Ý Nghĩa Tâm Linh Và Quan Niệm Phật Giáo Tại Chùa Bái Đính

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 29/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chùa Bái Đính được tọa lạc ngay trên sườn núi, nằm giữa núi đá và thung lũng hồ. Đây là một trong những ngôi chùa sở hữu kiến trúc đồ sộ, hoành tráng nhưng nó lại mang đậm dấu ấn truyền thống. Trong bài viết sau đây, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu ý nghĩa tâm linh và quan niệm phật giáo của ngôi chùa tuyệt đẹp này nhé!



    Chùa Bái Đính được xây dựng vào thời điểm nào?


    Chùa Bái Đính thường được người ta nhắc tới với nhiều huyền thoại, giai thoại liên quan tới vị thiền sư vô cùng nổi tiếng của nước ta có tên là Nguyên Văn Không. Ngài chính là người đã khai mở ra đạo phật, đặt nền móng và xây dựng nên tượng Phật tại khu vực này.

    Khi tham gia vào tour du lịch Chùa Bái Đính, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp uy nghiêm, sang trọng của nơi đây. Chùa được tạo dựng ở trong hang động Sinh Dược, một nơi được cho là hòa quyện giữa thiên nhiên và con người.



    [​IMG]

    Chùa Bái Đính thường được người ta nhắc tới với nhiều huyền thoại

    Từ đó, tạo nên một không gian thanh tịnh, bình dị, thanh thoát nhưng vẫn tươi đẹp vì sự kết hợp của hoa lá, cỏ cây. Người xưa tương truyền kể lại, tên gọi chùa được hiểu là: Bái trong cúng bái, lễ bái tiên phật, trời đất. Còn đinh có nghĩa là trên cao, trên đỉnh.

    Chùa Bái Đính được hiểu là cũng bái tiên phật, đất trời ở trên cao. Trải qua 1000 năm lịch sử, Chua Bai Dinh vẫn sở hữu sức sống trường tồn, bền bỉ của đạo Phật trong tiềm thức tâm linh của đông đảo người Việt. Địa điểm này cũng được coi là một trong những di tích lịch sử văn hóa của đất cố đô, mang giá trị danh thắng và tâm linh tốt đẹp.



    Chùa Bái Đính, công trình phật giáo lớn nhất Đông Nam Á


    Khi bước sang thế kỷ XXI, Chùa Bái Đính ngày càng nhận được sự quan tâm, chú ý của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nơi đã được được tiến hành khởi công xây dựng trở thành công trình phật giáo thuộc loại lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Xét về quy mô, ngôi chùa này vô cùng đồ sộ, hoành tráng nhằm mục đích tôn tạo, bảo tồn, phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa tốt đẹp của cố đô Hoa Lư.



    [​IMG]

    Chùa Bái Đính nét đẹp trường tồn thời gian

    Khi tới du lịch Chùa Bái Đính, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hoàn hảo mà ngôi chùa này sở hữu. Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố hiện đại và truyền thống, giữa hoành tráng và lâu đời, giữa đồ sộ và cổ kính của 2 ngôi chùa ở trong cùng một không gian. Từ đó, mang tới cho chùa Bái Đính một sức bật trường tồn cùng với thời gian, không gian.

    Nơi đây đã trở thành một trong những nơi hoằng pháp độ sinh, trung tâm văn hóa Phật Giáo được coi là lớn nhất tại Việt Nam. Để thỏa mãn nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng của đông đảo các phật tử gần xa.

    Năm 2014, Chùa Bái Đính đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thiên nhiên thế giới đầu tiên ở Việt Nam. Chính điều này đã ngày càng đưa tên tuổi của ngôi chùa vươn ra ngoài khu vực, được đông đảo du khách thập phương chú ý tới.



    Những điểm ấn tượng của chùa Bái Đính


    Quần thể chùa


    Nếu như đến du lich Chua Bai Dinh, nhìn bằng mắt thường chắc hẳn mọi người đều sẽ phải cảm thấy choáng ngợp trước quy mô đồ sộ của công trình này. Toàn bộ kiến trúc của chùa nổi bật bằng sự kết hợp của những hình khối, tạo nên dấu ấn kiến trúc độc đáo của Việt Nam.



    Cổng chùa


    Trong quần thể kiến trúc chùa Bái Đính, điện Pháp Chủ được biết tới là công trình ấn tượng nhất. Khu vực này gồm có 5 gian, trong đó rộng nhất là gian giữa. Tại gian giữa có đặt một pho tượng đúc bằng chất liệu đồng nguyên khối với trọng lượng 100 tấn và chiều cao 10m. Đây chính là pho tượng lớn nhất châu Á được vinh dự nằm tại ngôi chùa.



    [​IMG]

    Điện Pháp Chủ được biết tới là công trình ấn tượng nhất

    Từ đây, bạn sẽ nối tiếp hành trình tới điện Tam Thế. Đây được coi là một công trình đồ sộ, nguy nga tráng lệ không thể bỏ qua. Hơn nữa, đây Tam Thế cũng là điện thờ Phật lớn nhất tại Việt Nam. Khu vực này có chiều cao 30m, 3 tầng với 12 mái cong ở 4 phía. Trong đây có đặt 3 pho tượng bằng chất liệu đồng, mỗi pho tượng có cân nặng là 50 tấn.

    Trên đồi cao của chùa là nơi đặt tháp cuông. Điểm ấn tượng nhất của tháo chuông ở chùa mà không một nơi nào có đó là đặt 1 chiếc trống đồng với khối lượng 70 tấn và kích cỡ lớn nhất nước ta. Tháp chuông có khối lượng 36 tấn được đặt ngay tại Đại Hồng Chung. Nó được xác nhận là chuông đồng lớn nhất Việt Nam.



    Hành lang La Hán


    Qua tour Chùa Bái Đính, bạn sẽ cảm nhận một không gian mang đậm dấu ấn của làng nghề truyền thống Việt Nam. Đây là ngôi chùa có rất nhiều tượng La Hán và hành lang La Hán dài 3km, thuộc loại dài nhất tại khu vực châu Á. Trong chùa có rất nhiều các tượng Phật được bài trí tạo nên nét đẹp uy nghiêm. Nhất là tượng phật Di Lặc bằng chất liệu đồng có khối lượng 80 tấn. Tất cả đã tạo nên cho du khách ấn tượng sâu sắc khi mỗi lần hành hương tới đây.

    Chùa Bái Đính là một trong những địa điểm du lịch mang ý nghĩa tâm linh và phật giáo mà rất nhiều người lựa chọn trong hành trình của mình. Qua bài viết trên, Du lịch Việt hy vọng đã đem tới cho bạn những thông tin hữu ích nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này