Kinh nghiệm: Ý Tưởng Kinh Doanh Phát Tài Ở Nông Thôn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Thegioitinhhoa, 10/7/2019.

Tags:
  1. Thegioitinhhoa

    Thegioitinhhoa Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/7/2019
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    1. Dịch vụ cho thuê xe
    • Nếu bạn đủ khả năng để đầu tư một chiếc xe hơi cũ, bạn có thể dùng nó để kiếm tiền bằng cách cho thuê dịch vụ đưa đón.
    • Công việc của bạn là nói với tất cả mọi người ở xã/huyện đó rằng: “ Nếu mọi người muốn đi xa mà không có ô tô, tôi có thể chở mọi người đi với mức giá rất phải chăng”. Hiện nay người dân ở vùng nông thôn có điều kiện kinh tế đã khá giả hơn, nếu phải đi xa có việc quan trọng như ăn cưới, họp bạn, gặp mặt gia đình, đi có công chuyện… họ đều có thể sẽ thuê xe riêng đi.
    • Bạn là người cung cấp dịch vụ đưa đón khách hàng, và chúng ta thu tiền từ việc đưa đón này. Tuy nhiên khách hàng ở vùng quê khắt khe với mọi mức giá vé. Chính vì thế, bạn cần giải thích rõ ràng cho khách hàng của mình biết rằng họ sẽ được những gì nếu trả từng đó tiền cho 1 chuyến đi.
    2. Trồng cây ăn quả

    • Điều mà những người đầu tư làm giàu ở vùng quê như chúng ta quan tâm đó là làm sao để tạo ra lợi nhuận, chứ không phải sẽ trồng cái gì ngon ngọt. Mục đích của chúng ta là tiền và lợi nhuận, chúng ta không cần quan tâm đến loại hoa quả nào đẹp hay xấu, chúng ta chỉ quan tâm đến tiền và lợi nhuận.
    • Dĩ nhiên là chúng ta cần tiền và lợi nhuận, nhưng hoa quả bạn sản xuất phải bảo đảm sự an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Nếu tư duy theo cách này, chúng ta cần phải tìm ra những giống cây mà thị trường hoa quả chưa có hoặc còn thiếu.
    • Rõ ràng, đối với một giống cây ăn quả, việc chúng ta quan tâm không phải là lợi nhuận hiện tại mà là lợi nhuận vào thời điểm bạn thu hoạch ( sau khoảng 1-3 năm tới). Ví dụ, lợi nhuận từ trái cây Măng Cụt trên thị trường của bạn đang ở mức thấp, nhưng nếu 3 năm sau thì lợi nhuận rất có thể sẽ tăng lên, vì mức sống con người cao hơn, khách hàng muốn thưởng thức món hoa quả ngon hơn, đắt đỏ hơn. Bạn sẽ phải dự đoán tiềm năng của một thị trường, trước khi chúng ta quyết định trồng giống cây ăn quả nào.
    • Về vấn đề phát triển thị trường, trước tiên bạn cần xác định rõ thị trường thứ nhất của mình là gì. Chúng ta cần khai thác hết tiềm năng của thị trường đó để trở thành người mạnh nhất trong bán hoa quả trên thị trường này. Khi đã khai thác toàn bộ tối ưu của thị trường, chúng ta mới tính toán đến việc tìm kiếm 1 thị trường mới.
    3. Các loại rau củ- cách làm giàu ở nông thôn

    • Rau củ trồng tại nông thôn sau đó phân phối ở thị trấn, trên tỉnh/thành phố là phương thức vẫn luôn hiệu quả từ trước đến nay. Đặc biệt trong thời đại mới, khi dân số tăng nhanh, diện tích đất nông nghiệp được chuyển qua làm đất công nghiệp, đất nhà ở thì ý nghĩa của đất canh tác nông nghiệp lại càng quan trọng.
    • Nếu bạn đang có một ô đất canh tác tại vùng quê, bạn nên tận dụng nó để phát triển ý tưởng làm giàu từ nông nghiệp rau củ. Mỗi ô ruộng rau củ xuất đi cho khách, bạn có thể lãi đến hàng chục triệu đồng, bởi vì lợi nhuận từ nghề trồng rau lớn những gì bạn đang nghĩ.
    • Tuy nhiên việc làm rất quan trọng chúng ta cần phải bảo đảm, đó là sự an toàn và tự nhiên của sản phẩm rau củ. Khách hàng họ chỉ cần sự an toàn và bảo đảm tự nhiên, không sử dụng các chất kích thích, không dùng phân bón hóa học, dù giá rau củ có cao hơn giá thị trường thì khách hàng họ vẫn chấp nhận được.
    • Kỹ thuật trồng rau củ không quá phức tạp, vậy thì vấn đề quan trọng nhất mà những người trồng rau củ như chúng ta cần phải, đó là xây dựng thương hiệu cho vườn rau của mình.
    • Thương hiệu của bạn là: Rau củ nông thôn, rau củ sạch và an toàn, thuần nhiên, bảo đảm ngon ngọt tự nhiên… tất cả những gì thiên nhiên bạn đều có thể đưa vào để quảng bá cho thương hiệu vườn rau của mình.
    • Bạn có thể quảng bá hình ảnh vườn rau của mình trên mạng internet, trên facebook, trên các diễn đàn về nông nghiệp, về thực phẩm. Nói tóm lại, mục đích chúng ta là nói cho khách hàng biết rằng: Bạn có 1 vườn rau rộng, tự nhiên, an toàn tuyệt đối.
    • Nhưng để hỗ trợ cho hoạt động quảng bá vườn rau, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bạn nên tham gia vào 1 tiêu chuẩn rau sạch. Bằng cách đăng ký tham gia 1 bộ các tiêu chuẩn do 1 tổ chức hoặc nhà nước quy định. Những bộ tiêu chuẩn là công thức mà khách hàng thuộc lòng, nếu rau của bạn đáp ứng các tiêu chuẩn, khách hàng sẽ tin tưởng hơn khi mua hàng.
    4. Mở cửa hàng tạp hoá

    • Ngày nay, xã hội phát triển nhu cầu hàng hóa tiêu dùng của người dân ngày càng cao không chỉ ở thành thị mà nông thôn cũng vậy. Và mở cửa hàng tạp hóa là ý tưởng kinh doanh không hề tồi và để tồn tại và có lợi nhuận cao là không hề khó. Việc đầu tiên là chọn địa điểm kinh doanh rất dễ có thể là ở mặt đường nơi có đông dân cư và nhiều người đi lại, gần chợ, trường học, bệnh viện…
    • Để thu hút được lượng khách hàng lớn nhất thì bạn nên đa dạng mặt hàng kinh doanh, tạo cho khách hàng tâm lý thoải mái khi đến với cửa hàng. Việc tối ưu hóa khâu quản lý như sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng, quản lý theo mô hình siêu thị thu nhỏ cũng là giải pháp cho việc kinh doanh này. Lợi nhuận của mặt hàng tạp hóa là rất nhỏ nhưng số lượng sẽ bù lại cho bạn thế nên hãy tham khảo thị trường để cân nhắc có mức giá hợp lý nhất cho mỗi loại sản phẩm.
    • Xem thêm: https://marketer.vn/hoc-marketing/y-tuong-kinh-doanh-phat-tai-o-nong-thon.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thegioitinhhoa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này