Hot mom Ly Sún công khai sự thật đằng sau hình ảnh lung linh, sang chảnh, son rỗi của mẹ bỉm sữa

Cụm từ 'mẹ bỉm sữa' bao giờ cũng khiến người ta liên tưởng đến ngổn ngang tã lót, đầu bù tóc rối. Nhưng mẹ bỉm sữa Ly Sún vẫn ngời ngời xinh đẹp, vui tươi check in ở những nơi sang chảnh, cứ như 'cơn địa chấn' bầu bí, ở cữ chưa từng tràn qua. Nhưng thực sự đằng sau những điều người ta nhìn thấy là gì?

Ly Lê (Ly Sún) được biết đến trước đó vì 1 cuộc tình đẹp với anh bạn trai qua 10 năm vẫn mật ngọt. Họ luôn dành những lời có cánh cho nhau và truyền cảm hứng tích cực cho nhiều người vì tình yêu tươi đẹp và sự lạc quan. Họ chung sống với nhau và sinh em bé mà chưa từng tổ chức đám cưới dù cả hai vợ chồng đều làm công việc có liên quan đến đám cưới. Tình yêu của họ vẫn là mối tình truyền cảm hứng cho khá nhiều người. Sau khi sinh em bé Sia, Ly Sún vẫn tiếp tục truyền năng lượng sống tích cực cho nhiều mẹ bỉm sữa khi thể hiện thái độ sống tích cực, hình ảnh mẹ bỉm sữa xinh đẹp, sang chảnh, hạnh phúc...

Chuyến du lịch sau sinh style "vợ chồng son" và những kỳ nghỉ khác không giống tưởng tượng 

Hai vợ chồng Ly rất thích đi du lịch. Cả thời trẻ chỉ có kiếm tiền rồi đi du lịch với nhau và năm nào cũng dành thêm một chuyến đủ cả bố mẹ hai bên. Vì vậy khỏi phải nói, từ lúc bầu đến lúc sinh em bé họ nhớ những chuyến đi như thế nào. Ông bà cũng hiểu tâm lý đấy nên khi em bé 2 tháng tuổi, ông bà cũng đề nghị sẽ trông em bé 1 tuần để hai đứa đi chơi, nghỉ ngơi. Chuyến đi đó vợ chồng họ chọn đi Chiang Mai, Thái Lan. "Cho dù đây là một địa điểm rất thú vị, nhưng chuyến đi không còn được vui như ngày trước, đó là do bọn mình nhớ em bé quá. Sau lần này hai đứa thống nhất sẽ không bao giờ đi du lịch một mình mà không có Sia đi theo nữa", Ly kể.

Sau đó cả hai vợ chồng đã đưa em bé Sia đi thêm hai chuyến vào Đà Nẵng. "Chuyến đi đầu tiên em bé mới 4 tháng tuổi, mình đi với nhóm bạn cũng có con nhỏ vì vậy chọn ở 5 ngày 4 đêm để cho các bé vừa có thời gian nghỉ ngơi sau chuyến bay và có sức chơi những ngày tiếp theo. Đây là lần đầu tiên Sia đi chơi xa, vì vậy hai đứa chuẩn bị khá nhiều đồ, cảm giác như mang hết cả phòng Sia theo vậy. Bỉm, sữa, quần áo… hết nguyên một vali to. Chuyến đi thứ 2 là khi Sia 6 tháng tuổi, vào chơi với ông bà 1 tháng ở Đà Nẵng. Lần này đã có nhiều kinh nghiệm hơn rồi nên cũng không mang nhiều đồ nữa, chỉ những đồ cần thiết thôi còn lại thì có thể mua ở Đà Nẵng luôn. 

 
 
 
 

Đi du lịch cùng em bé lúc nào cũng vất vả, nhưng lại cực kỳ vui và hạnh phúc. Nếu như trước kia đi du lịch thì sẽ đi khám phá thật nhiều hoặc đi kiểu nghỉ dưỡng thì đi với em bé bọn mình chỉ chọn những nơi thuận tiện nhất. Ví dụ như chọn một căn nhà cạnh biển để em bé chỉ chơi trong nhà và có thể đi bộ ra đến biển, rồi lại về nhà nghỉ ngơi ăn uống. Thời gian cũng không dành hoàn toàn để nghỉ nữa mà sẽ dành cho em bé nhiều hơn, buổi đêm sẽ vẫn phải dậy để cho em bé ăn", Ly kể về 2 hành trình sau với những thay đổi phù hợp khi mang con nhỏ đi chơi như thế. 

 
 

Sự thật đằng sau những hình ảnh sang chảnh, lộng lẫy 

Trước đây hình ảnh các bà mẹ bỉm sữa là mặc bộ quần áo kiểu truyền thống cho con bú ngồi với đám tã lót đầy giường và ngóng nhìn ra cửa sổ, còn bây giờ thì người ta thấy Ly Sún vừa sinh con xong đã mặc đầm đỏ ngồi nhà hàng uống rượu vang, đi du lịch nơi này, nơi kia, hình ảnh sang chảnh, lộng lẫy không ngờ. Nhưng khi được hỏi thực tế đằng sau những tấm hình ảnh này như thế này, cô đã có những chia sẻ bất ngờ. 

"Thực ra đâu phải lúc nào cũng sang chảnh, lộng lẫy được đâu. Mình đã từng post lên facebook một bức ảnh cực kỳ chân thực về cuộc sống bỉm sữa với một góc cũi quần áo lộn xộn, khăn xô, bỉm, bình sữa cùng đồ nghề vắt sữa và bức ảnh đấy đã nhận bão like từ cộng đồng mạng. Mình nghĩ, có lẽ nó miêu tả chính xác nhất hình ảnh của những mẹ bỉm sữa như mình. Còn nhớ đấy là một đêm khá vất vả với mình, một đêm thức trắng vì em bé bỗng nhiên không chịu ngủ như mọi ngày, vừa chăm em bé, bầu sữa thì cương, tắc đau và lại thiếu ngủ. Lúc đấy thấy kiệt sức thực sự! Và sau sinh tâm lý cũng nhạy cảm nữa, chỉ một xíu thôi đã có thể rơi nước mắt. 

58775294_10157278283299108_4704995729121214464_n
58650140_10157278300129108_9115327079347388416_o

Rất may là gia đình mình cũng luôn quan tâm và chăm sóc, nên thường dành nhiều thời gian cho mình nghỉ ngơi. Quan trọng nhất có lẽ là người chồng ở bên cạnh cùng mình chia sẻ những lúc vất vả ấy. Ví dụ nhưng sau khi sinh em bé 1 tuần thì đúng vào Giáng sinh, chồng mình đã nhờ bà đến chăm em buổi tối, sau đó đặt bàn và mời mình ra hàng ăn, vậy là mình đã chọn một chiếc váy đỏ thật đẹp để hẹn hò một tối với anh. Có lẽ mọi người nhìn vào sẽ thấy một hình ảnh mẹ bỉm sữa xinh đẹp và sang chảnh. Nhưng chỉ lúc đấy thôi, về đến nhà hai vợ chồng lại tay bỉm, tay sữa chăm con đêm", Ly kể

48899274_10156966735464108_211679945674457088_o

Cuộc hẹn hò sau 1 tuần sinh Sia của vợ chồng Ly Sún

Hoặc khi em bé được tầm 1 tháng tuổi, bạn bè có hẹn hò gặp gỡ thì vợ chồng Ly cũng sẽ cho cả em bé đi cùng. Đầu tiên là chọn một không gian quán sạch sẽ, rộng thoáng mát, chỗ ngồi thoải mái với em bé. Sau đó khi đi bọn mình sẽ luôn mang theo xe đẩy cho em bé có chỗ ngủ. Vì thế có thể mọi người hay thấy những hình ảnh vợ chồng Ly cùng Sia đi cà phê rất sang chảnh. Dù đó chỉ là những khoảnh khắc của cuộc sống mà Ly show ra nhưng cô cũng thú nhận: "Đó chính là những giây phút thật sự thư giãn với mình, vì nếu cứ ở nhà mãi, loanh quanh với 4 bức tường và chìm trong bỉm sữa sẽ dễ stress vô cùng". 

"Sống ảo" nhưng tác dụng thật

Nhiều người hay gọi những tấm hình lung linh trên mạng là sống ảo. Nhưng những chuyến đi sống ảo, những tấm hình lung linh của mẹ bỉm sữa dù thực tế vẫn "rối bời" lại có tác dụng rất thật. Ly cho biết dù đi ra ngoài cùng con nhỏ sẽ rất vất vả, nhưng sẽ còn thoải mái hơn việc ngồi ôm con suốt trong nhà và stress với công cuộc bỉm sữa. Và việc giữ hình ảnh xinh đẹp, trước nhất là để bản thân mình vui. 

"Cũng giống như các mẹ bỉm sữa khác, khi ở nhà mình luộm thuộm vô cùng, vớ cái gì mặc cái đấy. Nên khi đi ra ngoài, mình buộc phải mặc đẹp hơn. Không cần cầu kì váy vóc hay sang chảnh, chỉ cần gọn gàng và sạch sẽ hơn lúc đầu bù tóc rối, người toàn mùi chua của sữa là đã khác lắm rồi. Lúc đấy mình cũng thấy bản thân có thêm năng lượng hơn. Bên cạnh đó, các bé được đi ra ngoài nhiều cũng sẽ thích thú hơn và dễ thích nghi với các môi trường xung quanh hơn", Ly chia sẻ.

59777991_10157306206009108_1521319738850934784_n

Có người nói dù hình ảnh có lung linh thế nhưng cũng chỉ là chỗ show cho mọi người xem thôi, tức là nó chỉ có hình ảnh làm màu, chứ chẳng thoát được những đêm mất ngủ, con ốm, con khóc. Nhưng Ly cho rằng hai điều này vẫn có thể xuất hiện song song mà chẳng ảnh hưởng nhau. Sẽ vẫn có những lúc thoải mái, xinh đẹp cùng em bé và vẫn có những đêm mất ngủ vì em bé quấy, như thế mới là cuộc sống. Bạn sẽ không cần bắt mình phải một màu đầu bù tóc rối để trông ra đúng dáng một bà mẹ bỉm sữa thì mới cho rằng như thế mới là đúng. 

66019203_10157453393474108_5488398824768536576_n
65739138_10157459512399108_973304610783494144_o

Các mẹ bỉm sữa thời hiện đại khác hẳn hình ảnh mẹ bỉm sữa thời xưa vẫn còn kiêng khem trong thời ở cữ. Ngày nay mẹ con vợ chồng đã sang chảnh bể bơi, chơi biển hoặc lung linh như bất cứ cặp vợ chồng son rỗi nào. Mẹ con trông cũng thư thả, thong dong chứ không cuống cuồng tã lót, sữa bỉm. Dù đó chỉ là những khoảnh khắc cuộc sống nhưng như Ly Sún chia sẻ, sống ảo nhưng tác dụng thật đó. Ngoài những phút giây chẳng thể tránh khỏi của giai đoạn nặng nhọc này. Hãy cho mình những phút giây thư thả, xinh đẹp để lớn lên cùng con nhỏ thực sự không phải là một công việc nặng nề.

 

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang