Thông tin: Yoga Giảm Cân – 90% Phụ Nữ Đã Thử Và Thành Công

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ngannguyen1206, 16/11/2016.

  1. ngannguyen1206

    ngannguyen1206 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/11/2016
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sức khỏe là một trong những mối quan tâm lớn nhất của bạn? Bạn muốn lấy lại vóc dáng thon gọn săn chắc, tăng sự dẻo dai cho xương khớp? Ngoài việc tập gym, bạn đang tìm một môn thể thao khác giúp giảm căng thẳng, phiền muộn hay chỉ là giúp bạn tự tin hơn với cơ thể của mình? Nếu bạn đồng ý với những câu hỏi trên, thì yoga giảm cân chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy!

    [​IMG]

    1. Yoga là gì?

    Yoga là môn thể thao bắt nguồn từ Ấn Độ, được du nhập về Việt nam và đang dần tạo nên sức hút mạnh mẽ và được mọi người ưa chuộng, đặc biệt là giới trung niên và các doanh nhân. Yoga là sự kết hợp tập luyện giữa cơ thể, trí não và tâm hồn. Chính vì thế, yoga không chỉ giúp cho cơ thể luôn dẻo dai, săn chắc mà còn giúp tinh thần luôn thoải mái và sảng khoái. Ngoài ra, nó còn giúp bạn kiểm soát được cân nặng đối với yoga giảm cân. Đồng thời, yoga cũng giúp bạn hạn chế các bệnh về tim mạch, hô hấp, cao huyết áp, hỗ trợ bạn duy trì tình trạng sức khỏe tốt nhất.

    2. Tại sao nên chọn yoga giảm cân?

    [​IMG]
    Đối với những bạn có thân hình tròn trĩnh và muốn giảm cân, yoga chính là một trong những lựa chọn thông minh nhất. Không cần phải vận động mạnh như các hình thức tập luyện khác, yoga giảm cân là một loại hình vận động nhẹ nhàng nên hầu như thích hợp cho tất cả mọi người.

    Lợi ích từ việc tập yoga không chỉ được thể hiện trên mặt lý thuyết mà đã được chứng minh trong các cuộc nghiên cứu chuyên môn. Các chuyên gia khẳng định rằng khi bạn tập luyện yoga thường xuyên thì bạn đã có thể giảm cân một cách rất hiệu quả mà không cần phải tuân theo một quá trình ăn kiêng nghiêm ngặt nào. Nhưng bạn cũng cần lưu ý về những thực phẩm tốt và không tốt cho sức khỏe. Kết hợp cả hai điều này, sở hữu một vóc dáng hoàn hảo là điều dễ dàng hơn bao giờ hết.

    3. Yoga giúp giảm cân như thế nào?

    [​IMG]

    Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc làm sao không cần vận động mạnh mà vẫn có thể giảm cân. Nhưng yoga giảm cân hoàn toàn làm được điều đó.

    - Đốt cháy mỡ thừa: Việc tập luyện yoga thường xuyên giúp cơ thể tạp được nhiệt trong cơ thể. Chính vì thế khi tập luyện, bạn sẽ thấy cơ thể mình ấm lên, thậm chí toát ra mồ hôi. Đó chính là dấu hiệu bạn đang đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể đấy. Các động tác yoga giảm cân không tác động trực tiếp lên lớp mỡ thừa ở dưới da mà còn giúp bạn hạn chế lượng mỡ trong nội tạng, tránh những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

    - Tăng cường trao đổi chất: Tuyến giáp là nơi sản sinh các hormone giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Một số người khó kiểm soát cân nặng và dễ tăng cân là do tuyến giáp không hoạt động tốt. Do đó, tập yoga thường xuyên sẽ giúp tuyến giáp được kích hoạt, tăng cường quá trình trao đổi chất thúc đẩy cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh và hiệu quả hơn.


    4. Các loại hình yoga giảm cân?

    [​IMG]
    Bạn đã biết được lợi ích của việc tập yoga, hãy dành thời gian mỗi ngày để tập luyện ngay hôm nay nhé! Hiện nay có rất nhiều loại hình yoga giảm cân mà bạn có tham khảo như :

    - Hatha yoga – dành cho người mới tập, giúp bạn điều hòa nhịp thở và phục hồi sức khỏe.

    - Power yoga và jock yoga – là hai trường phái giúp giảm cân hiệu quả nhất, đốt cháy mỡ thừa nhanh nhất và làm săn chắc các khối cơ thể.

    - Bikram yoga – đây là một trong những hình thức yoga đặc biệt, người tập sẽ vận động trong môi trường 38 độ C, điều này cũng giúp cho bạn tiêu hao mỡ thừa đồng thời tiết mồ hôi giải trừ độc tố.

    - Vinyasa yoga và ashtanga yoga – hai hình thức này chú trọng vào việc thực hiện các động tác liên túc giúp bạn tăng sức linh hoạt, dẻo dai, đồng thời tiêu hao nhiều năng lượng.

    - Yin yoga – tập trung vào thiền là chính nhưng nó giúp bạn giải tỏa căng thẳng, tinh thần lạc quan sảng khoái, đóng góp một phần quan trọng trong việc giảm cân của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngannguyen1206
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Nhiều loại yoga giảm cân nhỉ :)
     
    ngannguyen1206 thích bài này.
  3. vuonthuocquy

    vuonthuocquy Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/6/2016
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    28
    mình cũng tập yoga được 1 thời gian cũng thấy tốt cho sức khỏe nhưng phải kiên trì. Tưởng tập yoga đơn giản nhưng ko hề đơn giản, được cái tập 1 thời gian cảm thấy máu huyết lưu thông nên vẫn kiên trì tập
     
    ngannguyen1206 thích bài này.
  4. nganngan12

    nganngan12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/6/2016
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    E nhìn thấy nhiều mẹ tập Yoga này thấy hâm mộ quá! Nhìn cứ dẻo dai ý ạ! Chắc cũng thu xếp thời gian để đi tập thui.
     
    ngannguyen1206 thích bài này.

Chia sẻ trang này