Lười sinh hoạt vợ chồng: Được 1 mất 5

Giận dỗi, công việc quá tải, công tác xa nhà... Vô số tình huống có thể làm cho đời sống vợ chồng thiếu khoản sinh hoạt thầm kín.

“Nhịn” chuyện ấy thời gian ngắn vô hại, nhưng sẽ lợi ít mà hại nhiều với sức khỏe, nếu thiếu hụt kéo dài.

Trở nên vụng về, kém linh hoạt và dễ cáu giận vô cớ

Sinh hoạt giường chiếu là phương thức tuyệt vời giải tỏa áp lực. Các nhà khoa học Scoland khẳng định, những anh chồng/chị vợ thời gian dài thiếu sinh hoạt thầm kín xoay sở kém linh hoạt hơn trong những tình huống căng thẳng và dễ cáu giận vô cớ so với đồng nghiệp có làm “chuyện ấy” thường xuyên.

Các nhà khoa học lý giải hiện tượng bằng thực tế, trong thời gian thực hành sex, não giải phóng những hợp chất hóa học, như endorphin và oxytocin, những hormon phát huy tác dụng cải thiện trạng thái tâm lý và thư giãn.

Lười sinh hoạt vợ chồng: Được 1 mất 5 - Ảnh 1.

Mất nhiều khi vợ chồng lạnh nhạt.

Nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Đàn ông lười hoạt động tình dục có thể tự chuốc hậu quả sức khỏe nghiêm trọng. Công trình nghiên cứu tiến hành theo đơn đặt hàng của Hiệp hội Tiết niệu học Mỹ đã khẳng định, ở những ông chồng duy trì chế độ sinh hoạt giường chiếu đều đặn, nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt giảm thiểu 20%.

Các nhà khoa học cho rằng, sự xuất tinh thường xuyên, đều đặn giúp cơ thể đào thải khỏi tuyến tiền liệt những hợp chất độc hại tiềm năng.

Dễ mắc các bệnh lây nhiễm

Cuộc sống ít “chuyện ấy” đồng nghĩa với cơ thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự tấn công của các bệnh lây nhiễm và virus. Người thường xuyên, đều đặn duy trì quan hệ vợ chồng cơ thể có hệ miễn dịch tốt hơn.

Các nhà khoa học Mỹ thuộc Đại học Wilkes-Barre ở Pensylvania đã chứng minh, những cặp vợ chồng thực hành “chuyện ấy” 1 hoặc 2 lần/tuần thụ hưởng sự tăng trưởng 30% kháng thể immunoglobulin A (IgA) lớn hơn so với những người yêu ít hơn hoặc hoàn toàn thiếu “khoản ấy”.

Kháng thể IgA là một trong những phòng tuyến bảo vệ đầu tiên của cơ thể chống lại virut. Kháng thể immunoglobulin chủ yếu tham gia bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa, đường hô hấp và hệ tiết niệu-sinh sản.

Hoạt động thầm kín vợ chồng cũng gây hiệu ứng tăng số lượng bạch cầu leukocyt, đội quân đảm trách khả năng đề kháng của cơ thể. Ngoài ra, sinh hoạt giường chiếu mỹ mãn còn kích thích hoạt động tuyến thượng thận, yếu tố củng cố hệ miễn dịch.

Lười sinh hoạt vợ chồng: Được 1 mất 5 - Ảnh 2.

Sinh hoạt giường chiếu mỹ mãn còn kích thích hoạt động tuyến thượng thận, yếu tố củng cố hệ miễn dịch.

Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh hệ tiết niệu

Đây là cái “được” hiếm hoi của cuộc sống vợ chồng thiếu “chuyện ấy”. Nhiễm bệnh hệ tiết niệu xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn nam giới.

Với các phu nhân trẻ tuổi, hoạt động tình dục tích cực là nguyên nhân 80-90% các trường hợp viêm nhiễm. Nguy cơ lây nhiễm gắn với tần suất quan hệ gần gũi. Trong lúc hành sự vi khuẩn gây bệnh từ âm đạo có thể thâm nhập niệu đạo và gây bệnh.

Mày râu có thể gặp rắc rối với khả năng cương

Những ông chồng lười chiều vợ, bị đe dọa nguy cơ rối loạn cương dương cao gấp 2 lần so với những người thực hành “chuyện ấy” tối thiểu 1 lần/tuần hoặc nhiều hơn.

Các nhà khoa học cho rằng, về phương diện giải phẫu, “cục cưng” của mày râu có cấu tạo cơ bắp, vậy nên các ông chồng chăm chỉ, thường xuyên chiều vợ chính là hoạt động khả dĩ giúp duy trì phong độ như ý của “cục cưng” (tương tự như tập luyện thể chất giúp củng cố và tăng cương sức mạnh cơ thể).

Có thể xuất hiện tình trạng nhức đầu

Trong thời gian sinh hoạt vợ chồng, não tiết ra endorphin, hợp chất được mệnh danh là thuốc giảm đau tự nhiên. Một số nhà khoa học so sánh tác dụng của endorphin với morphine. Nồng độ endorphin trong thời gian cực khoái tăng gấp 2 lần.

Tại trung tâm điều trị chứng đau đầu thuộc Đại học Southern Illinois ở Mỹ, các nhà khoa học đã tiến hành khảo cứu về chứng đau nửa đầu tương tác với hoạt động tình dục tích cực của phụ nữ. Kết quả trên 47% nữ tình nguyện viên, bệnh nhân đau nửa đầu được nghiên cứu cảm thấy hoàn toàn thoải mái, hết đau đầu, sau thụ hưởng cực khoái từ sinh hoạt thầm kín.

Ngoài ra, chiều chồng còn giúp chị em lớn tuổi giảm thiểu những cơn đau trong giai đoạn mãn kinh.

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang