Hành trình cùng bạn trai chiến đấu với căn bệnh ung thư của cô gái 18 tuổi khiến dân mạng xúc động

Cô gái đã phải trải qua nỗi đau đớn tột cùng khi chứng kiến bạn trai kiên cường chiến đấu với bệnh tật và sự ra đi đột ngột của anh ở tuổi 18.

"Chúng tôi đã rất yêu nhau…"

Đó là tâm sự của Zoe Meadowcroft, cô gái 18 tuổi đến từ Sydney, Úc sau sự ra đi đột ngột của bạn trai. Bạn trai cô mất khi chỉ còn chưa đầy một tháng là đến sinh nhật tuổi 19 vì căn bệnh ung thư quái ác, sự chia lìa vĩnh biệt sớm hơn dự đoán: chỉ 4 tuần sau khi anh nhập viện.

Lucas Abraham, bạn trai của Zoe Meadowcroft được chẩn đoán có khối u ác tính ở chân từ vài năm trước, khi chàng trai đang học trung học ở Lewisham, phía tây Sydney.

Sau nhiều ca phẫu thuật, điều trị chuyên khoa ở Đức, các tế bào ác tính vẫn quay trở lại hoành hành, khiến Lucas buộc phải cưa bỏ một bên chân phải.

Từ đó, Lucas phải chiến đấu với ung thư, một cách kiên cường và lạc quan nhất. Chỉ hai tuần sau cuộc phẫu thuật, Lucas đã đứng lên và tập đi bằng nạng.

Hành trình cùng bạn trai chiến đấu với căn bệnh ung thư của cô gái 18 tuổi khiến dân mạng xúc động  - Ảnh 1.
Hành trình cùng bạn trai chiến đấu với căn bệnh ung thư của cô gái 18 tuổi khiến dân mạng xúc động  - Ảnh 2.

Lucas Abraham bị chẩn đoán có khối u ác tính ở chân khi anh đang học Trung học ở ở Lewisham

Không lâu sau đó, gia đình Lucas lại được các bác sỹ thông báo trong phổi của anh lại đang hình thành một khối u khác.

Tháng 12/2018, Lucas tiếp tục phẫu thuật để loại bỏ tế bào ung thư. Từ đó, sức khỏe anh ngày càng tốt lên, Lucas bắt đầu đi lại bằng chân giả.

Zoe Meadowcroft nhớ lại: "Thời gian ấy, tôi đã cùng anh đi khắp nơi, tôi nhớ hình ảnh lần cuối cùng anh bước ra khỏi quán bar với đôi chân chống nạng.

Tôi đã rơi nước mắt vì biết mọi thứ đang trải qua đều đáng giá từng giây. Chúng tôi đã rất hạnh phúc bên nhau, yêu nhau như không gì có thể chia cách nổi.

Dù phải chịu đau đớn do căn bệnh, anh vẫn tốt nghiệp trung học phổ thông. Bản thân tôi đã nhiều lần định từ bỏ việc học, nhưng chính sự động viên từ anh đã giúp tôi có thể đứng dậy.

Nếu anh ấy trở lại trường và tốt nghiệp sau tất cả mọi chuyện, thì cớ gì mà tôi không cố gắng làm được".

Hành trình cùng bạn trai chiến đấu với căn bệnh ung thư của cô gái 18 tuổi khiến dân mạng xúc động  - Ảnh 3.
Hành trình cùng bạn trai chiến đấu với căn bệnh ung thư của cô gái 18 tuổi khiến dân mạng xúc động  - Ảnh 4.

Sau tất cả mọi biến cô, Lucas vẫn quay lại trường để hoàn thành chương trình học của mình

Nhưng chỉ 2 tháng sau, thời điểm tháng 3/2019, Lucas tỉnh dậy và nói về cơn đau ngực đang hành hạ anh. Zoe Meadowcroft cho biết cô đi làm lúc 5 giờ sáng và khi trở về, Lucas muốn được đến bệnh viện.

"Tôi lái xe chở anh vào viện mà không biết rằng đó là lần cuối cùng chúng tôi lái xe cùng nhau, lần cuối cùng tôi được ngủ cạnh anh ấy. Cuộc sống của chúng tôi đã thay đổi".

Nhân viên y tế tìm thấy khối u trên cột sống của Lucas, khi ấy kích thước khối u đã khá lớn. Sau đó, họ tiếp tục phát hiện thêm 8 khối u trên khắp cơ thể anh.

Hành trình cùng bạn trai chiến đấu với căn bệnh ung thư của cô gái 18 tuổi khiến dân mạng xúc động  - Ảnh 5.
Hành trình cùng bạn trai chiến đấu với căn bệnh ung thư của cô gái 18 tuổi khiến dân mạng xúc động  - Ảnh 6.

Trong vòng một tuần sau khi nhập viện, khối u trên cột sống của Lucas phát triển quá lớn đến nỗi làm anh bị liệt từ ngực trở xuống.

