Lần đầu tiên được chơi trượt ống ở công viên nước, bé gái 10 tuổi thiệt mạng vì quá phấn khích

Vì quá vui mừng phấn khích khi được chơi trò ống nước dài hơn 80 mét, Cô bé London Eisenbei đã lên cơn đau tim dẫn tới tử vong.

Hè đến. Cái nóng nực và hanh khô của thời tiết hẳn sẽ khiến nhiều đứa trẻ vòi vĩnh cha mẹ dắt tay đưa đến công viên nước; một mặt là để thỏa sức ngâm mình trong làn nước mát, mặt khác là để chúng chơi trượt ống nước

Độ thú vị của những trò chơi mạo hiểm này là không thể chối cãi, nhưng chúng ta - những bậc cha mẹ - có lẽ sẽ phải suy nghĩ kĩ càng hơn trước khi đặt con mình vào tình huống nguy hiểm đến mạng sống như câu chuyện thương tâm của bé London Eisenbeis, xảy ra hồi tháng 2 năm ngoái tại Zehnder’s Splash Village, Michigan, Mỹ.

Lần đầu tiên được chơi trượt ống ở công viên nước, bé gái 10 tuổi thiệt mạng vì quá phấn khích - Ảnh 1.

Bé London Eisenbeis.

"Tôi đang ở khu khác của công viên nước, đợi chồng và 2 đứa con gái (bao gồm cả London) chơi xong." - cô Tina, mẹ của bé London (lúc đó mới 10 tuổi), kể lại. "Rồi một tiếng còi vang lên, và mọi người trong công viên bắt đầu hoảng loạn. Một phụ nữ dắt tay con mình chạy qua, cô ấy nói rằng đã có người đuối nước. Thực sự, tôi đã hơi lo lắng lúc đó, linh cảm có điều không lành đã xảy đến.

Nhưng rồi, cơn ác mộng đã thành hiện thực. Tôi thấy chồng mình - anh Jerry - đứng đó với khuôn mặt bàng hoàng; và thế là tôi biết đứa trẻ chết đuối chính là con mình."

Lần đầu tiên được chơi trượt ống ở công viên nước, bé gái 10 tuổi thiệt mạng vì quá phấn khích - Ảnh 2.

Anh Jerry cùng con gái - bé London quá cố.

Lần đầu tiên được chơi trượt ống ở công viên nước, bé gái 10 tuổi thiệt mạng vì quá phấn khích - Ảnh 3.

Cô bé London chụp ảnh cùng mẹ - cô Tina.

Được biết, ống trượt mà London đã sử dụng là loại "Super Loop Speed Slide" (Tạm dịch: Máng trượt xoáy ốc siêu tốc độ), là loại ống lớn nhất ở công viên Zehnder’s Splash Village. "Kẻ sát nhân gián tiếp" này là một đường ống cao tương đương tòa nhà 4 tầng, có các vòng xoáy ốc 360 độ. Chưa hết, người chơi sẽ được đặt vào trong lồng kính nhìn xuyên thấu, có tiếng nhịp tim và giọng nói bấm giờ để tăng thêm phần kịch tính. Hết giờ, người chơi sẽ được thả tự do xuống đường ống với toàn bộ thời gian trượt xuống tổng cộng là 6,9 giây.

Lần đầu tiên được chơi trượt ống ở công viên nước, bé gái 10 tuổi thiệt mạng vì quá phấn khích - Ảnh 4.

Công viên nước Zehnder's Splash Village.

Lần đầu tiên được chơi trượt ống ở công viên nước, bé gái 10 tuổi thiệt mạng vì quá phấn khích - Ảnh 5.

Ống trượt "Super Loop Speed Slide" - ống truột lớn nhất, kịch tính nhất tại công viên.

Lần đầu tiên được chơi trượt ống ở công viên nước, bé gái 10 tuổi thiệt mạng vì quá phấn khích - Ảnh 6.

Ống trượt này đã góp phần lớn khiến London tử vong.

Những tưởng London sẽ thích thú với trò chơi này, nhưng sự thật là cô bé đã mắc một căn bệnh bẩm sinh về tim mạch mà không ai hay biết, ngay cả bố mẹ em - hội chứng Long QT - khiến nhịp tim cô bé trở nên bất ổn khi trượt xuống; và rồi ở giữa đường ống, cơn đau tim xảy đến. Dù đã tức tốc được đưa tới bệnh viện, London vẫn phải nói lời từ biệt với cuộc sống vào ngày thứ 9 nằm trên giường bệnh. Nói cách khác, theo lời các chuyên gia, thì chính sự phấn khích quá đà đã giết chết cô bé 10 tuổi.

"Tôi không hề biết nó mắc bệnh về tim mạch, con bé chưa từng có triệu chứng nào liên quan đến bệnh tật trước đây." - cô Tina cho biết. "Nó hoàn toàn khỏe mạnh, còn là một vận động viên thể dục dụng cụ cừ khôi nữa. Trước lúc chơi trượt ống, con bé còn quay lại một đoạn clip về chuyến đi chơi lần này."

Lần đầu tiên được chơi trượt ống ở công viên nước, bé gái 10 tuổi thiệt mạng vì quá phấn khích - Ảnh 7.

Trước đây, London chưa từng thể hiện triệu chứng gì của căn bệnh tim mạch Long QT.

Cái chết của London đã khiến gia đình em vô cùng đau khổ, phần nhiều là bởi bố mẹ London đã không hề ý thức được căn bệnh bẩm sinh của cô bé. Sau sự việc đáng tiếc kể trên, Tina quyết định trở thành một hướng dẫn viên thuộc Hiệp hội Trái tim Hoa Kỳ, nhằm lan truyền các tác hại của bệnh tim mạch và cách phòng ngừa chúng. Cô cúng chồng cũng thành lập một quỹ phi lợi nhuận riêng mang tên cô con gái quá cố London, với mục đích cung cấp máy khử rung tim miễn phí cho các hộ gia đình khó khăn ở địa phương. Tina cho biết, bản thân cô cùng chồng đang nỗ lực hết mình để không đứa trẻ nào phải chịu chung số phận thương tâm như con gái mình nữa.

Theo Lad Bible, Daily Mail

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang