Ý Nghĩa Hoa Thược Dược Loài Hoa Phú Qúy, Kiêu Sa

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi FlowerTalk, 14/12/2021.

  1. FlowerTalk

    FlowerTalk Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2020
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Sang trọng là thế, quý phái là thế nhưng liệu có ai biết được ý nghĩa hoa thược dược là gì và liệu chúng có đại diện hay biểu trưng cho một thông điệp nào hay không? Hãy cùng nhau khám phá loài hoa mang trong mình dáng vẻ sang trọng, thanh lịch và vô cùng tao nhã, hoa thược dược nhanh chóng chinh phục được những người yêu hoa không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên khắp nơi trên thế giới. Hoa thược dược được tôn vinh là nữ hoàng của mùa thu, bởi sắc hoa rực rỡ cùng với vẻ ngoài độc đáo của mình. Vẻ đẹp của hoa thược dược khiến bao trái tim say mê và chìm đắm trong giấc mộng tiên.
    Đôi nét về hoa thược dược
    [​IMG]

    Hoa thược dược mang dáng vẻ sang trọng, quý phái bởi kiểu dáng xếp cánh hoa lạ mắt, đối xứng và đồng đều nhau. Loài hoa này là biểu tượng của đất nước Mexico, hoa thược dược có mùi hương thơm thoảng, dễ chịu và nhanh chóng được nhiều nơi trên thế giới yêu thích.

    Tại Việt Nam, chỉ có một số ít giống hoa thược dược phù hợp với khí hậu, và cũng khá khó trồng cũng như chăm sóc. Chính vì điều này mà vẻ đẹp của hoa thược dược càng trở đặc biệt hơn và quý hiếm hơn.

    Theo truyền thống Việt Nam, hoa thược dược được chọn làm hoa trang trí ngày Tết là một nét đẹp văn hoa và trở thành phong tục không thể thiếu bởi vì ý nghĩa hoa thược dược thể hiện sự mong muốn sẽ mang lại sự thuận lợi, hạnh phúc lâu dài cho cuộc sống sau này.

    Ý nghĩa của hoa thược dược
    Ý nghĩa hoa thược dược trong tình yêu
    [​IMG]

    Ý nghĩa hoa thược dược đại diện cho tình yêu chân thành và tấm lòng thủy chung của những người yêu nhau. Mang trong mình ý nghĩa của sự chung thủy, hoa thược dược rất được yêu mến và dùng làm quà tặng cho những người yêu nhau.

    Trong các buổi lễ cưới hoặc ngày lễ tình yêu, hoa thược dược được sử dụng và đóng vai trò như một lời khẳng định rằng tình yêu của chúng ta sẽ mãi bền vững và thắt chặt, nguyện cùng nhau xây dựng một hạnh phúc gia đình trọn vẹn.

    Mỗi một màu sắc của hoa lại ẩn chưa từng thông điệp riêng biệt trong tình yêu, đôi khi là sự cháy bỏng, mãnh liệt , đôi khi lại là sự ấm áp và lan tỏa tình yêu thương. Vì vậy mà hoa thược dược được rất nhiều cặp đôi yêu mến và dần trở thành loài hoa của tình yêu.

    Ý nghĩa hoa thược dược trong phong thủy
    [​IMG]

    Trong phong thủy, hoa thược dược mang nhiều ý nghĩa đặc biệt và tích cực trong cuộc sống. Người ta quan niệm rằng, hoa thược dược sẽ mang lại nhiều điều may mắn và thuận lợi hơn, từ đó giúp cuộc sống được bình an về em ả. Đồng thời, hoa thược dược cũng giúp hóa giải những vấn đề trong tình cảm, cân bằng mối quan hệ trong gia đình và tránh tối đa những xung đột có thể có. Chính vì ý nghĩa hoa thược dược trong phong thủy này mà hoa thược được sử dụng trong việc trang trí ngày Tết.

