Mắc chứng viêm này khiến tay người đàn ông xuất hiện những vết loét lớn trên tay và cực kỳ đau đớn

Khi các bác sĩ kiểm tra, họ đã thực hiện quét ngực cho thấy bệnh nhân có thể bị viêm phổi. Sau đó, anh được chẩn đoán mắc một loại viêm da cơ địa.

Viêm da cơ địa hiếm gặp khiến ai cũng thấy đôi tay người đàn ông thật gớm ghiếc

Tất cả chúng ta đều phải chịu những vết cắt nhỏ và vết trầy xước trên tay, nhưng chúng thường gây ra bởi các công việc gia đình hoặc các hoạt động hàng ngày khác. Đó không phải là trường hợp của người đàn ông này.

Theo Health đưa tin, bệnh nhân có vết loét tay lạ lùng, trở thành một nghiên cứu trường hợp được công bố trên Tạp chí Y học New England tuần qua. Theo đó, một bệnh nhân 48 tuổi, người đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ da liễu sau khi nhận thấy những tổn thương trên tay. Người đàn ông cũng đã trải qua khó thở trong khoảng 6 tháng trước khi quyết định đi khám bác sĩ.

V1

Bệnh nhân có vết loét tay lạ lùng, trở thành một nghiên cứu trường hợp được công bố trên Tạp chí Y học New England tuần qua.

Khi các bác sĩ kiểm tra, họ đã thực hiện quét ngực cho thấy anh có thể bị viêm phổi. Sau đó, anh được chẩn đoán mắc một loại viêm da cơ địa. Tin tốt là căn bệnh ảnh hưởng đến khoảng 10 trên mỗi triệu người – theo Tổ chức Rối loạn hiếm gặp (NORD), và thường liên quan đến các tình trạng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của phổi.

Viêm da cơ địa là gì?

Loại viêm da cơ địa cụ thể mà người đàn ông mắc phải được gọi là biệt hóa khối u ác tính chống lại khối u liên quan đến protein 5 (chống MDA5). iêm da cơ nói chung là một rối loạn ảnh hưởng đến một cơ bắp và thuộc về một nhóm bệnh gọi là viêm cơ.

Trung tâm Thông tin về Bệnh di truyền và Bệnh hiếm (GARD) giải thích, các triệu chứng của viêm da cơ địa có thể xuất hiện đột ngột hoặc phát triển trong vài tuần hoặc vài tháng. Các triệu chứng viêm da cơ bao gồm viêm cơ mãn tính và yếu cơ, nhưng triệu chứng đáng nói nhất là một loại phát ban da cụ thể kết hợp với yếu cơ.

Phát ban do viêm da cơ địa trông có vẻ loang lổ, với sự đổi màu hơi tím hoặc đỏ. Theo Gard, nó phát triển trên những mu bàn tay của bệnh nhân và trên các cơ được sử dụng để làm thẳng các khớp, như những người che phủ khuỷu tay, đốt ngón tay, ngón chân và gót chân. 

a

Viêm da cơ địa có thể tấn công ở mọi lứa tuổi, nhưng nó thường ảnh hưởng nhất đến những người ở hai nhóm tuổi: trẻ em từ 5 đến 15 tuổi và những người trong độ 40-70 tuổi.

Tin buồn là không có phương pháp chữa viêm da cơ địa triệt để, nhưng các triệu chứng có thể được điều trị. Bệnh nhân trong báo cáo trường hợp mới được điều trị bằng liệu pháp ức chế miễn dịch và điều hòa miễn dịch, cả hai đều có tác dụng thay đổi hệ thống miễn dịch để đảm bảo có thể thực hiện công việc của mình và chống lại sự tấn công từ bên ngoài cũng như các liệu pháp nhắm vào cải thiện lưu lượng máu.

May mắn, bệnh nhân đã lành bệnh. Theo báo cáo trường hợp, bệnh nhân bị loét tay đã lành lặn hoàn toàn sau 5 tháng điều trị và các triệu chứng ở phổi của anh ấy đã giảm đi đáng kể, tình hình sức khỏe được cải thiện trông thấy.

Theo thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương, đa số trường hợp bệnh viêm da cơ địa nói chung bắt đầu ở tuổi ấu thơ. Triệu chứng điển hình của bệnh là các thương tổn da khô kèm theo ngứa. Do ngứa gãi nhiều mà da bị dày, bệnh nhân càng ngứa và gãi gây nên vòng bệnh lý "Ngứa-Gãi" làm cho bệnh nặng hơn và có nguy cơ bị bội nhiễm vi trùng. Bệnh có yếu tố di truyền, gia đình và hay xuất hiện ở những người có bệnh dị ứng khác như hen, viêm mũi dị ứng. Có tới 35% trẻ viêm da cơ địa có biểu hiện hen trong cuộc đời. Chẩn đoán bệnh không khó khăn, dựa trên các triệu chứng lâm sàng, nồng độ IgE trong máu thường tăng cao.

 

Theo helino.ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang