Toàn quốc: Yếu Tố Nào Là Quan Trọng Nhất Trong Kinh Doanh Nhà Hàng, Khách Sạn

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi thietbinhahangkhachsan, 6/2/2021.

  1. thietbinhahangkhachsan

    thietbinhahangkhachsan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/10/2020
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Công việc quan trọng sau cùng để hoàn thành một dự án xây dựng nhà hàng khách sạn đó là đầu tư thiết bị nhà hàng khách sạn. Thông thường các dụng cụ thiết bị nhà hàng khách sạn sẽ được lên kế hoạch chi tiết theo menu, thực đơn chính hay hướng phát triển của nhà hàng khách sạn trong tương lai. Tuy nhiên hầu hết các bộ phận vật tư trang thiết bị đều áp đặt dựa vào thực đơn để lựa chọn vì vậy khi nhà hàng có hướng phát triển mới đều rất khó khăn vì thiết bị, dụng cụ cũ sẽ khó phù hợp, mà vốn đầu tư mới lại rất cao.

    Để đầu tư hợp lý, đạt hiệu quả lâu dài mà tiết kiệm chi phí ở mức tối đa, chúng tôi đem đến một vài lời khuyên bổ ích để các bạn dễ dàng hơn trong công tác hoàn thành nhà hàng khách sạn nhanh chóng, đi vào khai thác sử dụng hiệu quả.

    Chắc hẳn các bạn đã biết phân loại thiết bị nhà hàng khách sạn theo mục đích sử dụng chẳng hạn như: thiết bị tiền sảnh, thiết bị phòng khách sạn, thiết bị bếp nhà hàng, thiết bị trang trí, thiết bị vệ sinh,…

    1. Thiết bị tiền sảnh

    Thường bao gồm: bảng menu, bảng chỉ dẫn, cột chắn, dây phân cách, kệ để tạp chí sách báo, xe đẩy hành lý, các loại thùng rác,.. đây là bộ mặt và là ấn tượng đầu tiên để đánh giá chất lượng của một nhà hàng khách sạn. Nếu khách sạn, nhà hàng của bạn là tiêu chuẩn 3, 4 sao thì cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn thiết bị tầm trung trở lên. Tức là chọn kiểu dáng đẹp mắt, chất liệu tốt như: cột chắn inox trắng, thùng rác gỗ, dây phân cách bằng nhung đỏ,… vẫn phù hợp sử dụng khi nâng cấp tiêu chuẩn khách sạn. Không nên quá gò bó chi phí vì thiết bị này rất quan trọng.

    [​IMG]

    2.Thiết bị phòng khách sạn

    Từ phòng khách, phòng tắm đến phòng ngủ điều đầu tiên bạn nên quan tâm là số lượng dụng cụ đầy đủ như: bộ ấm chén, bình nước, tủ lạnh, giường phụ, gạt tàn thuốc lá, tủ đồ, móc treo đồ, đèn bàn, cây treo đồ, dép trong nhà, đồ vải, hộp khăn giấy, giá để hành lý, giày dép,… khăn tắm, hộp đựng xà phòng, hộp đựng giấy vệ sinh, máy sấy tay,… Tốt nhất là bạn nên đầu tư đúng đủ số lượng, còn đối với các loại máy móc hiện đại chỉ nên sắm nếu là khách sạn 5 sao trở lên để giảm chi phí.

    Với vật dụng bằng vải như chăn ga, mền, khăn tắm, áo choàng,... thì hãy chọn chất vải mềm, tốt, đủ dày thì khi nâng cấp chỉ cần bổ sung thêm mà không cần thay mới.

    3.Thiết bị bếp nhà hàng

    Gồm bàn, bếp, tủ lạnh, tủ đông, tủ trưng bày thức ăn,… với thiết bị này bạn nên dựa vào thực đơn chính để chọn kích cỡ và loại bếp nướng, bếp chiên, bếp Á hay bếp Âu. Tủ lạnh tủ mát thì nên chọn lớn hơn lượng thực phẩm cần chứa hiện hữu của nhà hàng để tránh bị quá tải cần phát triển thêm quy mô nhà hàng.

    4.Thiết bị trang trí

    Được nói đến ở đây là thảm trải sàn, đèn chùm trang trí, các vật dụng trang trí ở cầu thang, phòng khách như: tranh ảnh, hoa, đèn lồng ở cầu thang,… quan trọng nhất là thảm trải sàn và đèn trang trí vì nó tạo không gian ấm áp, thoải mái và sang trọng cho nhà hàng khách sạn. Đối với trang trí cầu thang thì nên áp dụng ở khách sạn lớn 5 sao trở lên hoặc bạn có thể bổ sung thêm khi cần nâng cấp phát triển.

    5.Thiết bị vệ sinh

    Không chỉ duy trì mỹ quan sạch sẽ, đẹp mắt mà còn ảnh hưởng rất lớn đến công tác phục vụ của nhân viên, là thước đo đánh giá chất lượng của một nhà hàng khách sạn. Ở khuôn viên xung quanh nên sử dụng thùng rác nhựa có bánh xe cỡ lớn để công tác dọn dẹp nhanh chóng hơn, lưu ý với thùng rác cố định thì nên chọn loại tầm trung, thiết kế đẹp mắt, ốp gỗ hoặc bằng inox vừa bền, đẹp mà phù hợp hơn các loại khác nhiều.

    Thiết bị vệ sinh phòng ốc khách sạn cũng cần đầu tư hiện đại và sang trọng vừa thể hiện đẳng cấp vừa giúp công việc dọn dẹp phòng ốc nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhất là vào mùa cao điểm. Những thiết bị vệ sinh phòng khách sạn không thể thiếu phải kể đến như xe giặt là, xe đẩy dọn vệ sinh khách sạn, xe vắt móp,...

    [​IMG]

    Thiết bị nhà hàng khách sạn tương đối đa dạng và phong phú, để lựa chọn đầu tư vừa đạt hiệu quả sử dụng và hiệu quả kinh tế là việc không hề dễ dàng. Tuy nhiên không cần quá lo lắng vì Hành Tinh Xanh là doanh nghiệp cung cấp đầy đủ và đảm bảo uy tín chất lượng các thiết bị nhà hàng khách sạn, là địa chỉ ưu tiên lựa chọn của rất nhiều nhà hàng khách sạn trên khắp cả nước. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và đặt mua với giá tốt nhất!

    Hotline: 0981228766 - 0912026829

    Địa chỉ:

    - Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    - Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

    Xem thêm: kệ đựng báo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thietbinhahangkhachsan

Chia sẻ trang này