Hà Nội: Nhiều người hoang mang vì nhà rung lắc mạnh vào sáng sớm, nghi chịu dư chấn động đất mạnh 6 độ richter từ Lào

Sáng nay, nhiều khu vực ở Hà Nội bất ngờ xảy ra hiện tượng rung lắc dữ dội ở các khu nhà cao tầng. Theo chuyên gia, khả năng việc rung lắc này là do chịu dư chấn của trận động đất tại Lào.

Sáng 21/11, một số khu vực tại thủ đô Hà Nội như quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng... xuất hiện tình trạng rung lắc trên các tòa nhà cao tầng. Tình trạng này khiến nhiều người tỏ ra lo lắng.

Anh Trần Mạnh Q. (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, khoảng 7h sáng nay anh đang ngồi tại phòng khách của nhà mình thì bỗng nhiên cảm thấy sự rung lắc như là động đất khiến anh hoang mang.

Trên mạng xã hội, không ít người cũng bày tỏ sự lo lắng, sợ hãi khi cảm nhận khá rõ ràng sự rung lắc tại nhà mình.

Nhiều người ghi lại được sự rung lắc tại nhà mình - Nguồn: Tiến Đạt

Hà Nội: Nhiều người hoang mang vì nhà rung lắc mạnh vào sáng sớm, nghi chịu dư chấn động đất mạnh 6 độ richter từ Lào - Ảnh 2.

Một số cư dân mạng cũng chia sẻ sự lo lắng - Ảnh chụp màn hình

Liên quan đến thông tin trên, sáng nay, trao đổi nhanh với PV, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết: "Chúng tôi đã nắm được thông tin về việc người dân Hà Nội vừa có cảm giác như bị động đất. Chúng tôi đang thu thập số liệu để đưa ra những thông tin chính xác. Theo tôi nhiều khả năng hiện tượng này ở Hà Nội là do ảnh hưởng của trận động đất có độ lớn 6.1 độ richter xảy ra ở Lào".

Còn theo ông Nguyễn Hồng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam), hiện nay các mạng lưới đài trạm chưa có thông báo của phát hiện ra động đất ở Hà Nội, hiện tượng rung lắc trên có thể do một trận động đất ở Lào gây ra.

"Trận động đất này có cường độ khá lớn, lên đến 6.1 độ richter nên gây ra chấn động lan truyền đến Hà Nội, người dân Hà Nội có thể cảm nhận được rung chấn nếu ở trên nhà cao tầng", ông Phương cho biết.

Hiện chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại trong sự việc này.

Link bài gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-nhieu-nguoi-hoang-mang-vi-nha-rung-lac-manh-vao-sang-som-nghi-chiu-du-chan-dong-dat-manh-6-do-tu-lao-2201921118152250.htm

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang