Khác: 'Yêu' khi mang thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Hải Phạm, 7/1/2011.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Nhiều cặp vợ chồng thắc mắc với bác sĩ phụ khoa rằng khi có thai thì có nên quan hệ tình dục nữa không? Câu trả lời là: Có. Tình dục an toàn cho cả mẹ và con nếu thực hiện đúng cách.
    Nhiều nhà nghiên cứu còn cho rằng: Nếu tình dục được thỏa mãn cả hai người thì còn tốt cho thai nghén nữa. Tuy nhiên, thai nghén có thể làm cho ham muốn bị thay đổi.

    Cảm giác của người vợ

    Số đông phụ nữ khi có thai được chồng nâng niu hơn. Giá trị cuộc sống của người phụ nữ tăng cao, tâm hồn phơi phới nên ham muốn gần chồng nhiều hơn.

    Ngược lại, một số phụ nữ thấy mình cồng kềnh, vướng víu hơn. Họ lo âu về sự toàn vẹn của con mình, sợ chuyện tình dục làm tổn hại cho bé và cảm thấy cần hy sinh hết thảy vì con, dẫn đến quên đi mọi ham muốn.

    Thực ra, nếu thai nghén bình thường thì dương vật của người chồng không chạm được đến thai, tinh dịch cũng không vào tử cung được vì cổ tử cung có một nút nhầy dày và quánh, giúp ngăn cản vi khuẩn và tinh dịch. Khi có khoái cực, tử cung co bóp mạnh hơn và thai cử động nhiều hơn nhưng không có hại gì. Tuy nhiên, có một số trường hợp phải hạn chế hoặc kiêng hẳn giao hợp:

    - Ra máu một vài lần ở bất kỳ thời kỳ nào của thai nghén.

    - Từng bị sẩy thai trong 3 tháng đầu.

    - Bị hở eo cổ tử cung.

    - Lần mang thai trước đã bị vỡ ối sớm.

    - Từng đẻ non.

    - Đang bị hoặc nghi bị rau tiền đạo.

    - Có 2 hoặc nhiều thai.

    - Bị nhiễm độc thai nghén trong 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối (kèm theo tăng huyết áp).

    Cảm giác của người chồng

    Có nhiều quý ông đặc biệt hứng thú khi sinh hoạt tình dục với người vợ mang thai, có lẽ do cảm giác an tâm và tin yêu. Trái lại, một số người cảm thấy có lỗi khi không kìm hãm được ham muốn tình dục đối với vợ.

    Đa số người chồng vẫn mong muốn quan hệ tình dục vừa phải khi vợ mang thai để vừa giải tỏa ham muốn, vừa làm hài lòng vợ, gây cảm giác an toàn cho cả hai.

    Tình trạng nghén của phụ nữ trong 3 tháng đầu thường ảnh hưởng lớn đến ham muốn tình dục của người chồng. Nhiều người chịu đựng những phản ứng này một cách khó khăn, chỉ nghĩ đến chuyện "yêu" vợ là đã sợ rồi, hoàn toàn mất hưng phấn. Để khắc phục, người vợ nên ăn nhiều bữa nhỏ, uống nhiều nước hoa quả. Người chồng nên đưa vợ ra ngoài trời nhiều hơn, săn sóc vợ nhiều hơn và không làm điều gì có vẻ như cưỡng bức, bắt buộc người phụ nữ.

    Trong 3 tháng giữa, thai nghén ổn định rồi, người phụ nữ hết nghén, thai máy. Sự cử động của thai có tác dụng tâm lý rất mạnh. Người vợ càng muốn chia sẻ với chồng, sự gần gũi, bình yên và tin cậy làm cho hứng khởi tình dục mạnh mẽ hơn. Bụng người phụ nữ tuy chưa to lắm nhưng người chồng nên tránh tăng áp lực lên bụng vợ bằng các tư thế hợp lý.

    Trong 3 tháng cuối, cơ thể người vợ đã nặng nề, vì vậy việc chọn tư thế càng trở nên quan trọng.

    Nguồn: Sức khỏe & Đời sống
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này