Kubi đòi mua đồ chơi không được liền giận dỗi, Khánh Thi áp dụng "tuyệt chiêu ngọt ngào" khiến cậu bé dù buồn vẫn phải đứng dậy đi theo

Thấy Kubi ngồi ở ghế đá không chịu về, Khánh Thi không mua đồ chơi cho con mà lại gần thuyết phục theo cách cực ngọt ngào.

Trẻ nhỏ thường hay đòi hỏi bố mẹ mua đồ chơi mới. Mỗi khi không được đáp ứng, trẻ dễ mè nheo, giận dỗi. Nếu ở nơi công cộng, con liền nhất quyết ngồi một chỗ ăn vạ chờ bố mẹ mua bằng được món đồ mình thích mới thôi.

Mới đây vợ chồng Phan Hiển – Khánh Thi cũng rơi vào trường hợp này. Trong một đoạn video chia sẻ trên trang cá nhân, cặp đôi nổi tiếng dẫn hai con Kubi và Anna đi chơi công viên.

Lúc gần về, Kubi bỗng đòi bố mua bằng được chiếc máy bay đồ chơi. Khi bố không mua, cậu bé liền xị mặt và nhất quyết ngồi ở ghế đá, không chịu theo bố mẹ về nhà.

Nhiều phụ huynh khi gặp trường hợp này rất dễ nổi nóng và quát mắng con. Nhưng Khánh Thi lại khác. Cô nhẹ nhàng ra ghế ngồi cạnh Kubi và dỗ dành:

"Bi ơi! Bây giờ mình đi về nhé, rồi chiều mẹ cho Bi đi chơi tiếp các trò chơi được không?".

"Con muốn mua máy bay cơ", Kubi tiếp tục nhõng nhẽo mẹ.

Phản ứng của Khánh thi khi Kubi giận dỗi vô cớ.

"Bây giờ mình chưa mua vội, mình tạm nghỉ trưa đã con ạ. Chiều đi chơi, có gì mẹ sẽ mua đồ mới cho Bi nhé. Bây giờ mình mệt rồi, mình phải cho em Anna về ngủ nhé. Mình phải cho em Anna về ngủ chứ! Em Anna mệt rồi. Bi có thương em không?

Bi ngoan thì mẹ sẽ cho đi chơi nhé, mà Bi ngoan đúng không? Bi mà thương mẹ thì mẹ sẽ cho đi chơi".

Kubi đòi mua đồ chơi không được liền giận dỗi, Khánh Thi áp dụng

Kubi giận dỗi không chịu đứng lên.

Nói xong, thấy Kubi vẫn giận dỗi không chịu đứng lên, Khánh Thi liền nói thêm "Vậy mẹ đi về nhé!".

Thấy cả bố mẹ và em đều đã đi thật, Kubi lúc này đành phải đứng lên đi theo dù mặt vẫn buồn rười rượi.

Cách dỗ dành con của Khánh Thi sau đó nhận được rất nhiều lời khen từ cách bậc phụ huynh vì vừa mềm mỏng, lại vừa hiệu quả.

Kubi đòi mua đồ chơi không được liền giận dỗi, Khánh Thi áp dụng

Cuối cùng Kubi vẫn phải đứng lên đi về cùng bố mẹ.

Chia sẻ về quan điểm dạy dỗ con, Khánh Thi cho biết: "Điều mà Thi muốn ở đây, đó chính là chia sẻ với bé. Thi không hề muốn quát mắng bé, không muốn làm bé sợ. Việc thứ hai là ở trước mặt ông xã, Thi càng muốn việc dạy con ở mức độ vừa phải vì nếu người mẹ nạt nộ con quá thì sẽ thành ra lấn át chồng.

Thi cũng không muốn mình đã nạt nộ rồi nhưng chồng lại thấy điều đó chưa đủ và tiếp tục nạt thêm. Điều đó làm cho em bé càng sợ và về sau tâm lý sẽ lì lợm, lì với việc ba cùng mắng, mẹ cùng mắng.

Bé sẽ không sợ nữa và im lặng hoặc có những ý nghĩ phản kháng lại mà mình hoàn toàn không hề biết là những hành động đó về sau sẽ nguy hiểm như thế nào".

Kubi đòi mua đồ chơi không được liền giận dỗi, Khánh Thi áp dụng
 

Khánh Thi – Phan Hiển là một trong những cặp đôi đình đám của showbiz Việt Nam. Trước khi về một nhà, cả hai từng chịu nhiều điều tiếng dư luận vì Khánh Thi hơn Phan Hiển 12 tuổi và cả hai còn là cô trò.

Trải qua nhiều sóng gió, Khánh Thi – Phan Hiển giờ có gia đình hạnh phúc với con trai Kubi 4 tuổi và con gái Anna hơn 1 tuổi. Cặp đôi từng nhiều lần được khen ngợi vì cách dạy con khéo léo.

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang