa phong lan trưởng thành, chúng luôn mọc ngược trong môi trường sống tự nhiên. Ở đó các cánh hoa có xu hướng dày và nặng, do đó, việc chúng phát triển theo cách thú vị như vậy là điều bình thường.


    Cho dù bạn muốn tặng những bông hoa xinh đẹp này cho ai đó hay đơn giản là bạn muốn sử dụng chúng để trang trí nhà cửa hoặc trong bất kỳ bữa tiệc nào mà bạn tổ chức, bạn sẽ không bao giờ mắc sai lầm với Orchids. Sự phổ biến ngày càng tăng của những bông hoa này nói lên nhiều điều về cách hoa lan đang dần đưa cả thế giới vào vẻ đẹp của chúng.


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phụ Liệu Hoa
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    hoa phong lan đẹp và cũng có nhiều ý nghĩa
     
    Phụ Liệu Hoa thích bài này.
  3. Phụ Liệu Hoa

    Phụ Liệu Hoa Chuyên phụ liệu phụ kiện trang trí hoa, sự kiện

    Tham gia:
    19/2/2021
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    https://phulieuhoa.vn/
     

Chia sẻ trang này