Giữ ấm cho cơ thể bằng việc dùng gia vị đúng cách

(lamchame.vn) - Đại hàn, ngoài việc giữ ấm cho cơ thể bằng những lớp quần áo dầy dặn chúng ta còn có thể tăng thân nhiệt thông qua ăn uống. Cả Đông Y và Y học hiện đại đều khẳng định rằng có nhiều loại gia vị rất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ con người tuyệt vời trong việc giữ ấm cho cơ thể

Tỏi

Những củ tỏi nhà nào cũng có lại  tác dụng giảm lượng cholesterol  rong cơ thể đồng thời tạo nhiệt lượng giúp cho con người thấy ấm áp hơn kể cả ngoài kia có tuyết rơi. Vitamin B2 có trong tỏi chứa axit flavin monucleotide và axit flavin dinucleotide, đây vốn là những chất xúc tác tuyệt vời không thể vắng mặt trong quá trình trao đổi protein trong cơ thể.Trong khi đó, nhiệt độ giá rét của mùa đông khiến nhiều người đối diện với các bệnh hô hấp. Vì thế chỉ cần vài tép tỏi là  có thể giúp sản sinh một lượng nhiệt đáng kể cho cơ thể vào mùa đông. Bạn có thể dùng tỏi trong các món ăn, dùng cùng nước chấm hoặc là uống rượu tỏi.

Gừng

Nếu bạn bị tụt huyết áp hãy uống 1 cốc trà gừng. Khi bạn run lên vì lạnh, cũng uống 1 cốc trà gừng là bạn sẽ ngay lập tức thấy ấm lên..Có thể nói gừng là loại củ tiên phong  chữa cảm mạo phong hàn. Bạn có thể bổ sung gừng vào các món ăn rau cải, các món ăn hải sản vừa giúp cho món ăn hấp dẫn hơn lại giúp thân nhiệt nóng lên.

Uống trà gừng giữ ấm cho cơ thể

Quế

Quế có mùi thơm rất đặc trưng và có thể khiến bạn thấy ấm hơn ngay cả khi chỉ ngưởi thấy mùi của chúng. Quể cung cấp cho bạn năng lượng, giúp cơ thể tỏa nhiệt và giữ ấm trong những ngày nhiệt độ xuống quá thấp. Bạn có thể nhâm nhi quế hoặc cho bột quế vào 1 số món ăn như lẩu, bạn sẽ thấy món ăn có nhiều dư vị tuyệt vời hơn

Ớt

Không phải nói quá nhiều về khả năng  làm nóng cơ thể của ớt. Thậm chí mỗi khi cần thiết bạn có thể dùng ngay và thấy hiệu quả ngay lập tức. Tuy nhiên chỉ nên dùng 1 liều lượng vừa phải, ăn ớt quá nhiều sẽ là gánh nặng cho dạ dày của bạn. Hơn nữa thân nhiệt quá nóng cúng dễ làm cho bạn nổi nhiệt, phát ban, lúc đó lại thành phản tác dụng.

Nghệ

Củ nghệ có công dụng  diệt khuẩn, kháng nấm và làm giảm lượng cholestrerol trong máu, vì thế đừng bỏ qua loại củ rẻ tiền nhưng rất tốt cho sức khỏe này. Bạn có thể ăn nghệ tươi, uống nước ép nghệ hoặc dùng các loại tinh bột nghệ cũng có tác dụng tương tự .

Mật ong

1 cốc nước mật ong ấm vào buổi sáng sẽ giúp bạn nâng thân nhiệt của mình lên đáng kể. Hơn nữa trong mật ong có  nhiều vitamin và khoáng chất sẽ giúp bạn có 1 năng lượng tốt để xử lý mọi vấn đề trong cuộc sống. Vì vậy với nhiều người  mật ong chính là công thức vàng trong việc làm đẹp hơn là việc giữ ấm cho cơ thể trong những ngày mùa đông giá buốt và có kèm mưa như hôm nay. Còn chần chừ gì, chỉ cần một thìa mật ong vào trà hoặc cà phê, bạn sẽ cảm thấy ấm hẳn lên ngay tức khắc.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang