Kẻ Hủy Diệt trở lại dưới bàn tay nhào nặn của "ông hoàng bom tấn" James Cameron

Hai phần Terminator (1984) và Terminator: Judgment Day (1991) do James Cameron cầm trịch được đánh giá là một trong những loạt phim hành động xuất sắc nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, từ tập phim thứ ba mang tên Terminator 3: Rise of the Machines (2003), thương hiệu dần đi xuống khi không còn bàn tay nhào nặn của “ông hoàng bom tấn” nữa. Terminator: Dark Fate không chỉ đánh dấu sự trở lại của James Cameron mà còn là dàn diễn viên cũ từng “làm mưa làm gió” trên toàn thế giới 28 năm trước.

Kẻ Hủy Diệt trở lại dưới bàn tay nhào nặn của ông hoàng bom tấn James Cameron - Ảnh 1.

James Cameron đã trở lại với thương hiệu sau 28 năm xa cách.

Theo James Cameron, Terminator: Dark Fate sẽ là phần hậu truyện trực tiếp của Terminator: Judgment Day. Trong khi đó, các sự kiện của Terminator 3: Rise of the Machines, Terminator Salvation (2009) và Terminator Genisys (2015) nằm ở một dòng thời gian khác. Là người tạo ra thương hiệu đình đám này, James Cameron là người am hiểu Terminator hơn bất kì ai. Sự trở lại ở vị trí biên kịch kiêm sản xuất của ông sẽ là bảo chứng cho chất lượng cũng như tiếp nối được thành công vang dội của loạt phim trước kia.

Kẻ Hủy Diệt trở lại dưới bàn tay nhào nặn của ông hoàng bom tấn James Cameron - Ảnh 2.

Sarah Connor thể hiện sự bá đạo ngay khi vừa xuất hiện.

Và sự khác biệt lớn nhất chính là việc James đã đưa nhân vật Sarah Connor của Linda Hamilton trở lại. Vốn dĩ bà mới là nhân vật chính trong hai phần Terminator đầu tiên với nhiệm vụ bảo vệ và dạy dỗ cậu con trai John Connor trở thành thủ lĩnh của phe kháng chiến sau này. Đây cũng là một trong những đả nữ mạnh mẽ bậc nhất màn ảnh rộng trong thập niên 1990, sánh ngang với Ellen Ripley của Alien.

Kẻ Hủy Diệt trở lại dưới bàn tay nhào nặn của ông hoàng bom tấn James Cameron - Ảnh 3.

Sự trở lại của bà khiến nhiều fan phấn khích bởi đây là một trong những đả nữ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Song, Sarah lại bị khai tử trong phần 3 một cách khó hiểu còn phiên bản của Emilia Clarke trong Terminator Genisys lại không thể vượt qua cái bóng của Linda Hamilton. Sự trở lại của nữ diễn viên sinh năm 1956 chắc chắn sẽ khiến fan của thương hiệu cực kì phấn khích. Sự mạnh mẽ, “bá đạo” của Sarah được thể hiện rõ trong đoạn trailer đầu tiên khi bà thổi bay một kẻ hủy diệt bằng tên lửa khi vừa xuất hiện.

Kẻ Hủy Diệt trở lại dưới bàn tay nhào nặn của ông hoàng bom tấn James Cameron - Ảnh 4.

T-800 huyền thoại cũng sẽ góp mặt trong phim.

Ngoài Linda Hamilton, kẻ hủy diệt huyền thoại T-800 Arnold Schwarzenegger cũng sẽ tái ngộ khán giả. Sự kết hợp của bộ đôi này cũng là một điểm nhấn hứa hẹn của bộ phim sắp tới sau cái kết cực cảm động của Terminator: Judgment Day. Bên cạnh đó, tác phẩm còn có sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới như nữ chiến binh nửa người nửa máy Grace (Mackenzie Davis), cô bé bí ẩn Dani (Natalia Reyes) và kẻ hủy diệt thế hệ mới Rev-9 do Gabriel Luna thủ vai.

Kẻ Hủy Diệt trở lại dưới bàn tay nhào nặn của ông hoàng bom tấn James Cameron - Ảnh 5.

Hai nhân vật là Grace và Dani là điểm nhấn về mặt nội dung phim.

Dàn diễn viên và nhân vật mới này không chỉ mang đến sự trẻ trung cho thương hiệu đã 35 năm tuổi mà còn là nút thắt về mặt nội dung khi Skynet không còn nhắm vào John hay Sarah Connor nữa mà lại truy sát Dani. Thân phận của cô bé là a, vì sao Grace là có cơ thể nửa người nửa máy hay Rev-9 mạnh mẽ ra sao là những câu hỏi chỉ được giải đáp khi phim ra rạp vào tháng 11 này.

Kẻ Hủy Diệt trở lại dưới bàn tay nhào nặn của ông hoàng bom tấn James Cameron - Ảnh 6.

Terminator: Dark Fate sẽ làm sống lại không khí u ám của 2 phần đầu tiên.

Theo James Cameron, Terminator: Dark Fate đã tái hiện được cái không khí đen tối, ngột ngạt của 2 phần phim đầu tiên. Không khoan nhượng, căng thẳng và hồi hộp cực độ là những gì mà vị đạo diễn nổi tiếng miêu tả về tác phẩm sắp ra mắt. Quả thực, những phần phim sau này quá thiên về yếu tố tình cảm mà đánh mất đi cái chất bạo lực và hành động liên tục của Terminator. Với việc bớt đi những câu chuyện tình không liên quan, Terminator: Dark Fate sẽ khiến người xem phải nín thở với những màn chiến đấu, rượt đuổi kịch tính và không hồi kết.

Kẻ Hủy Diệt trở lại dưới bàn tay nhào nặn của ông hoàng bom tấn James Cameron - Ảnh 7.

Nhờ sự góp mặt của Tim Miller ở vị trí đạo diễn

Kẻ Hủy Diệt trở lại dưới bàn tay nhào nặn của ông hoàng bom tấn James Cameron - Ảnh 8.

Mà những cảnh hành động của phim hứa hẹn sẽ bạo lực và kịch tính hơn hẳn.

Và nếu có mảy may nghi ngờ chất hành động của phim thì bạn đừng quên rằng ngồi ở vị trí đạo diễn chính là Tim Miller – người từng cầm trịch Deadpool (2016). Bộ phim được xem là đã tạo ra một chuẩn mực mới cho dòng phim siêu anh hùng 18+. Chắc chắn rằng anh sẽ mang đến một tác phẩm đậm chất bạo lực với nhiều trận đối đầu ác liệt giữa những kẻ hủy diệt bá đạo.

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang