Học cách mạnh mẽ vượt qua đỗ vỡ hôn nhân như Phạm Quỳnh Anh

(lamchame.vn) - Đôi vợ chồng đã từng rất hạnh phúc: Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy lên tiếng xác nhận đang trong giai đoạn hoàn tất thủ tục ly hôn đã khiến người hâm mô không khỏi ngạc nhiên xen lẫn tiếc nuối. Thế nhưng, ngay giữa “tâm bão”, người ta lại chỉ để ý đến sự mạnh mẽ và trầm ổn của người mẹ hai con đầy bãn lĩnh

16 năm chung tình

Phạm Quỳnh Anh được biết đến là gương mặt “hút fan” trong nhóm Sắc Màu với giọng hát truyền cảm và ngoại hình nổi bật. Chỉ một tời gian sau khi ra mắt, cô trở thành “trụ cột” của nhóm Sắc Màu. Vào năm 2002 khi “nam tiến” lập nghiệp, Phạm Quỳnh Anh đầu quân cho ông bầu Quang Huy và cả hai trúng “tiếng sét ái tình” từ đó. Tuy nhiên, trong suốt 10 năm hẹn hò, cả hai đều rất kín tiếng và hạn chế xuất hiện cùng nhau. Năm 2012, sau đúng 10 năm hẹn hò bí mật, cặp đôi đã chính thức công khai mối quan hệ, đồng thời cùng thông báo tin vui kết hôn cho người hâm mộ. Thời điểm đó, ai cũng ngưỡng mộ mối tình bình lặng giữa showbiz đầy thị phi của cả hai, và thầm chúc phúc cho cặp đôi.

Phạm Quỳnh Anh - Quang Huy thuở mới quen

Sau khi Tuệ Lâm, đứa con đầu đời, ra đời trong sự vui mừng khôn xiết của Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy, cô ca sĩ nổi tiếng một thời quyết định tạm lùi về “hậu trường” để toàn tâm toàn ý vun vén cho gia đình nhỏ. Suốt một thời gian dài sau đó, người ta gần như lãng quên đi một Phạm Quỳnh Anh chuyên hát nhạc buồn, mà chỉ bắt gặp hình ảnh người mẹ bỉm sữa, người vợ đảm đang việc nhà, phụ chồng tổ chức các sự kiện. Thậm chí khi Quang Huy ra mắt bộ phim “Thần Tượng”, Phạm Quỳnh Anh cũng ủng hộ chồng bằng cách tham gia một vai diễn nhỏ.

Quỳnh Anh cũng từng trải lòng: “Còn tôi, chẳng có công thức nào ngoài việc luôn giữ ấm cho ngôi nhà luôn là nơi anh Huy muốn quay về. Thật ra, là nghệ sĩ hay không đều cần sự thấu hiểu, thông cảm và tôn trọng lẫn nhau thôi". Cô thừa nhận mình là mẫu người phụ nữ hết lòng vì gia đình, sẵn sàng bỏ hết sự nghiệp để vun vén hạnh phúc nhỏ. Trong suốt 6 năm kết hôn, người hâm mộ luôn trầm trồ ngưỡng mộ tình cảm mà cặp đôi dành cho nhau. Trên các trang mạng xã hội, cả Quang Huy lẫn Phạm Quỳnh Anh đều không ngại chia sẻ những khoảng khắc gia đình hạnh phúc.

Người phụ nữ mạnh mẽ vượt qua hôn nhân đỗ vỡ

Thế nhưng sau khi sinh em bé thứ hai, người ta hiếm khi thấy cặp vợ chồng sánh bước cùng nhau nữa, và tin đồn hôn nhân rạn nứt cũng râm ran từ đây. Cuối cùng, Quang Huy đã chính thức lên tiếng xác nhận đang trong thời gian hoàn tất thủ tục ly hôn với Phạm Quỳnh Anh, khiến dư luận “bùng nổ”. Trước “tâm bão”, tưởng đâu Phạm Quỳnh Anh sẽ yếu đuối, sẽ khóc lóc, sẽ oán trách; nhưng không, người ta chỉ thấy hình ảnh một cô ca sĩ đầy mạnh mẽ và bản lĩnh đối mặt với cuộc tình 16 năm đang đi đến hồi kết của mình. Sự mạnh mẽ ấy khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ và tò mò: điều gì tạo nên một Phạm Quỳnh Anh mạnh mẽ trước biến cố hôn nhân đến vậy?

Cuộc tình 16 năm của ca sĩ Phạm Quỳnh Anh và "ông bầu" Quang Huy kết thúc trong tiếc nuối. Quỳnh Anh thừa nhận có "người thứ ba" chen chân vào gia đình mình.

