Kinh nghiệm: Ý tưởng kinh doanh đôi khi đến rất ngẫu nhiên và đơn giản

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Kenbypino, 25/7/2014.

  1. Kenbypino

    Kenbypino Thành viên mới

    Tham gia:
    27/5/2013
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Tâm sự câu chuyện kinh doanh.

    Chào cả nhà, hiện tại Ngọc có khoảng 1k7 người bạn sát cánh cùng với Page chia sẻ cá nhân www.facebook.com/GemslightCEO.

    Một số thành viên biết đến Ngọc là qua đoạn Nhật Ký Sinh Viên Bách Khoa, một số khác thì biết đến thông qua chiến lược marketing cho Bia Tiger (vụ hôi bia của anh Hậu), và gần đây là thông qua các bài phân tích tình hình Biển Đông.
    Đa phần mọi người đều đã biết Ngọc 25 tuổi và hiện tại Ngọc có một công ty nhỏ của riêng mình, nhưng có lẽ đa phần mọi người không biết mình đang làm về cái gì.

    Hôm nay cuối tuần, nằm chờ bão về nên Ngọc xin chia sẻ lại câu chuyện kinh doanh của mình từ thời sinh viên.

    Năm 2010, mình đang học năm 2 tại BKHN và có đi làm thêm, dạy gia sư nên ngoài khoản gia đình chu cấp thì mình cũng có quỹ riêng. Đầu tư toàn bộ tiền vào mua một chiếc iPhone cũ. Một là giải quyết khâu oai, hai là thỏa mãn cơn thèm thuồng.

    Câu chuyện sẽ chẳng đi đến đâu nếu như mùa thu năm 2011, thay vì sử dụng laptop trong học tập và nghiên cứu thì mình quay sang thử nghiệm máy tính bảng iPad.

    Chính từ đó, sự khác biệt của cá nhân trong giảng đường vừa áp lực vừa thú vị. Trong khi bạn bè sử dụng giấy bút thì mình sử dụng công cụ ghi chép bằng cách gõ trên iPad, giáo trình điện tử, luôn thường trực từ điển và google suốt các buổi học.

    Đáng lẽ mà nói thì mọi chuyện cũng nên chỉ dừng lại ở đó, thì bất ngờ một đêm tháng 9/2011 mình đã ngồi phắt dậy vào giữa đêm và nghĩ: đâu phải ai cũng biết dùng iPhone và iPad.

    Một ý nghĩ ngu ngơ của một sinh viên trẻ, và quyết định viết một mẩu tin đăng lên mạng về một thứ dịch vụ gọi là: hướng dẫn sử dụng iPhone iPad.

    2011, thời điểm mà sự phổ biến iPhone iPad rất hạn chế, thì cái ý tưởng kia chỉ là một thoáng vu vơ với mục đích kiếm thêm chút thu nhập. Có lẽ chỉ có mỗi mình định nghĩa được cái thứ dịch vụ đó là làm gì.

    Dùng thì cứ chạm vào là dùng thôi chứ có gì phải hướng dẫn. Mình thật khó để định nghĩa cho bất cứ ai đang hỏi mình làm gì vào thời điểm đó.

    Trong đầu mình, "dùng" nghĩa là nắm được được logic, nắm được nguyên lý để xứ lý công việc, để áp dụng vào tình huống một cách sáng tạo. Khi hiểu nguyên lý thì mọi chuyện trở nên rất thú vị. Ví dụ mình có thói quen xử lý ảnh và thiết kế bằng PowerPoint (trên iPad tương ứng là phần mềm Keynote). Mới đây thì mình tình cờ biết rằng những kỹ sư người Nhật họ cũng dùng PPT giống mình để thiết kế ^^.

    Suốt mấy năm đào sâu nghiên cứu để ứng dụng thiết bị di động vào trong công việc văn phòng, thiết kế, video quảng cáo,...toàn bộ đồ án, tiểu luận, slide trong trường đại học mình chỉ dùng iPad và đến hiện tại thì mình vẫn sử dụng chúng trong công việc hằng ngày, mình tin đây là tương lai của con người.Mọi thứ cồng kềnh rồi sẽ đi vào dĩ vãng.
    Tuy nhiên đó là tương lai, hãy quay về hiện tại, và hiện tại chính là giai đoạn chuyển giao, giai đoạn quá độ của phương thức làm việc.
    Quá độ là sao? Đó là giai đoạn kết hợp máy vi tính và máy tính bảng giống như một chiếc cuốc và một chiếc xẻng chứ không cái nào thay thế cái nào.

    Niềm tin tưởng của mình càng vững chắc khi ngày hôm qua (17/7/2014) thì Apple đã chính thức bắt tay với IBM để triển khai một tương lai của ứng dụng doanh nghiệp.
    Giải thích một chút IBM cung cấp gần như những phần mềm phục vụ kinh doanh, phân tích & quản lý hàng đầu cho doanh nghiệp.
    Apple thì sao? Apple cung cấp những thiết bị tuyệt vời, trải nghiệm người dùng vô cùng đơn giản. Sự kết hợp của Apple và IBM giống như một con Hổ và một con Sư Tử, một sự kết hợp có thể coi là khủng khiếp giữa phần cứng và phần mềm, giữa thể xác và linh hồn. Hiện tại bạn có thể vào trang chủ Apple.com để biết về sự kết hợp đó.

    Như vậy nghĩa là sao? Sau 3 năm thì ngày nay Ngọc đã xây dựng lên một hệ thống chuyên nghiệp để phục vụ mọi cá nhân và doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với giai đoạn quá độ và tiến tới đổi mới công cụ, phương thức làm việc này.
    Một hệ thống tổng đài hỗ trợ toàn quốc, giáo trình căn bản logic học viết theo ngôn ngữ tự nhiên loại bỏ thuật ngữ chuyên ngành giúp cho bất kể ai cũng có thể đọc hiểu được công nghệ, cung cấp khoá học chuyên sâu và bài bản giúp nhân viên doanh nghiệp có thể áp dụng luôn, thích nghi luôn.

    Chúng ta sẽ làm việc 20 năm, 30 năm mà có thể sẽ lâu hơn nữa. Có ai sẽ không sống trong môi trường doanh nghiệp? Tương lai cạnh tranh khốc liệt đang chờ tất cả mọi người.
    Công nghệ di động đang như một người khổng lồ nhỏ tuổi, nó hiện tại cao 3 m, nếu như cá nhân nắm bắt và leo lên vai nó ngay và khi nó lớn lên nó đưa ta lên những tầm cao mới.
    Sang năm nó sẽ cao 5m, rồi 10 m, vài năm nữa nó sẽ cao 30m. Đến lúc đó mà ta mới bắt đầu leo lên thì thực sự rất khó.

    Minh chứng của lịch sử: những cá nhân biết sử dụng máy vi tính đã dần đẩy lùi các thế hệ cựu binh trong các công việc chuyên môn.

    Đừng để lịch sử lặp lại với bạn. 10 năm nữa đứng nhìn giới trẻ và lắc đầu ngao ngán "cô/chú chỉ biết dùng máy vi tinh thôi, chứ công nghệ di động thì chịu".

    Giải thích đến đây thì có lẽ mọi người đã hiểu Ngọc đang cung cấp thứ gì rồi nhỉ.
    Rất vui nếu có dịp được đón tiếp mọi người tại văn phòng nhé. Bạn nào muốn nói chuyện về chính trị, quân sự, tài chính, quản trị, chiến lược, kinh doanh...mình sẵn lòng ngồi chém gió cả buổi ^^.

    À mà nhớ là hãy tiếp cận iPhone iPad thật chuyên nghiệp để tránh lãng phí nhé.

    [video=youtube_share;OaQ8qlo5BbM]http://youtu.be/OaQ8qlo5BbM[/video]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kenbypino
    Đang tải...


Chia sẻ trang này