Làm gì có thứ gọi là 'sai thời điểm', đời này chỉ có người luôn cố gắng và kẻ thích bao biện thôi

Sự thật là: Có những người dám nỗ lực để biến 'thời điểm' của họ trở nên đúng đắn, biến thứ khó khăn thành dễ dàng và luôn sẵn sàng với thử thách mới.

"Đúng người, sai thời điểm."

Câu này được người ta chia sẻ đến phát nhàm trên mạng xã hội, đặc biệt là đôi lứa mới chia lìa vì nhiều lý do bên ngoài.

"Đúng người" có lẽ ai cũng hiểu rồi, còn "đúng thời điểm" lại là khái niệm có phần vô lý. Vì sao? Con người hiếm khi được sống trong một khoảng thời gian mà cái gì cũng đúng, cái gì cũng trôi chảy và hoàn hảo, cho tình yêu đẹp chẳng hạn.

Nói "đúng thời điểm" là khái niệm vô lý vì: Thời gian vốn không phải thứ hoàn hảo và nhất quán - nó chẳng bao giờ tốt đẹp từ đầu đến cuối, và cũng chẳng tệ hại mãi mãi.

f756c1fdb5748d79ecf8ace9f0c8f7e4

Vì thế, cũng chẳng tồn tại thứ gọi là "sai thời điểm," chỉ có thể là sai người mà thôi. Chúng ta thường đem lý do này ra khi không chắc chắn về cảm xúc hoặc, không muốn đem người khác theo hành trình mà bản thân đã định sẵn - khiến họ lên Facebook bảo với mọi người rằng: "À, tôi vừa gặp đúng người nhưng sai thời điểm."

Bên cạnh chuyện tình cảm, "thời điểm," cũng được lấy làm lý do để ta trốn tránh việc phải đối mặt với chính mình hoặc phải bước ra khỏi vùng an toàn.

different-man-breaking-thru-street-sign

Sự thật là: Có những người dám nỗ lực để biến "thời điểm" của họ trở nên đúng đắn, biến thứ khó khăn thành dễ dàng và luôn sẵn sàng với thử thách mới

Khi gặp được người khiến ta tò mò, khiến ta mỉm cười, khiến ta tin tưởng và dám mở lòng trao đi yêu thương một lần nữa - rõ ràng, bạn sẽ muốn biến "thời điểm" đó trở nên đúng đắn.

Tuy nhiên, ta cần phải hiểu rằng, chẳng có thời điểm nào hoàn hảo để đến với nhau - về cơ bản, sẽ luôn có gì đó cản trở bạn trong chuyện tình cảm hoặc công việc. Nhưng, luôn có cách để đương đầu với khó khăn, để tìm sự cân bằng.

web_ready_relationship_rosewong

"Thời điểm" không phải thứ gì quá đáng sợ, trái lại, hãy biến nó thành động lực thay vì lý do để tránh trốn

Khi ai đó nói với bạn rằng "thời điểm này là sai", họ tự cho nó là sai và ngầm nói rằng: Tôi không muốn biến nó thành thứ đúng đắn, tôi muốn từ bỏ ngay cả khi chưa cố gắng.

Có thể, trên thế gian này không tồn tại thứ gọi là "sai thời điểm", chỉ có sai người mà thôi. Thời gian, cũng tương tự như cuộc sống này - không thực sự ủng hộ ai cả, nhưng vô cùng rộng lượng với những người luôn cố gắng dù thời điểm đó đúng hay sai.

Theo T.C

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(3) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang