Kinh nghiệm: Yếu Tố Nào Giúp Bạn Học Tiếng Anh Được Tốt Nhất?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi phươngho thi, 19/12/2020.

  1. phươngho thi

    phươngho thi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/12/2019
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    - Bạn có thực sự muốn học tiếng anh tại trung tâm tiếng anh không, và học tiếng anh có phải là ngôn ngữ mà bạn mong muốn học được, hãy chọn ra mình một phương pháp và mục đích của việc học tiếng anh là gì?
    [​IMG]
    - Học tiếng anh cần đến sự chăm chỉ và học luôn cố gắng cho việc học tiếng anh, bạn có tìm hiểu về tiếng anh chưa, nếu bạn chăm chỉ và luyện tập chắc chắn sẽ học hiệu quả tiếng anh.
    - Học tiếng anh qua những phương pháp đơn giản: Như nghe, nói, đọc, viết, nhưng phương pháp mặc dù đã quen với chúng ta nhưng đây là những mẹo giúp bạn học tiếng anh hiệu quả hơn nhé,
    - Luyện nghe tiếng anh nhiều hơn, nghe cũng có thể giúp bạn đực cải thiện vốn tiếng anh của mình, và không chỉ nghe có được vốn tiếng anh nhiều hơn, mà còn giúp bạn được nói chuẩn hơn.
    - Giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài, giao tiếp để bạn nói tự tin hơn và không còn là trở ngại cho việc giao tiếp mỗi ngày nữa nhé.
    Học tiếng qua những phương pháp, nghe, nói, đọc, viết, đây là những bước cơ bản và ai cũng có thể học tiếng anh theo những cách này. Hãy áp dụng cho việc học tiếng anh giao tiếp cơ bản bmt của mình ngay nhé.
    • Đừng chờ đến khi "cảm thấy tự nhiên" mới dám giao tiếp bằng tiếng Anh. Vì có thể còn rất lâu bạn mới đạt tới trình độ đó, nên hãy tự đẩy mình ra khỏi khu vực an toàn và bắt đầu nói ngay ngày hôm nay. Bạn sẽ phải ngạc nhiên về tốc độ tiến bộ của mình nhanh nhất và việc giao tiếp cũng được cải thiện hơn.
    • Tìm một người bản xứ mà có thể sẵn lòng trò chuyện với bạn. Bạn có thể đề xuất việc trao đổi ngôn ngữ như sau: họ sẽ dành 30 phút nói chuyện với bạn bằng tiếng Anh, và đổi lại bạn sẽ giúp họ học tiếng Việt trong 30 phút tiếp theo.
    • Nếu bạn đang sống ở một nước có sử dụng tiếng Anh thì hãy luyện tập giao tiếp với những người xung quanh bằng tiếng Anh, từ việc "chào hỏi" người bán hàng cho tới hỏi đường một người xa lạ.
    • Phát âm chính xác và rõ ràng là điều cốt yếu nếu bạn muốn nâng cao trình độ tiếng Anh. Hãy lắng nghe kỹ cách phát âm một số từ và âm tiết của người bản xứ và cố gắng bắt chước theo họ. Việc này giúp bạn học tiếng anh được chuẩn hơn và giao tiếp không bị sai khi phát âm.
    • Đặc biệt chú ý tới bất kì âm tiết nào mà bạn không quen phát âm hay không tồn tại trong tiếng mẹ đẻ. Ví dụ, một số người gặp khó khăn khi phát âm âm "r" vì nó không có trong tiếng mẹ đẻ của họ, trong khi đó một số người khác lại gặp khó khăn với các nhóm phụ âm, chẳng hạn như nhóm "th".
    • Hãy nhớ rằng một số từ tiếng Anh có cách phát âm khác nhau tùy vào mỗi khu vực trên thế giới. Ví dụ, tiếng Anh của người Mỹ rất khác với tiếng Anh của người Anh. Do đó nếu bạn định đi du lịch hay tới định cư ở một nước nói tiếng Anh thì nên tìm hiểu về vấn đề này khi học cách phát âm một số từ.
    Tham gia câu lạc bộ tiếng anh, kết bạn với một ai đó và thường xuyên gặp gỡ họ, bạn sẽ được truyền động lực học tập rất nhiều. Hai bạn nên sử dụng tiếng anh khi trò chuyện và giúp nhau sửa lỗi.
    Hãy luôn học tiếng anh giao tiếp cơ bản để bạn không bị mất gốc nữa nhé, và học tiếng anh sẽ giúp bạn thêm tự tin giao tiếp hơn, biết đâu bạn sẽ bạn thích học tiếng anh hơn nữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phươngho thi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này