Y Tế Kết Luận Pediasure Không Chứa Sữa ???

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi meobeo12345, 2/6/2017.

  1. meobeo12345

    meobeo12345 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/6/2013
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẹ ơi, em mới cho con uống pediasure, sáng này tình cờ đọc bài này, tuy lâu rồi, nhưng làm em hoang mang quá đi. y tế kết luận Pediasure không phải là sữa, không chứa sữa. Thế không biết mình đang cho con uống gì đây nữa, có nên cho uống nữa không

    Y tế khẳng định không phải là sữa, Pediasure 'thoát' bình ổn giá


    (TBTCO) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có văn bản chính thức khẳng định Pediasure BA, một sản phẩm của hãng sữa Abbott (Mỹ) hiện đang được rất nhiều bà mẹ Việt Nam có con nhỏ ưa chuộng không phải là sữa. Do đó, sản phẩm này không thuộc danh mục sữa bình ổn giá và không bị áp giá trần.
    [​IMG]
    Sản phẩm này lâu nay vẫn được cả người bán lẫn người mua gọi là sữa, nhưng cơ quan an toàn thực phẩm lại kết luận thành phần sản phẩm không chứa sữa.

    Trong công văn phúc đáp được Cục An toàn thực phẩm gửi đến Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính hôm đầu tuần, đơn vị này khẳng định sản phẩm thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ 1 – 10 tuổi Pediasure Better Absorption của Abbott không thuộc danh mục các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi phải bình ổn giá theo Thông tư 30/2013/TT-BYT của Bộ Y tế.

    Theo lý giải của cơ quan quản lý an toàn thực phẩm, Pediasure là sản phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng, có thể dùng qua ống xông cho bệnh nhân, thành phần không chứa sữa và không phải là sản phẩm dinh dưỡng công thức theo các quy chuẩn của Bộ Y tế ban hành.

    Mặc dù cơ quan an toàn thực phẩm đã chính thức xác nhận Pediasure BA là thực phẩm chức năng nhưng thực tế trên thị trường, cả bên bán lẫn người mua vẫn hiểu đây là sữa bột và trong giao dịch vẫn được gọi với tên duy nhất là sữa.

    “Trên thị trường sản phẩm nào cũng thấy ghi là thực phẩm dinh dưỡng, hay sản phẩm dinh dưỡng, nhưng có sản phẩm thì được cơ quan quản lý coi là sữa, sản phẩm khác lại không. Quy định không nhất quán thế này, người tiêu dùng chúng tôi biết phân biệt thế nào”, chị Nguyễn Thị Thủy, khu đô thị mới Xa La, Hà Đông, Hà Nội cho biết.

    Cơ quan quản lý giá “bó tay”

    Đáng chú ý là gần đây, sản phẩm Pediasure BA, ngoài 3 cách đóng gói thông thường là hộp 1,7kg, 900g và 400g, hãng Abbott đã bổ sung thêm một loại nữa là hộp 850g và đã được Cục An toàn thực phẩm cấp phép từ tháng 9/2013.

    Theo thông tin từ một số đại lý sữa cho biết, hộp Pediasure BA 850g mới ra, mặc dù ít hơn 50g trọng lượng nhưng vẫn được hãng Abbott báo giá bán bằng với loại hộp 900g cũ.

    Giữ nguyên giá sữa nhưng trọng lượng giảm, điều này đồng nghĩa với việc túi tiền của người tiêu dùng bị hao hụt. Tuy nhiên, Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính cho biết không thể “tuýt còi” hãng sữa cũng như áp dụng các biện pháp bình ổn với sản phẩm này.

    Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý giá, Luật Giá quy định Nhà nước chỉ quản lý và thực hiện bình ổn giá đối với các sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi, cụ thể là các sản phẩm thuộc danh mục sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo Thông tư 30/2013/TT-BYT của Bộ Y tế.

    “Nay Cục An toàn thực phẩm đã khẳng định Pediasure BA không phải là sữa và không thuộc danh mục sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi phải bình ổn giá, nên cơ quan quản lý giá không thể đưa sản phẩm này vào diện bình ổn theo Quyết định 1079/QĐ-BTC ngày 20/5/2014 của Bộ Tài chính về áp dụng biện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi được”, ông Tuấn khẳng định.

    Gần đây nhất, đầu tháng 5 cơ quan quản lý giá đã bác đề xuất tăng giá thêm 5 – 7% của Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A, nhà phân phối độc quyền các sản phẩm Abbott. Trước đó, kết luận của Thanh tra Bộ Tài chính cho thấy, Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A đã kê khai thiếu gần 1,9 tỷ đồng thuế TNDN phải nộp của năm 2013. Đồng thời, công ty đã chi quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị vượt mức quy định của Luật Thuế TNDN cho các mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi khoảng 69,4 tỷ đồng./.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meobeo12345
    Đang tải...


  2. MePun

    MePun Bán đèn trang trí Vintage - 0936.069.251

    Tham gia:
    29/11/2016
    Bài viết:
    1,105
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    103
    Sài bao lâu nay mới biết đây không phải là sữa. Có lẽ nào bài báo này được viết ra nhằm mục đích bảo vệ Pediasure khỏi bị liệt vào danh sách hàng bình ổn giá, khỏi bị áp giá trần.??? Lương thì tăng chậm mà giá sữa thì tăng chóng mặt. :vv
     
  3. meobeo12345

    meobeo12345 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/6/2013
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    em cũng không hiểu làm sao nữa. mà nhà chị xài pediasure bé có tăng cân không ạ?
     

Chia sẻ trang này