    Ý nghĩa hoa thược dược theo màu sắc
    [​IMG]
    • Hoa thược dược đỏ: Màu đỏ mang đến nguồn năng lượng tích cực, thể hiện niềm theo đuổi đam mê và luôn tiến về phía trước với tinh thần lạc quan nhất. Sắc đỏ thắm cũng chính là biểu tượng cho tình yêu ngọt ngào, thăng hoa và chứa đựng sự say mê về người mình yêu.
    • Hoa thược dược trắng: Như một cô gái mới lớn và mộng mơ trong độ tuổi mới lớn, hoa thược dược thể hiện sự tinh khiết và trong trắng cũng như phẩm chất đáng quý của người con gái. Cánh hoa thược dược mỏng manh, dịu dàng và vô cùng thư giãn mỗi khi ngắm nhìn hoa. Cánh hoa thược dược trắng như những cô gái xinh đẹp khoe sắc với đời, không vướng bụi trần cũng không dễ dàng bị tác động bởi những điều tầm thường.
    • Hoa thược dược màu vàng: đại diện của sắc vàng ấm áp của mặt trời, hoa thược dược thể hiện được tình yêu ấm áp như những tia nắng sớm mai. Không có những tia nắng ấy soi sáng và lan tỏa thì vốn dĩ tình yêu không thể bền vững. Thay cho lời yêu ngọt ngào, hoa thược dược vàng thể hiện rằng “ trái tim của anh luôn hạnh phúc khi có em”
    • Hoa thược dược tím và hồng: với sự hài hòa về màu sắc tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo. đồng thời hoa thược dược thể hiện ý nghĩa ân sủng và sự tử tế, mang trong mình vẻ đẹp tinh tế và hài hòa của đất trời.
    • Hoa thược dược xanh: mang hy vọng của những điều tốt đẹp, thể hiện sự tươi vui và lạc quan cho khởi đầu mới. Hoa thược dược xanh còn mang đến ý nghĩa tốt đẹp và hoàn hảo.
    Bí mật ý nghĩa hoa thược dược đen
    [​IMG]

    Hoa thược dược màu đen: Có lẽ đối với một số người, màu đỏ luôn là đại diện cho một tình yêu mãnh liệt và nồng nhiệt nhất, đi kèm với những nỗi buồn sâu thẳm tựa như không gì có thể xóa nhòa. Tuy nhiên với hoa thược dược, sắc đen được ví như một tình yêu nồng nhiệt, chứa đựng sự thủy chung mà cũng vô cùng đau khổ. Tương truyền nữ hoàng anh quốc Victoria đã gây ra rát nhiều thị phi xung quanh chuyện tình cảm của mình.

    Vào năm 1842, vị nữ hoàng này đã sử dụng loài hoa này trong mùa tang của vua Albert, người chồng của bà. Từ đó mà hoa thược dược đen hay còn được gọi là loài hoa “nửa mùa tang”. Khoác lên mình lớp áo đen pha chút sắc đỏ thẫm, hoa thược dược đen như muốn nói lên tình yêu mãnh liệt, chân thành và thể hiện sâu sắc thông điệp “ Tình yêu của người chính là hạnh phúc của tôi”.

    Đối với một số quan niệm khác, hoa thược dược đen cũng mang ẩn ý về sự phản bội trong tình yêu và sự đổ vỡ không thể hóa giải. Hoa thược dược đen là lời cảnh báo về sự phản bội, hãy sẵn sàng tâm thế đón nhận và vượt qua một cách lạc quan nhất.

    Qua bài viết ý nghĩa hoa thược dược, hy vọng rằng bạn đọc cũng đã hiểu hơn về ý nghĩa của hoa này. Mỗi loài hoa đều xứng đáng được trân trọng, vì thế hãy luôn yêu mến các loài hoa nhé. Hơn thế nữa, bạn có thể tìm hiểu về các loài hoa khác, ý nghĩa các loài hoa ngay tại đây.

    Nguồn tham khảo: https://flowertalk.vn/2021/11/09/y-nghia-hoa-thuoc-duoc/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi FlowerTalk
    Đang tải...


Chia sẻ trang này