Xóa hết bóng dáng người cũ ra khỏi cuộc sống: Nếu bạn là người hay nhung nhớ và hoài niệm, thì cách thoát khỏi cảnh thất tình là ngay lập tức xóa sạch hết bóng hình người cũ ra khỏi cuộc sống thường nhật: xóa hết hình ảnh chung thời còn yêu nhau; vứt hoặc cất hết những quà tặng hay bất cứ thứ gì có thể khiến bạn nghĩ về người cũ; hạn chế quay lại những nơi cả hai từng hẹn hò hoặc những địa điểm có ý nghĩa đặc biệt với cả hai; chặn hoặc hủy kết bạn trên mạng xã hội với người cũ để ngăn khả năng bạn có thể nhung nhớ và “lén” vào facebook/instagram của đối phương để cập nhật tình hình cuộc sống của họ,… Phạm Quỳnh Anh đã áp dụng quy tắc này rất nghiêm túc khi Quỳnh Anh và Quang Huy đã không còn làm bạn trên mạng xã hội, các hình ảnh của cả hai gần đây cũng chỉ đơn thuần về công việc và con cái, gần như không thấy sự xuất hiện của đối phương.

Phạm Quỳnh Anh hủy "theo dõi" với Quang Huy trên instagram..

... và cũng xóa hết hình ảnh quá khứ liên quan đến chồng cũ.

Không nhắc lại “chuyện cũ”: Chuyện đã qua hãy cứ cho qua đi, hãy để thời gian xóa mờ những vết thương lòng của cuộc hôn nhân đỗ vỡ. Ai cũng biết hôn nhân là chuyện trọng đại của cả đời người, nên quyết định chia tay sẽ rất khó khăn cho cả hai. Nếu bạn đã cố gắng hết sức cho cuộc hôn nhân này, nhưng mọi chuyện vẫn không đi theo hướng bạn đã định, thì hãy “buông tay” nhẹ nhàng. Không nên nhắc lại nhiều “chuyện cũ” vì sẽ dễ khiến vết thương đang lành lại hở lại. Trong suốt quãng thời gian dài, kể từ khi tin hôn nhân rạn nứt chỉ mới rì rầm truyền tai công chúng cho đến khi được Quang Huy chính thức xác nhận, thì Phạm Quỳnh Anh vẫn luôn giữ thái độ bình tĩnh và không tiết lộ gì thêm. Cô nói trong một buổi họp báo: “Tôi nghĩ đó là chuyện cá nhân, nghệ sĩ có quyền chọn chia sẻ hoặc không chia sẻ. Và nếu họ không chia sẻ, cũng không đồng nghĩa rằng mọi người được thoải mái đồn đoán. Tôi sẽ không nói hay giải thích gì về việc này. Tôi có quyền bảo vệ sự riêng tư của mình".

Đi tìm lại đam mê: Nếu bạn đã bỏ lỡ một “giấc mơ” nào đó ngoài cánh cửa gia đình, thì hãy đi ra ngoài và tìm nó lại. Có rất nhiều thứ mà một người phụ nữ có gia đình phải chu toàn, vì vậy nhiều người đã cân nhắc nặng nhẹ, bỏ lại một số thứ “không thực sự cần thiết” để toàn tâm toàn ý vun vén cho gia đình. Thông thường, những thứ bị “bỏ lại” đó sẽ là đam mê, sở thích thời con gái – những điều mà một người mẹ, người vợ xem là xa xỉ phẩm. Như Phạm Quỳnh Anh, khi cuộc hôn nhân 16 năm đổ vỡ, cô đã bắt đầu đi hát lại. Đam mê sẽ là thứ cứu rỗi tâm hồn của bạn trong thời điểm khó khăn nhất này.

Quỳnh Anh đi hát lại, nuôi lại đam mê một thòi

An yên trong tâm hồn: Sau những cung bậc cảm xúc phức tạp của cuộc chia tay: ngỡ ngàng, thất vọng, đau khổ, tuyệt vọng, giải thoát, oán trách,… cũng là lúc tâm hồn bạn cần được “nghỉ ngơi”. Một khi bạn đã học được cách buông bỏ, mọi chuyện sẽ rất dễ dàng qua đi. Mới đây, Phạm Quỳnh Anh cũng đã mở lòng tiết lộ có người thứ ba chen chân vào cuộc hôn nhân của mình, nhưng cô vẫn mong muốn “bình yên” cho cuộc sống mới, cho hai đứa con của mình, và mong các trang báo ngừng đưa tin về cuộc hôn nhân tan vỡ của mình nữa. Những chia sẻ xót xa của Phạm Quỳnh Anh không khỏi khiến người hâm mô đau lòng xen lẫn cảm phục sự mạnh mẽ của cô. Cũng mới đây, Phạm Quỳnh Anh chia sẻ một bức ảnh “bình tâm, an yên” thường nhật trong một chuyến ra thăm Hà Nội, cô cũng tự nhủ lòng “điều gì đến sẽ đến”.

Quỳnh Anh tự nhủ lòng “điều gì đến sẽ đến”

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang