Hà Nội phát hiện thêm một trường hợp nghi nhiễm virus Covid-19 tại Nam Từ Liêm

Thống kê từ Sở Y tế Hà Nội đến 12h ngày 15/2, cho thấy TP còn 396 người đến từ vùng dịch Covid-19 phải giám sát y tế và tại Bệnh viện Công an TP đang cách ly tập trung 33 người.

Theo số liệu thống kê của Sở Y tế Hà Nội, đến 12h trưa ngày 15/2, trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus Covid-19 (nCoV).

Tính đến trưa nay, cộng dồn trên địa bàn thành phố đã có 65 trường hợp nghi nhiễm virus Covid-19 (nCoV), trong đó, có 1 trường hợp mới được phát hiện tại quận Nam Từ Liêm.

Đến thời điểm hiện tại đã có 62/65 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với virus nCoV và các trường hợp còn lại đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Có 51 trường hợp tiếp xúc gần với các ca nghi nhiễm nCoV được phát hiện mới, nâng cộng dồn số trường hợp tiếp xúc gần đến thời điểm hiện tại là 445 trường hợp. Trong đó, 33 trường hợp phải giám sát y tế.

Có 8 trường hợp đến từ vùng dịch cần giám sát y tế mới được phát hiện nâng tổng số trường hợp đến từ vùng dịch cần giám sát là 1706. Trong đó, 396 người còn phải giám sát y tế.

Cũng theo số liệu thống kê, đến thời điểm hiện tại ở Bệnh viện Công an Thành phố (Hà Đông) còn đang cách ly tập trung 33 người.

Trước đó, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho rằng, mặc dù thành phố chưa ghi nhận ca mắc bệnh nhưng một số huyện của tỉnh Vĩnh Phúc đang có dịch, tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập sang các tỉnh, thành phố khác, trong đó có Hà Nội.

Cũng trao đổi với PV, lãnh đạo Phường Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, những ngày qua trên địa bàn phường có một cô gái trẻ tiếp xúc gần với một thanh niên vừa đi công tác ở vùng công bố dịch (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) về, sau đó người này có biểu hiện sốt nhẹ và được đưa vào bệnh viện cách ly.

Nhằm đảm bảo an toàn cho cô gái trẻ cũng như những người dân trên địa bàn phường, không để dịch bệnh lây lan (nếu có), ngày 13/2, UBND phường Láng Thượng đã ban hành quyết định cách ly cô gái có tiếp xúc với nam thanh niên tại nơi ở, đồng thời phân công cán bộ theo dõi, giám sát cũng như hỗ trợ cung cấp nhu yếu phẩm cho người bị cách ly.

"Rất mừng là tối hôm qua (14/2), nam thanh niên tiếp xúc với cô gái đã có kết quả âm tính với chủng mới của virus Corona (Covid-19) nên hôm nay UBND phường sẽ ban hành thông báo thu hồi quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với cô gái trẻ", lãnh đạo Phường nói.

 

Theo Theo Tri thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang