Mẹ hốt hoảng tưởng mình vừa sinh ra 'người ngoài hành tinh' khi nhìn con được bác sĩ mổ bắt thai

Khoảnh khắc cực kỳ hiếm có trong ca sinh nở này đã khiến cả mẹ lẫn ê-kíp bác sĩ không thể nào quên.

Khoảnh khắc con chào đời là "cảnh tượng đáng kinh ngạc"

Ca sinh nở hy hữu diễn ra vào ngày 15/10 năm ngoái tại Bệnh viện Frimley Park, hạt Surrey (Anh). Zoe Robinson, bà mẹ 2 con 29 tuổi, chia sẻ với tờ The Sun kỉ niệm khi sinh bé Finley Grigg: "Sau khi các bác sĩ rạch một đường trên bụng tôi, một trong số họ thốt lên: "Ôi trời ơi" khiến tôi cảm thấy cực kỳ hoảng loạn. Sau đó, bác sĩ nói với tôi rằng, em bé vẫn nằm trong túi ối. Thành thực mà nói, tôi đã rất sốc. Tôi cúi nhìn xuống và nhìn con như thể một em bé người ngoài hành tinh bởi con quá to luôn. Tôi đã bật khóc".

NINTCHDBPICT000513736632-e1565898004122

Khoảnh khắc chào đời kì diệu.

NINTCHDBPICT000513736631-e1565897679543

Zoe Robinson kinh ngạc khi lần đầu nhìn thấy con.

NINTCHDBPICT000513736630-e1565897927285

Bé nặng 4,8kg.

Không chỉ kinh ngạc vì bé Finley sinh trong túi ối mà chính bà mẹ này còn choáng với vì con khá to. Bé nặng tới 4,8kg. Vị hôn phu của Zoe, Stuart Grigg, đã kịp ghi lại những khoảnh khắc kỳ diệu về sự chào đời đặc biệt của con trai mình. Còn Zoe bồi hồi nhớ lại: "Bác sĩ vẫn để con nằm trong túi ối thêm vài phút. Rõ ràng, như vậy là tốt cho bé. Chúng tôi chỉ ngồi lặng đi và ngắm con thôi. Một cảnh tượng thật đáng kinh ngạc. Lạ lùng nhưng rất tuyệt vời".

NINTCHDBPICT000513692799

Ông bố trẻ thổ lộ: "Vợ tôi có thể hơi choáng một chút nhưng tôi thì không thấy sốc lắm. Thật may là cô ấy không nhìn được phần nhiều khoảnh khắc con trai chúng tôi nằm trong túi ối chào đời. Bác sĩ đã giữ nguyên trạng thái đó trong khoảng 2 phút, sau đó mới chọc vỡ túi ối. Thật tuyệt khi được thấy con ở đó. Một khoảnh khắc đặc biệt! Dù vậy, nhìn Finley trong ảnh sao quá khác lạ, thật đáng kinh ngạc!".

NINTCHDBPICT000513692940
NINTCHDBPICT000513692592-e1565897974648

Hiện tại bé Finley đã 10 tháng tuổi.

Sinh bọc điều và quan niệm dân gian

Thông thường, tấm màng bảo vệ quanh người bé thai nhi sẽ vỡ khi người mