Kết hợp những loại thực phẩm này thì chẳng khác gì tự hại mình

(lamchame.vn) - Việc kết hợp các loại thực phẩm khác nhau sẽ mang lại sự đa dạng giúp cho chúng ta cảm thấy ngon miệng hơn. Tuy nhiên có 1 số loại thực phẩm kị nhau, tuyệt đối đừng kết hợp chung bạn nhé.

Carbs và protein động vật

 

Khi bạn ăn carbohydrate có protein (chẳng hạn như thịt với khoai tây hoặc bánh mì), chúng sẽ chống lại các chất khử protein và các chất lên men carbohydrate.  Trong khi đó đây là công thức kết hợp quen thuộc của nhiều người yêu thích các món ăn nhanh, đặc biệt là các em nhỏ. Vì vậy không ít người đã bị đầy hơi. Thay vì đó bạn có thể ăn chúng cùng đậu hoặc cơm.

Protein cao ăn cùng nhau

 

Những thực phẩm có nguồn protein cao khi được đưa vào cơ thể cùng 1 lúc sẽ dẫn đến sự quá tải của hệ thống tiêu hóa. Không phải tất cả các dưỡng chất đều được hấp thụ. Mà ngược lại hệ tiêu hóa sẽ phải làm việc gấp đôi gấp 3 so với bình thường để đẩy chúng ra ngoài. Cách ăn khoa học đó là hãy ăn từng món 1, mỗi món cách nhau tối thiểu 10 phút.

Thực phẩm và các loại nước

 

Nước ở đây bao gồm nước trắng và nước ép.Nước làm loãng axit dạ dày của bạn và làm giảm hiệu quả của chúng trong việc phá vỡ các protein, carbohydrate và chất béo. Nhưng nhiều người giảm cân luôn cho rằng cần uống để cảm thấy no bụng ăn ít đi. Điều này không sai nhưng nên uống trước bữa ăn 10 phút. Còn ăn canh, bạn hãy để khi mình kết thúc bữa ăn rồi uống nước canh nhé. Như vậy sẽ tốt cho sức khỏe hơn nhiều.

Sữa chua và trái cây

 

Chúng ta vẫn ăn hoa quả dầm và nhiều người lựa chọn sữa chua để dầm thay vì sữa đặc. Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn sẽ hoạt động trên đường có trong trái cây. Điều này dẫn đến độc tố, cảm lạnh, dị ứng. Giờ thì bạn đã hiểu vì sao không nên có sự kết hợp này rồi chứ? Nếu vẫn thích dùng sữa chua thì bạn nên dùng hoa quả khô thay vì trái cây tươi nhé.

Ngũ cốc + sữa và nước cam

 

Bữa sáng với ngũ cốc và sữa hoặc nước cam được cho là bữa sáng nhanh – gọn và phù hợp với những người muốn giảm cân. Nhưng ít người biết rằng sữa chứa casein và nước cam chứa axit. Khi dùng chúng cùng nhau, chúng co lại sữa và cũng phá hủy enzyme hiện diện trong ngũ cốc tinh bột. Như thế chẳng còn gì là bổ dưỡng cả. Để tránh điều này, uống nước ép trái cây ít nhất một giờ trước hoặc sau khi ăn ngũ cốc. Cũng không nên uống nước cam vào bữa sáng vì  nước cam có hàm lượng đường cao, nếu uống ngay sau khi ăn sáng làm cho đường lên men, gây sình hơi, tức bụng rất khó chịu.

Chuối và sữa

 

Chuối và sữa đều là những thực phẩm dễ ăn phù hợp với nhiều lứa tuổi. Nhưng đây lại là một sự kết hợp thực phẩm nguy hiểm. Chuối khi vào dạ dày sẽ tạo nên “sức nặng”. Trong khi đó sữa cũng là kẻ 8 lạng người nửa cân.  Cố gắng tránh sự kết hợp này hoặc có thể thêm một nhúm nhục đậu khấu hoặc quế để kích thích hệ thống tiêu hóa của bạn.

Nói chung với mỗi sự kết hợp thực phẩm bạn nên tìm hiểu xem chúng như thế nào, có phù hợp với sức khỏe của mình không. Vì nếu kết hợp sai chúng sẽ phá hủy lẫn nhau. Đồng thời chúng tạo thành gánh nặng và làm ảnh hưởng xấu đến hệ thống tiêu hóa. Dần dần những chất đọc đọng lại trong cơ thể khiến cho bạn bị bệnh. Đừng nghĩ rằng cứ bổ dưỡng thì ăn được với nhau, ăn lúc nào cũng được, ăn bao nhiêu cũng được. Tất cả đều cần sự điều độ - khoa học và hiểu biết.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang