Giật mình với chai sữa ngô giá 5000 đồng không được làm từ ngô

(lamchame.vn) - 5000 đồng / chai nhựa sữa ngô 350ml, hấp dẫn như vậy nên nhiều người đã ngay lập tức mua về để dùng. Vừa tiện lại rẻ. Nhưng có 1 thực tế mà nhiều người không biết đó là chai sữa ngô đó có khi không cần ngô vẫn làm được. Chúng được pha hoàn toàn bằng hóa chất.

Một người bán nguyên liệu hóa chất pha làm sữa ngô tại chợ Đồng Xuân cho biết,  chỉ cần dùng 3 thìa bột ngô, 3 thìa bột sữa ngô và 4 thìa tinh dầu ngô, khuấy đều với nước lọc là có được hàng chục lít sữa ngô hóa chất . Cách làm vừa đơn giản lại ra tiền. Đặc biệt là sữa ngô sẽ có hương vị như thật, khó ai có thể phát hiện ra.

 Những hóa chất trên đều có giá  rất rẻ và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Giá thì rất rẻ. 450 nghìn đồng / lit tinh dầu ngô . 1 kg bột ngô là 30.000 đồng và 1 kg sữa ngô bột 50.000 đồng. Vậy lầ chỉ hơn 500 nghìn đồng tiền đầu tư đã có thể thu được hàng trăm lít sữa ngô hóa chất rồi.

Bằng mắt thường khó có thể phân biệt được sữa ngô được pha bằng hóa chất với sữa ngô nguyên chất

Sữa ngô “không cần phải làm từ ngô” này được để trong những  chai nhựa không có nhãn mác hay hạn sử dụng, nhưng ngửi là cảm nhận được hương thơm đậm đặc của ngô, quả là hấp dẫn. Thậm chí chính người bán sữa ngô cũng khẳng định,  bằng mắt thường rất khó để phân biệt sữa ngô xịn với “sữa ngô” hóa chất - vì có khá nhiều điểm tương đồng về màu sắc, chất sữa và hương vị.

Sữa ngô nguyên chất khi uống sẽ có vị ngọt thơm đặc trưng

Dù vậy bạn vẫn có thể phân biệt bằng cách  sữa ngô pha chế bằng tinh dầu sữa, bột ngô – khi pha chế xong sẽ đặc sánh, có màu vàng như của ngô và sữa thơm nức, vị ngọt đậm Trong khi đó sữa ngô nguyên chất sẽ hơi lỏng và có màu hơi nhạt, vị ngọt nhạt hơn.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang