Ý Nghĩa Sâu Sắc Từ Loài Hoa Linh Lan

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi ynghiacuahoa, 15/1/2021.

  1. ynghiacuahoa

    ynghiacuahoa Thành viên mới

    Tham gia:
    28/7/2020
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Sắc trắng tinh khôi luôn mang đến cho con người ta sự trong trẻo, thuần khiết trong tâm hồn. Chẳng rực rỡ hoa lệ nhưng vẫn mang vẻ đẹp kiêu sa rạng ngời. Đó chính là nét riêng của hoa linh lan. Vì vẻ đẹp hết sức sang trọng đó ngày hôm nay ynghiacuahoa sẽ cùng bạn tìm hiểu về ý nghĩa sâu sắc từ loài hoa linh lan nhé!

    Ý nghĩa sâu sắc từ loài hoa linh lan
    Giới thiệu chung
    Hoa linh lan hay còn gọi là hoa lan chuông bởi những bông hoa khum khum tròn tròn nhỏ nhắn như những chiếc chuông. Đây là loài cây thân thảo sống lâu năm ở những vùng ôn đới mát mẻ. Thân cây cao chừng 15-30cm với hai lá dài và to bao bọc 2 bên thân cây như để bảo vệ chúng tốt hơn. Trên mỗi cành hoa có từ 5-15 bông hoa nhỏ xíu như những chiếc chuông trên đỉnh của ngọn cây.

    [​IMG]

    Mỗi cây chỉ có một cặp nhánh mà mỗi nhánh mang theo những chiếc lá thuôn dài cùng với chùm hoa nở rộ. Hoa linh lan có màu trắng và trong giống 1 chiếc chuông, những bông hoa linh lan có xu hướng cuối xuống mặt đất và rất dễ đong đưa trước gió.

    Có một huyền thoại kể về tình yêu của bông hoa Linh Lan dành cho chú chim Sơn Ca đã không trở lại khu rừng xưa cho đến khi hoa Linh Lan nở vào tháng 5.

    Ý nghĩa hoa linh lan
    Những đóa hoa nhỏ trắng xinh xắn dễ thương và mang một vẻ đẹp ngọt ngào đến nao lòng này còn là biểu tượng cho tình yêu, sự trở về của hạnh phúc.

    Dù trên đường đời tấp nập này, ta vô tình lạc mất nhau thì sẽ có ngày ta tương phùng trong hạnh phúc. Chính vì thế mà có huyền thoại đã kể về chuyện tình yêu của bông hoa Lan Chuông dành cho chú chim Sơn ca đã không trở lại khu rừng cũ cho tới khi nào hoa Linh Lan nở lại vào tháng 5.

    [​IMG]

    Bởi lẽ khi hoa Linh Lan phai tàn theo gió bỏ lại một mình Sơn ca ở lại đây. Nhưng chim Sơn ca vẫn không từ bỏ, vẫn đứng nơi đây đợi linh lan trở về trong hạnh phúc.

    Sự tích hoa linh lan
    Theo một truyền lại kể rằng, hoa Linh Lan mọc lên từ giọt nước mắt của Đức Mẹ dưới chân Thánh giá. Vì thế mà hoa Linh Lan còn có tên gọi là Lily of the valley, hay còn được gọi là Our Lady”s Tears là một biểu tượng của sự phục sinh của Chúa.

    Lily of the valley thường được các linh mục trồng để trang trí bệ thờ và còn được gọi là Ladder Of Heaven ( Thang dẫn lên thiên đường), bởi lẽ những bông hoa nhỏ bé hình vuông xinh xắn này mọc lên đều đặn từ cuống và giống như những bậc thang.

    Tuy bé nhỏ thế mà hoa Linh Lan lại được người đời đặt cho những cái tên vô cùng cao quý đến như vậy. hoa Linh Lan không chỉ đẹp ở vẻ đẹp tâm hồn mà nó còn mang những giá trị cuộc sống đáng trân trọng.

    [​IMG]

    Ý nghĩa của hoa Linh Lan đến ngày nay hoa Linh Lan cũng rất được ưa chuộng là trang trí cho sân vườn hay trong nhà vì vẻ đẹp dịu dàng và xinh xắn, tạo cho người ta cái cảm giác dễ chịu và gần gũi với thiên nhiên.

    Ý nghĩa hoa linh lan trong tình yêu
    Trong tình yêu, hoa linh lan cũng mang một ý nghĩa đặc biệt. Mỗi nhành hoa lan chuông tặng đến người mình yêu như một lời xin lỗi chân thành mà còn hết sức ngọt ngào.

    Chính bởi ý nghĩa của hoa linh lan thật đặc biệt như thế mà đây là loài hoa được lựa chọn hàng đầu trong các đám cưới. Sắc màu tinh khiết, vẻ đẹp dịu dàng, hương thơm ngọt ngào của hoa linh lan vô cùng phù hợp với không gian thiêng liêng ngày cưới.

    Và phía trên,hoa38do đã cùng bạn khám phá về ý nghĩa hoa linh lan. Mong rằng sau bài viết này, bạn đọc có thể biết hiểu thêm về loài hoa này để sử dụng hoặc tặng nó cho những người thân yêu của mình trong những dịp phù hợp.
    Nguồn tham khảo: https://www.ynghiacuahoa.net/2019/09/09/y-nghia-sau-sac-tu-loai-hoa-linh-lan/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ynghiacuahoa
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nhìn bông hoa màu trắng tinh khiết
     

Chia sẻ trang này