Yoga Giúp Bệnh Nhân Ung Thư Nhanh Phục Hồi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 13/12/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Yoga lâu nay vẫn được xem là một phương pháp luyện tập hữu ích cho sức khỏe con người. Đặc biệt là với những ai vừa thoát khỏi căn bệnh nan y. Không chỉ hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe, Yoga còn giúp giải tỏa những ức chế tinh thần trong suốt quá trình trị liệu ung thư. Tập yoga giúp bệnh nhân ung thư tái hòa nhập với cộng đồng; từ đó có những hành động và suy nghĩ tích cực hơn. Những bài tập yoga nhẹ nhàng sẽ giúp giảm mệt mỏi đi một nửa; qua đó làm tăng chất lượng cuộc sống.

    Sau đây là một vài bài tập giúp bạn tận hưởng thời gian thư giãn, giảm stress và mệt mỏi, căng thẳng:

    1. Tư thế đứa trẻ

    Tư thế ngồi đứa trẻ là một tư thế thư giãn có thể giúp bạn tĩnh lặng tâm trí, loại bỏ stress và lo lắng đồng thời nhẹ nhàng kéo giãn phần lưng. Nó cũng có tác dụng tích cực với hệ thống thần kinh và mạch bạch huyết. Đây là một tư thế quan trọng, bạn có thể tập vào giữa buổi tập luyện bất cứ khi nào bạn muốn giải tỏa bớt căng thẳng, giúp bạn có thể cảm nhận sâu lắng con người bên trong bản thân mình.

    Bài tập bắt đầu bằng tư thế quỳ trên sàn, đầu gối và lòng bàn tay chạm sàn. Hai đầu gối cách nhau 1 khoảng cách dễ chịu với bạn. Áp sát mu bàn chân xuống sàn. Thở ra đồng thời từ từ hạ hông xuống về tư thế ngồi trên gót chân, kéo thân trở về sau. Tay duỗi dài, căng ra để phần lưng được duỗi thẳng. Hít thở đều đặn ở trong tư thế này. Giữ một lúc thì trở lại tư thế ban đầu.

    2. Động tác cúi gập người

    Động tác này thường là động tác chuyển tiếp giữa các tư thế, Uttanasana có cực kì nhiều lợi ích kể cả khi tập riêng lẻ. Nó kéo giãn phần gân kheo, đùi, hông và có hiệu quả giảm căng thẳng và phiền muộn. Nếu giảm stress là mục tiêu chính của bạn thì tư thế này phát huy tác động tối đa khi đầu gối bạn cong nhẹ. Nó không chỉ tốt cho đôi chân mà còn cho phép bạn tĩnh tâm. Cảm giác như bạn đang làm ngưng lại dòng huyết mạch và lắng đọng bản thân mình.

    Đầu tiên bạn đứng hai chân mở rộng, sau đó cúi gập người xuống và làm động tác ôm cơ thể mình. Tư thế này đòi hỏi bạn phải thư giãn phần đầu và cổ, ngoài ra bạn có thể thay đổi động tác ở cánh tay để cảm thấy thoải mái hơn. Cố gắng giữ nguyên cơ thể trong vòng 1 phút.

    3. Động tác con mèo

    Động tác này giúp thư giãn, kéo căng phần lưng dưới, massage nhẹ nhàng cột sống giúp bạn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Cố gắng uốn cong phần lưng thành hình vòng cung 10 lần trong khi tập trung vào các nhịp hít thở sâu để đạt hiệu quả tốt nhất. Đây là một trong số những động tác chuyển tiếp giúp chúng ta lắng đọng tâm trí và tập trung vào hơi thở.

    Bài tập bắt đầu bằng tư thế quỳ gối và đặt 2 tay xuống thảm, long bàn tay rộng bằng vai. 2 cánh tay và 2 chân song song với nhau, vuông góc với sàn. Mắt nhìn xuống. Hít vào giữ thân thẳng, thở ra từ từ đẩy lưng và cột sống lên cao. Stress là một hệ quả khó tránh của cuộc sống hiện đại bận rộn, tuy nhiên chỉ với 10 động tác đơn giản này mỗi ngày, chắc chắn nó sẽ không còn là nỗi ám ảnh ngăn cản bạn sống vui khỏe và có ích hơn mỗi ngày.

    4. Tư thế dựng chân

    Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên tập động tác dựng chân áp sát tường mỗi khi mệt mỏi để giảm stress. Theo nhiều quan niệm truyền thống, đây là động tác làm giảm quá trình lão hóa, thanh lọc lại máu huyết, lưu thông và bơm máu trở về tim.

    Đầu tiên ngồi đối diện với tường (hoặc đầu giường của bạn), mông cách tường khoảng 15cm. Ngả lưng xuống giường, chân duỗi thẳng dựa vào tường. Nếu cảm thấy căng cơ quá sức, dịch chuyển mông ra xa hơn với tường. Ngược lại, nếu thấy chưa căng cơ hết sức, bạn tiến gần mông vào tường hơn.Để tay thoải mái bên cạnh, lòng bàn tay hướng lên, hít thở nhẹ nhàng, cảm giác căng ở lưng và đôi chân của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này