Tranh luận: Yoga Trị Liệu Phòng Chống Bệnh Tật

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ianmooneabc, 17/7/2016.

  1. ianmooneabc

    ianmooneabc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/6/2016
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Yoga trị liệu tốt cho tất cả mọi người, đặc biệt là những ai có vấn đề về sức khỏe như căng thẳng, huyết áp cao, đau lưng, đau cổ, táo bón, hen suyễn…

    Yoga trị liệu là gì?

    Yoga trị liệu áp dụng tối đa các kỹ thuật yoga như các bài tập thở, các tư thế, điều tức và thiền. Yoga trị liệu không đòi hỏi các tư thể phải có độ căng giãn mạnh hay các tư thế uốn cong lưng. Tất cả các động tác đều rất cơ bản với độ kéo giãn nhẹ nhàng, tác động lên các bó cơ, giảm căng các khớp xương, cải thiện các chứng đau khớp, đau cơ, giúp cơ thể săn chắc hơn, ngăn ngừa lão hóa nói chung và thoái hóa xương khớp nói riêng.
    [​IMG]

    Yoga Therapy có quy định phác đồ điều trị cụ thể của các động tác, tư thế, bài tập thở và các kỹ thuật thư giãn phì hợp với nhu cầu của các cá nhân. Nghiên cứu y học cho thấy Yoga Therapy là một trong những phương pháp hiệu quả nhất điều trị các vấn đề thể chất như bệnh tật, hoặc tình trạng yếu tạm thời như mang thai hoặc sinh con, hoặc các tình trạng mãn tính liên quan đến tuổi già.

    Thông thường, yoga trị liệu được các giáo viên/huấn luyện viên yoga hướng dẫn bài bản các bài tập theo một chương trình trị liệu theo hình thức một thầy một trò với các điều kiện và mục đích cụ thể của mỗi cá nhân.

    Lợi ích yoga trị liệu
    “Yoga đã được chứng minh là có lợi trong việc điều trị một loạt các chứng bệnh y học, bao gồm cả bệnh tim, huyết áp, các vấn đề về hô hấp, hen suyễn, các vấn đề về hệ cơ xương, các bệnh tật liên quan đến căng thẳng và rối loạn cảm xúc. Yoga cũng hữu ích trong việc kiểm soát sự đau đớn, cải thiện sức chịu đựng của hệ hô hấp và hiệu quả của hơi thở, cải thiện sức mạnh cơ bắp và sự kiểm soát vận động. Nó giúp ngăn ngừa các vấn đề về hệ cơ xương và có ích lợi cho những người bị viêm khớp và những người hồi phục sau khi bị gãy xương.” (Trích từ cuốn The Best Alternative Medicine – Những phương thuốc thay thế tốt nhất – của Ken Pelletier, trang 246.2)
    [​IMG]
    Một vài lưu ý khi tập yoga trị liệu:
    - Nên tập yoga trị liệu cùng huấn luyện viên/người hướng dẫn để hướng dẫn cho bạn những động tác yoga tập trung kéo giãn cơ và giảm đau nhức tại vị trí xương khớp mà bạn bị đau.

    - Đừng bao giờ so sánh mình với người khác trong phòng tập, hoặc so sánh với huấn luyện viên.

    - Hãy nhẹ nhàng với bản thân. Không ai sinh ra là để tập yoga cả, nó cần một hành trình dài để phát triển và hoàn thiện.

    - Nhớ mặc quần áo phù hợp để thoải mái trong các tư thế cúi gập lưng, dạng chân…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ianmooneabc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này