Toàn quốc: Yield Farmers Đang Di Chuyển Sang Polygon

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi cryptonews, 22/5/2021.

  1. cryptonews

    cryptonews Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/3/2021
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Polygon cung cấp trải nghiệm Yield Farmers tương tự như Ethereum mainnet với một phần nhỏ chi phí. Các số liệu chính cho thấy rằng người dùng DeFi thành công đang bắt đầu di chuyển sang mạng.

    [​IMG]

    DeFi Chi Phí Thấp Trên Polygon

    Phí gas cao đang định giá các nhà đầu tư thông thường thoát khỏi DeFi trên Ethereum. Khi giá ETH tăng, phí gas cũng tăng lên, gây ra nghi ngờ về khả năng xảy ra mùa hè DeFi thứ hai.

    Sự phổ biến của Ethereum đã giúp thúc đẩy giá gas lên mức cao kỷ lục ngay cả khi các tổ chức như Flashbots đang làm việc để giảm tắc nghẽn blockchain. Một số người dùng đã chuyển sang Binance Smart Chain, mặc dù mạng đó đã gặp phải nhiều vấn đề như hack và các cuộc tấn công cho vay nhanh .

    Để tìm kiếm mức phí thấp và giao dịch nhanh, nhiều nông dân năng suất đã chuyển sang Polygon, giải pháp mở rộng quy mô Ethereum đôi khi được mô tả như một “chuỗi cam kết”. Polygon sử dụng thuật toán đồng thuận Proof-of-Stake và các giao dịch trên mạng có chi phí nhỏ hơn một xu.

    [​IMG]

    Sự tăng trưởng về số lượng địa chỉ hoạt động hàng ngày đã đi kèm với sự gia tăng ấn tượng về giá của mã thông báo gốc của Polygon, MATIC. Trong 30 ngày qua, giá token đã tăng hơn 300%, theo CoinGecko . Số lượng giao dịch trên Polygon cũng lần đầu tiên vượt qua Ethereum vào ngày 2 tháng 5, với sàn giao dịch hàng đầu Quickswap chiếm phần lớn khối lượng.

    Theo Nansen, chỉ 0,09% địa chỉ Ethereum đã tương tác với Polygon, điều này có nghĩa là có những cơ hội thu lợi nhuận dồi dào cho những người đã bắt đầu sử dụng mạng. Cơ hội kiếm được lợi nhuận thụ động đã tăng lên khi nhiều giao thức ra mắt trên Polygon.

    Mặc dù các ứng dụng như Quickswap là Polygon gốc, nhưng sự quan tâm đến giải pháp chia tỷ lệ Lớp 1 đã tăng lên khi các giao thức DeFi được thiết lập thiết lập các phiên bản ứng dụng của họ trên Polygon. Aave, Curve và SushiSwap đều đã tham gia vào hệ sinh thái trong năm nay, với những kết quả tích cực.

    Ngay cả sau khi ra mắt Aave v2 và một chương trình khai thác thanh khoản phổ biến trên Ethereum, quy mô thị trường Polygon của Aave đã đạt 6 tỷ đô la. Để giúp thị trường phát triển, Polygon đã phân phối phần thưởng MATIC cho người cho vay và người đi vay. Nhu cầu về DeFi chi phí thấp, khả năng tiếp cận vốn dễ dàng và phần thưởng MATIC được phân phối cho người cho vay và người đi vay đã giúp thu hút thanh khoản.

    [​IMG]

    Người cho vay hiện có thể kiếm được tới 18% khi cho vay USDT trên Aave. Điều thú vị là người dùng cũng có thể vay USDT với lãi suất 8% mỗi năm nhưng kiếm được 12,5% phần thưởng MATIC, dẫn đến lãi ròng.

    Yield Farmers Trên Polygon

    Người dùng DeFi hiện có một số tùy chọn để kiếm lợi nhuận cao từ tài sản tiền điện tử trên Polygon. Khả năng đầu tiên là cung cấp thanh khoản trên Quickswap, sàn giao dịch phổ biến nhất trên Polygon. Với phí và giá gas thấp, khối lượng của Quickswap cao và dẫn đến hoa hồng cao cho các nhà cung cấp thanh khoản (LP). Ngoài ra, LP có thể nhận được phần thưởng NHANH trên một số nhóm nhất định, thúc đẩy APY hơn nữa. Các phần thưởng này hiện dao động từ 30% trên các cặp stablecoin đến 200% khi cặp giao dịch bao gồm NHANH. SushiSwap và Curve cũng đang cung cấp phần thưởng MATIC cùng với phí cho LP của họ.

    Người dùng cũng có thể chọn ủy thác mã thông báo LP của họ (mã thông báo nhận được khi cung cấp tính thanh khoản cho một cặp giao dịch) để mang lại lợi nhuận cho các công ty tổng hợp như Yearn.Finance trên Ethereum. Những công cụ tổng hợp lợi nhuận này giúp tái đầu tư lợi nhuận vào cùng một nhóm, thúc đẩy lợi nhuận của người dùng của họ. Một số nền tảng như Adamant Finance cũng đã tung ra mã thông báo quản trị của riêng họ như một động lực hơn nữa, thúc đẩy APY thậm chí còn cao hơn. Do đó, việc cung cấp mã thông báo LP cho nhóm USDT / USDC của Sushi hiện đang kiếm được 99% APY, bao gồm cả mã thông báo ADDY.

    [​IMG]

    Các trang trại năng suất cổ điển cũng đã trở lại, phổ biến nhất cho đến nay là Polywhale. Người dùng có thể đặt cược tiền điện tử của họ trong các nhóm của Polywhale để đổi lấy mã thông báo gốc KRILL của nó. Khi người dùng gửi tài sản tiền điện tử của họ, một phần tiền ký quỹ của họ được sử dụng để mua lại KRILL từ thị trường. Người dùng hiện có thể kiếm tới 80% APY bằng cách đặt cược MATIC, thu thập phần thưởng KRILL và gửi chúng vào nhóm riêng của họ với mức lên đến 2.500% APY.

    Điều quan trọng cần lưu ý là các trang trại như vậy mang tính thử nghiệm cao và giá của các mã thông báo như KRILL có thể cực kỳ biến động. Đối với nhiều người dùng, sự pha trộn giữa rủi ro và lợi nhuận khổng lồ gợi lại mùa hè năm 2020 trên Ethereum. Nếu sự phấn khích xung quanh việc canh tác năng suất DeFi quay trở lại vào mùa hè này, nó có thể là ở Polygon.




    Xem Thêm: Polygon Là Gì
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cryptonews

Chia sẻ trang này