Yoga - Phương Pháp Giúp Trẻ Thoát Khỏi Bệnh Đái Dầm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ntlh1610, 21/9/2019.

  1. ntlh1610

    ntlh1610 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/8/2019
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Yoga đang là một thiên hướng chăm sóc sức khoẻ hiệu quả ở trẻ nhỏ, đặc biệt là ở những trẻ mắc chứng đái dầm. Chính vì điều đó không ít bậc phụ huynh nghi vấn rằng “ liệu giữa yoga và bệnh đái dầm có mối liên quan gì mang nhau hay không? ”

    Trẻ lo lắng sẽ đái dầm

    Theo các chuyên gia y học cho biết, căng thẳng chẳng phải là căn do chính gây ra đái dầm ở trẻ nhưng nó lại là yếu tố khiến cho bệnh đái dầm ở trẻ ngày càng nặng hơn. Do đấy, ở những trẻ mắc chứng đái dầm luôn ở trong tình trạng tự ti, xấu hổ vì việc mình đái dầm. Song song với điều đó, chính sự quát mắng hay trách phạt của bác mẹ lại càng làm cho trẻ tâm lý hơn. Chính bởi thế, mỗi khi thấy trẻ đái dầm cha mẹ hãy mau chóng cổ vũ, yên ủi và giúp trẻ giải vây mọi nỗi lo âu, muộn phiền bằng bí quyết yoga. Bộ môn này tưởng hình như chỉ thích hợp ở người trưởng thành nhưng nó lại đem lại hiệu quả không ngờ trong việc điều trị tâm lý ở trẻ.

    Yoga – bí quyết điều trị tâm lý ở trẻ đái dầm

    [​IMG]


    Yoga là một trong các bộ môn giúp trẻ giải toả stress, lo âu vô cùng hiệu quả để mang lại sức khoẻ và nhận thức tốt hơn. Tập yoga giúp bé rèn luyện cách thở và sự tập trung, từ đó làm cho tinh thần của trẻ sảng khoái, cải thiện được ý thức, hành vi, và tâm lý thiếu tự ti ở trẻ, giúp trẻ thoải mái giao tiếp với bạn bè và môi trường xung vòng quanh. Đồng thời có được 1 giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn.

    Đa số các bậc cha mẹ lo ngại con còn quá nhỏ để có thể thực hiện các động tác yoga. Nhưng theo như chuyên gia cho biết ngay từ khi sinh ra, trẻ đã có thể thực hiện được nhiều động tác căn bản mà ko cần quá nhiều thời gian tập luyện.

    1 số động tác yoga cho con nhỏ mắc chứng đái dầm

    Động tác chiến binh

    Những bé thực hành chuỗi động tác chiến binh được thực hành bằng những động tác sau đây:

    – Bước chân về phía trước, khuỵ gối và tạo thành góc vuông. Đưa chân trái ra sau.

    – Thân người hướng về phía cánh tay phải. Sau đấy nghiêng một góc 45 độ về phía trước. – tiếp tục thở ra, chắp 2 tay theo tư thế cầu nguyện rồi đưa dần lên cao qua đầu, uốn cong người về phía sau.

    – Hít thở sâu, nhẹ nhõm rồi trở về phong độ ban đầu và đổi bên.

    Tư thế con mèo

    Tư thế con mèo giúp ích đầy đủ cho trẻ trong việc thăng bằng cảm xúc. Cách thức thực hành tư thế này cũng khá dễ làm như sau:

    – Bé hít thở sâu cùng lúc chống hai tay và 2 chân xuống sàn

    – Sau đấy thở ra, cong cột sống về phía trước sàn nhà. Giữ tay, hong, khuỷ tay, đầu gối đúng vị trí.

    – Sau ấy hít vào và trở lại vị trí ban sơ.

    Lặp lại động tác này mỗi ngày 10 – 20 lần vô cùng hiệu quả.

    Động tác cành cây

    Tư thế cân bằng này giúp bé vững mạnh nhận thức, cải thiện sức khỏe và thư giãn tâm trí. Trẻ cói thể sẽ cảm thấy khó khăn để giữ cân bằng chỉ mang một chân. Cho nên, bạn hãy để trẻ đặt chân ở bất cứ đâu mà trẻ cảm thấy thoả thích. Việc chấp tay cao qua đầu với thể giúp trẻ giữ vững được phong độ lâu. Cách thức thức thực hành như sau:

    - bắt đầu bằng phong thái đứng, 2 chân khép vào nhau, 2 tay dọc theo hông

    – Dồn trọng lượng thân thể lên chân trái, chân phải gập cong lên, bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái. mang thể khởi đầu từ những điểm rẻ hơn như mắt cá chân giả dụ con chưa quen tập

    - Lòng bàn tay úp vào nhau, đặt phía trước ngực ở phong thái cầu nguyện. Lúc hít vào, mở rộng vòng tay qua vai, tách hai bàn tay ra và đối mặt với nhau.

    Trên đây bài viết đã hướng dẫn các bạn các bài tập Yoga giúp trẻ thoát khỏi bệnh đái dầm. Tuy nhiên ngoài việc điều trị tâm lý ở trẻ đái dầm ra thì những bậc phụ huynh nên kết hợp có bí quyết chữa bệnh đái dầm ở trẻ con bằng Thuốc được điều chế hoàn toàn từ thiên nhiên để mang lại hiệu quả tốt nhất. Hiện nay loại thuốc trị đái dầm đang được nhiều mẹ tin tưởng cho con sử dụng đó là Thuốc trị đái dầm Đức Thịnh. Trong suốt hơn 10 năm có mặt trên thị trường, thuốc trị đái dầm Đức Thịnh đã giúp rất nhiều trẻ em có thể thoát khỏi bệnh này 1 cách vĩnh viễn. Thuốc đã được Bộ Y tế cấp pháp sản xuất và lưu hành nên các mẹ có thể tìm mua cho con ở bất kỳ quầy thuốc uy tín nào trên thị trường.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ntlh1610
    Đang tải...


Chia sẻ trang này