Hé lộ chuyện tình yêu ít biết của bố thủ môn Đặng Văn Lâm dành cho người mẹ quốc tịch Nga khiến ai cũng rưng rưng xúc động

Cha mẹ của Đặng Văn Lâm là những người yêu, người vợ, người chồng vĩ đại, tiếp sức cho nhau lội ngược dòng nước, vượt qua những chông gai, thử thách trong cuộc sống, truyền lửa yêu thương và ý chí bền bỉ cho các con từ khi sinh ra cho đến khi trưởng thành.

 

Nghệ sĩ sân cỏ - cụm từ chắc chắn không thể hoàn hảo hơn khi dành cho Đặng Văn Lâm, thủ thành quá xuất sắc của đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu cấp quốc gia vừa qua. Có bố là nghệ sĩ múa Bale, mẹ là diễn viên kịch, có lẽ vì vậy trong máu của Lâm Tây có cả sự thăng hoa của nghệ thuật và sự mạnh mẽ của sân cỏ để trở thành tổng thể hoàn hảo đến vậy.

Hé lộ chuyện tình yêu ít biết của bố thủ môn Đặng Văn Lâm dành cho người mẹ quốc tịch Nga khiến ai cũng rưng rưng xúc động - Ảnh 1.

Đặng Văn Lâm hiện tại đang là thủ môn xuất sắc của đội tuyển quốc gia.

Mới đây, Văn Lâm cùng gia đình tham gia chương trình "Gặp gỡ, giao lưu với thủ môn Đặng Văn Lâm và gia đình tại ĐSQ Việt Nam ở Nga", qua đây nhiều người hiểu thêm về thân thế, cuộc đời Đặng Văn Lâm.

Trong suốt buổi giao lưu, thông qua chia sẻ của bà Olga - mẹ Đặng Văn Lâm, nhiều người đã có dịp thấu hiểu hơn về câu chuyện của gia đình thủ môn này tại Nga.

Hé lộ chuyện tình yêu ít biết của bố thủ môn Đặng Văn Lâm dành cho người mẹ quốc tịch Nga khiến ai cũng rưng rưng xúc động - Ảnh 2.

Gia đình Đặng Văn Lâm tại buổi giao lưu.

Tại buổi tiếp, bố mẹ Văn Lâm lần đầu tiên chia sẻ về kỷ niệm tình yêu cũng như những gian truân, hờn tủi mưu sinh mà ông bà Đặng Văn Sơn và Olga Zhukova đã trải qua ở nước Nga trong những năm đầy khó khăn sau khi Liên Xô tan rã.

Tại cuộc gặp, bà Olga xúc động kể rằng lúc mới cưới ông Sơn không bao giờ cho gia đình biết những khó khăn, thiếu thốn của mình. Sau khi tốt nghiệp đại học, họ là những sinh viên nghèo, lúc mang bầu Lâm (năm 1993) Olga thèm ăn lê, ông Sơn ra chợ chỉ còn 1 đô la trong túi, nói với người bán hàng: "Vợ tôi đang mang bầu, thèm ăn lê, ông cho được bao nhiêu thì cho, tôi chỉ cần lê thôi". Mười năm sau ông mới kể lại cho bà nghe câu chuyện quả lê và 1 đôla này.

Hé lộ chuyện tình yêu ít biết của bố thủ môn Đặng Văn Lâm dành cho người mẹ quốc tịch Nga khiến ai cũng rưng rưng xúc động - Ảnh 3.

Gia đình luôn là chỗ dựa vững chãi của Đặng Văn Lâm

Lúc còn nhỏ, Lâm nằm xe nôi theo mẹ ra chợ bán hàng. Những món đồ được người Nga rất thích, khi được hỏi hàng của nước nào, bà bán hàng Olga luôn tươi tắn trả lời, hàng Việt Nam đấy.

Kể lại kỉ niệm của 2 vợ chồng, mẹ Văn Lâm chia sẻ, có lần hai vợ chồng đi mua xe ôtô để phục vụ công việc. Trên đường về bị công an giao thông dừng xe, bà đã trình bày rằng chồng bà là người Việt chưa quen đường. Cảm kích trước người phụ nữ Nga yêu chồng quá, công an lại giúp đỡ, chỉ dẫn đường đi.

Hé lộ chuyện tình yêu ít biết của bố thủ môn Đặng Văn Lâm dành cho người mẹ quốc tịch Nga khiến ai cũng rưng rưng xúc động - Ảnh 4.

Câu chuyện tình cảm của gia đình thủ môn này khiến ai cũng xúc động.

Gần 30 năm lập nghiệp, mưu sinh nhưng giáo dục gia đình dành cho các con của ông bà luôn được đặt ở vị trí cao nhất. Văn hóa Việt-Nga đã hoà quyện trong gia đình Sơn-Olga, cả ba người con đều thông thạo tiếng Việt, tiếng Nga. Bà Olga ru con bằng tiếng Nga, ông Sơn ru bằng tiếng Việt. Bà Olga cũng rất thích các bài hát Việt Nam nên thường mở cho các con nghe. Các con lớn lên ở Nga nhưng trong không gian văn hóa không khác mấy so với ở Việt Nam.

Có thể nói, ông Sơn và bà Olga là những người chồng, người vợ cực kì vĩ đại. Họ không chỉ là chỗ dựa, tiếp sức cho nhau vượt qua mọi thử thách, chông gai trong cuộc sống mà còn là người truyền lửa, nuôi dưỡng ý chí bền bỉ cho các con. 

Chính biểu tượng của tình yêu không biên giới, của ý chí, nghị lực và truyền thống giáo dục của gia đình đã truyền lại cho Đặng Văn Lâm sức mạnh lớn lao để có được những thành công vang dội như ngày hôm nay!

Link bài gốc

Theo helino.ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang