Hạ gục Thái Lan, Tuyển nữ Việt Nam lần thứ 6 giành HCV bóng đá SEA Games, trở thành đội bóng đoạt nhiều HCV nhất trong lịch sử Đông Nam Á

Tấm HCV SEA Games 30 là lần thứ 6, ĐT nữ Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch. Và để bảo vệ ngôi vị đó, họ - những chiến binh quả cảm đã chiến đấu hết mình, có cả máu và nước mắt rơi trên sân cỏ.

Vậy là hành trình SEA Games của các cô gái áo đỏ ĐT nữ Việt Nam đã khép lại đầy tự hào với ngôi vị cao nhất. Tấm HCV trong trận chung kết bóng đá nữ không chỉ góp phần vào bảng tổng sắp chung của đoàn thể thao Việt Nam, mà nó còn là tấm HCV mang dấu ấn lịch sử; khi các cô gái của chúng ta đã vượt qua Thái Lan để chiếm vị trí số 1 ĐNA với 6 lần giành được HCV.

Nhìn lại hành trình đến với chiếc HCV mà ĐT nữ Việt Nam vừa giành được, đã có những thời điểm các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam gặp nhiều khó khăn, do thể lực bị bào mòn qua những hành trình di chuyển "hành xác" cũng như lịch thi đấu dày đặc.

ĐT nữ Việt Nam giành ngôi hậu bóng đá nữ Sea Games bằng máu và nước mắt đầy tự hào - Ảnh 1.

Những cô gái áo đỏ đã chiến đấu hết mình trong trận chung kết với đối thủ Thái Lan.

Dù vậy, với sự cố gắng quyết tâm vượt khó của toàn đội, ĐT nữ đã xuất sắc vượt qua tất cả để viết nên một trang sử mới trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Họ vừa bảo vệ thành công ngôi vị cao nhất, vừa chính thức vượt qua chính đối thủ Thái Lan để là đội bóng đá nữ giàu thành tích nhất ĐNA khi có 6 lần vô địch.

Trước đó, cả tuyển nữ Việt Nam lẫn Thái Lan đều đang có 5 lần vô địch môn bóng đá nữ SEA Games. Đội nào giành chiến thắng trong trận đấu hôm nay sẽ vượt lên trên và trở thành đội bóng giành nhiều tấm HCV nhất trong lịch sử.

Vậy nên, khi bước vào trận đấu cả hai đội đều rất quyết tâm giành tấm HCV SEA Games 30, để qua đó tạo nên cột mốc mới cho thể thao nước nhà.

Và đúng như những gì người hâm mộ chờ đợi, cả hai đội nhập cuộc với quyết tâm rất cao, ngay từ những giây phút đầu tiên của trận đấu. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về các cô gái áo đỏ khi bóng tìm đến xà ngang khung thành của ĐT Thái Lan ở phút thứ 5.

ĐT nữ Việt Nam giành ngôi hậu bóng đá nữ Sea Games bằng máu và nước mắt đầy tự hào - Ảnh 2.

Hình ảnh xúc động và xót xa khi người hâm mộ chứng kiến ĐT nữ Việt Nam phải đổ máu.

Dù chỉ với thể hình nhỏ nhắn nhưng Tuyết Dung hay Huỳnh Như liên tục làm khổ các cầu thủ to cao bên phía Thái Lan với những pha ban bật và qua người đẹp mắt. Theo dõi những tình huống đó thì dù cho những người khó tính nhất cũng phải nể phục những cô gái áo đỏ của chúng ta.

Không được đầu tư nhiều cũng như không nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ nhưng các cô gái áo đỏ đã vượt qua tất cả những khó khăn đó để chơi thứ bóng đá đẹp mắt và cống hiến cho người hâm mộ.

Bước sang hiệp 2 vẫn là ĐT nữ Việt Nam nắm thế chủ động với liên tiếp những tình huống tấn công nguy hiểm. Nhiều lần người hâm mộ phải chứng kiến các cô gái áo đỏ nằm sân do bị phạm lỗi hay thi đấu với những chiếc băng quấn quanh đầu gối.

ĐT nữ Việt Nam giành ngôi hậu bóng đá nữ Sea Games bằng máu và nước mắt đầy tự hào - Ảnh 3.

Dù với thể hình thấp bé hơn nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn chiến đấu hết mình.

Phút 70 của trận đấu, tưởng chừng như bàn thắng đã đến với ĐT Việt Nam khi Bích Thuỳ có pha phá bẫy việt vị khôn ngoan và căng ngang tạo điều kiện cho Huỳnh Như băng vào đánh đầu, đưa bóng đi chệch khung thành Thái Lan trong sự tiếc nuối.

Những phút sau đó ĐT Thái Lan đã phải rất vất vả chống đỡ những đợt lên bóng của các cô gái áo đỏ, đưa trận đấu đến với thời gian hiệp phụ. Với thể hình cao to hơn, người Thái có lí khi chủ động đưa trận đấu kéo dài đến thời gian hiệp phụ với hi vọng lật ngược thế cờ.

Và những toan tính của người Thái đã bị dội một gáo nước lạnh ngay khi hiệp phụ thứ nhất trôi qua được 2 phút. Tuyết Dung với sự khéo léo và khôn ngoan của mình đã mang về quả đá phạt ngay sát đường biên dọc. Bóng từ chân cầu thủ mang áo số 7 ĐT Việt Nam đi vào vòng cấm, tiền đạo bên phía Thái Lan trong pha lui về phòng ngự đã có tình huống mớm bóng thuận lợi với đà băng vào đánh đầu của Hải Yến.

ĐT nữ Việt Nam giành ngôi hậu bóng đá nữ Sea Games bằng máu và nước mắt đầy tự hào - Ảnh 4.

Chiến thắng đầy thuyết phục của ĐT nữ Việt Nam với tinh thần quả cảm và lối chơi đẹp mắt.

Cú đánh đầu cận thành vô cùng đẹp mắt của Phạm Hải Yến đã đánh sập mọi nỗ lực của ĐT nữ Thái Lan. Những phút còn lại dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Thái Lan không thể hạ gục được sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh và hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam là Thuý Kiều.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, người Thái gục ngã còn những chiến binh áo đỏ của chúng ta là những người được hưởng niềm vui chiến thắng. Đây là một chiến thắng được đánh đổi bằng máu và nước mắt. Ở đó các cầu thủ nữ Việt Nam cho thấy hình ảnh quyết tâm, lăn xả chẳng kém gì các đồng nghiệp nam.

ĐT nữ Việt Nam giành ngôi hậu bóng đá nữ Sea Games bằng máu và nước mắt đầy tự hào - Ảnh 5.

ĐT nữ Việt Nam ăn mừng sau khi bảo vệ ngôi hậu bóng đá nữ.

Chiến thắng này của ĐT nữ Việt Nam sẽ còn được nhắc đến nhiều lần bởi nó đánh dấu sự trở mình mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam. Với ngôi hậu mà chúng ta vừa giành được, chính thức đưa bóng đá nữ Việt Nam vượt mặt Thái Lan để chiếm vị trí số 1 trong khu vực.

Thật xúc động và cũng đầy tự hào khi những cô gái áo đỏ nhỏ nhắn đã gồng mình, lăn xả suốt 120 phút để mang về tấm HCV vàng lịch sử cho thể thao nước nhà. Họ xứng đáng được tôn trọng nhiều hơn nữa và là động lực để các cầu thủ nam bước vào trận chung kết diễn ra sắp tới.

 

link gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/ha-guc-thai-lan-tuyen-nu-viet-nam-lan-thu-6-gianh-hcv-bong-da-sea-games-tro-thanh-doi-bong-doat-nhieu-hcv-nhat-trong-lich-su-dong-nam-a-222019812222321695.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang