Giảm nguy cơ suy thận – ung thư thận nếu chăm chỉ ăn những loại thực phẩm sau

(lamchame.vn) - Những bệnh liên quan đến thận như suy thận – ung thư thận đều là những bệnh nguy hiểm, khiến người bệnh phải chữa trị suốt đời thậm chí có thể tử vong nhanh chóng. Để “giải cứu” thận, hãy chăm chỉ ăn những thực phẩm sau.

Rau xanh

Trong rau xanh rất dồi dào Vitamin C và K, cùng với chất xơ và folate có tác dụng làm giảm huyết áp, cân bằng lượng đường trong máu và giảm “sức nặng”  cho thận. Vì vậy hãy tăng cường ăn rau xanh trong khẩu phần ăn hàng ngày để bảo vệ 2 quả thận của bạn.

Củ nghệ

Khoa học đã chứng minh  chất curcumin có trong củ nghệ có khả năng đặc biệt trong chống viêm. Nghệ cũng là thực phẩm đặc biệt tốt với những người có nguy cơ cao mắc sỏi thận. Bạn có thể bổ sung nghệ vào các món ăn hàng ngày để vừa tăng tính thẩm mỹ lại tốt cho sức khỏe.

Rau xanh và 1 số loại gia vị rất tốt cho thận

Táo

Một trái  táo sẽ có chứa đầy đủ chất xơ giúp hấp thụ độc tố, đồng thời làm sạch thận của bạn. Hơn nữa, táo cũng có thể làm giảm viêm trong cơ thể và hỗ trợ đường tiêu hóa vận hành trơn hơn. Vì vậy hãy ăn mỗi ngày 1 trái táo để thấy được những tác dụng tích cực nhất đối với cơ thể. 

Gừng

Đã tới lúc không nên chỉ nhìn nhận gừng như 1 thứ gia vị giúp tăng hương vị món ăn mà đây còn là 1 vị thuốc rẻ tiền và có tác dụng làm sạch thận, đồng thời giảm buồn nôn, giảm đau, say tàu xe, chán ăn.

Nước chanh

Một ly nước chanh sẽ giúp cơ thể bạn tự gia tăng lượng citrate từ bên trong, ngăn chặn sỏi thận hình thành. Vì vậy hãy hình thành một thói quen uống nước chanh để thanh lọc cơ thể đặc biệt dễ dàng. Nên uống vào buổi sáng để có tác dụng tốt nhất.

Tỏi

Các nhà khoa học đã tìm thấy  chất allicin có trong tỏi. Đây là chất có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ rất lợi cho thận và huyết áp của bạn. Bạn có thể uống rượu tỏi hoặc chế biến tỏi như 1 gia vị mang lại sự hấp dẫn khó cưỡng cho các món ăn.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang