Tranh luận: Ý Tưởng Kinh Doanh Cà Phê Bệt “bắt Chước” Sài Thành

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Nguyễn Hướng Dương, 18/5/2017.

  1. Nguyễn Hướng Dương

    Nguyễn Hướng Dương Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/3/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sáng nay đi làm qua khu vòng xuyến to, nơi giao nhau giữa 4 tuyến đường lớn của quận Ba Đình, Hà Nội là Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng, Quán Thánh và Thụy Khuê, tôi có chợt thắc mắc là tại sao ở đây không có ai kinh doanh cà phê bệt giống như ở Vườn hoa đối diện Nhà thờ Đức Bà trong Sài Gòn nhỉ? Hơn nữa, ở Hà Nội lại có không ít công viên, các khu vui chơi nhiều cây xanh rất mát mẻ, thậm chí là gần với các điểm du lịch nổi tiếng như Lăng Bác, Văn Miếu… có rất nhiều người dạo chơi nhưng tôi lại chưa từng bắt gặp một hàng cà phê bệt nào.

    [​IMG]

    Phải chăng văn hóa cà phê bệt chỉ hợp với Sài Thành mà thôi?

    Nếu đã từng biết đến cà phê bệt thì chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy hình thức kinh doanh này vô cùng thú vị. Không cần hàng quán, không cần xe đẩy cồng kềnh, tốn kém, chỉ với một gánh hàng rong, đôi ba cái chai, cái lọ, túi đá và cốc cà phê dùng 1 lần là bạn đã có ngay một ‘cơ ngơi’ kinh doanh ‘đồ sộ’ rồi đấy.

    Nhiều người không biết sẽ nghĩ rằng cà phê ‘tạp nham’ như thế thì ai mà uống? Tuy nhiên trên thực tế, cà phê bệt hút khách không phải bởi hương vị cao cấp giống như các loại cà phê khác mà là bởi nét đặc trưng của gánh hàng rong không thể bị pha lẫn và mức giá vô cùng bình dân của nó. Hãy thử tưởng tượng xem, trong khi dạo chơi trong công viên mà được cầm trên tay, nhâm nhi cốc cà phê mát lạnh thì tuyệt vời biết bao. Khi ấy, chuyện ra chuyện vào với bạn bè cũng sẽ rôm rả hơn đấy.

    Nếu không ngần ngại, bạn hãy là người đưa văn hóa cà phê bệt từ Sài Gòn lấn sân ra Hà Nội để người dân tại Thủ đô cũng được cảm nhận sự thú vị đặc biệt này.

    Trước khi kinh doanh, bạn cần phải tìm hiểu để xác định vị trí có thể bán được. Nơi đó phải thỏa mãn các điều kiện như: Mát mẻ, đông người qua lại kiểu dạo chơi chứ không phải tấp nập một cách bận rộn, gần các khu vui chơi, du lịch thì càng tốt, đặc biệt là không cấm các hoạt động buôn bán, hàng rong…

    Một số gợi ý cho bạn: Khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây; các công viên lớn như Bách Thảo, Thủ Lệ, Hòa Bình…; khu vực ngoài Văn Miếu, gần Lăng Bác… Bạn hãy thử tìm hiểu xem sao nhé.

    Để kinh doanh, bạn cần chuẩn bị và mua sắm một số đồ dùng sau:

    - Một gánh hàng rong

    - Một thùng đựng đá

    - Chai lọ đựng cà phê pha sẵn, nước lọc

    - Cốc cà phê dùng một lần

    - Ống hút

    - Sữa đặc (dùng để pha cà phê sữa đá)

    Chiến lược giá trong ý tưởng kinh doanh cà phê bệt

    Như đã nói, cà phê bệt hút khách chính ở mức giá vô cùng bình dân của nó. Thay vì mất công đi tìm quán và uống những cốc cà phê có giá tới 25, 30 hay thậm chí là 40, 50 nghìn đồng thì nhiều người sẽ lựa chọn cách ngồi tại chỗ và nhâm nhi những cốc cà phê bệt có giá chỉ 6 – 7 nghìn đồng mà thôi. Vừa tiện, vừa rẻ mà hương vị cũng đặc biệt không kém thì ai lại nỡ từ chối chứ.

    Có một điều lưu ý là người Sài Gòn có thói quen uống cà phê nhạt hơn rất nhiều so với người Hà Nội. Do đó, bạn có thể điều chỉnh lượng cà phê sao cho phù hợp, nếu cần thì có thể tăng giá lên tầm 9 – 10 nghìn đồng một cốc cũng không sao cả nhé.

    Chiến lược quảng bá sản phẩm

    Giữa thời đại mạng internet phát triển như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể quảng bá sản phẩm của mình trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội, đặc biệt là các hội nhóm yêu thích cà phê và những người yêu thích sự phóng khoáng. Khi đó, cà phê bệt của bạn không chỉ phục vụ khách hàng tại chỗ mà nhiều người từ nơi khác cũng sẽ tìm đến để thưởng thức hương vị cà phê của bạn đấy.

    Tiến xa hơn nữa, bạn có thể làm website, chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo Google Adwords để thu hút nhiều người tìm đến gánh hàng rong của mình hơn nữa.

    Tự dưng hôm trước mình bất chợt nghĩ ra thôi. hehe. Các bạn nghĩ sao về ý tưởng này? :D
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Hướng Dương
    Đang tải...


Chia sẻ trang này