Lucas được chẩn đoán còn sống được từ 3 đến 6 tháng. Nhưng vào một ngày cuối tháng 5/2019 – thời điểm chưa đầy một tháng nữa là đến sinh nhật lần thứ 19 - anh đã qua đời tại bệnh viện.

Lời từ biệt cuối cùng trong bệnh viện

Zoe Meadowcroft tâm sự trên trang cá nhân, dù đã được các bác sỹ thông báo tình trạng không mấy khả quan của bạn trai, cô chưa bao giờ nghĩ Lucas sẽ "thua trận". 

Hành trình cùng bạn trai chiến đấu với căn bệnh ung thư của cô gái 18 tuổi khiến dân mạng xúc động  - Ảnh 7.

Lucas đã chiến đấu vô cùng kiên cường với căn bệnh khắc nghiệt, dù không ngày nào không phải chịu cơn đau hành hạ. Và cô bạn gái là người luôn ở bên anh mọi lúc, mọi nơi

"Chúng tôi đã rất hạnh phúc bên nhau. Nhưng vào một buổi sáng cuối tháng 5 vừa rồi, tôi nhận cuộc gọi từ anh trai Lucas, báo tôi đến bệnh viện ngay vì Lucas đang rất yếu.

Tôi không sẵn sàng để nói lời chia xa và tôi sẽ không bao giờ làm được điều đó. Đến 6 giờ 30 phút, anh ấy hôn tôi, nói anh yêu tôi biết nhường nào.

Một tiếng sau, tôi ngủ thiếp đi, rồi bỗng tỉnh dậy vì thấy ngực anh không cử động nữa. Tôi ôm lấy cơ thể vô hồn của anh trong 9 tiếng, cho đến khi họ đưa anh đi vào buổi chiều" – Cô gái trẻ người Úc xúc động.

Hành trình cùng bạn trai chiến đấu với căn bệnh ung thư của cô gái 18 tuổi khiến dân mạng xúc động  - Ảnh 8.
Hành trình cùng bạn trai chiến đấu với căn bệnh ung thư của cô gái 18 tuổi khiến dân mạng xúc động  - Ảnh 9.

Trước sự ra đi đột ngột của bạn trai, Meadowcroft vô cùng sốc, bởi những giây phút bên nhau của họ đã vụt trôi mãi mãi, không thể nào quay lại.

Cô gái trẻ dần chấp nhận sự thật: "Tôi không tin rằng chúng tôi đã mãi biệt ly, chúng tôi đã hứa sẽ già đi cùng nhauTôi cũng cầu nguyện phép màu sẽ xảy ra mỗi ngày, kể từ khi anh mắc bệnh.

Nhưng tôi biết anh đã mệt rồi, rằng đã đến lúc anh phải đến một nơi tốt đẹp hơn. Anh không thua cuộc, anh đã chiến đấu quá lâu, cho đến hơi thở cuối cùng, anh chưa bao giờ từ bỏ.

Bây giờ, tôi biết Lucas đã chiến thắng vì cuối cùng, anh cũng được nghỉ ngơi trong bình yên, không còn đau đớn nữa."

Được biết, hình ảnh cuối cùng mà cô gái trẻ nhìn thấy là khoảnh khắc bạn trai ngủ thiếp đi với nụ cười trên môi, một dáng vẻ bình yên kỳ lạ.

Cô dành những lời yêu thương cho người bạn trai quá cố trên trang cá nhân: "Nỗi đau, sự tổn thương và sự trống rỗng của em lúc này không ngôn từ nào diễn tả được. Nhưng em biết anh luôn ở bên để giúp em vượt qua nỗi đau này.

Anh không chỉ là bạn trai, mà còn là một người bạn tâm giao, là tri kỷ của em. Anh đã dạy em rất nhiều điều, giúp em có cái nhìn mới về cuộc sống ngày.

Anh đã cho em khoảng thời gian tuyệt vời nhất và khó quên bên nhau, em chỉ ước chúng ta còn được bên nhau nhiều hơn. Chúng ta đã có cả triệu ký ức mà em sẽ trân trọng suốt đời. Em ước có thể đến thăm anh..."

Câu chuyện cùng những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đôi tình nhân quấn quýt bên nhau mọi lúc mọi nơi, kể cả khi Lucas phải chịu đựng những cơn đau trên giường bệnh, hay lúc anh kiên trì tập luyện để đi được trên chiếc nạng gỗ... thực sự khiến cộng đồng mạng thế giới xúc động.

Thông qua câu chuyện của mình, cô gái người Úc muốn nhắn nhủ tất cả mọi người hãy biết yêu thương, trân trọng bạn bè, người thân của mình, bởi mỗi giây phút còn được ở bên nhau đều vô cùng quý giá, và "Bạn hoàn toàn không biết khi nào sẽ là ngày cuối cùng của họ".

Hành trình cùng bạn trai chiến đấu với căn bệnh ung thư của cô gái 18 tuổi khiến dân mạng xúc động  - Ảnh 10.

Bài chia sẻ của Meadowcroft nhận về gần 200.000 lượt quan tâm trên mạng xã hội.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang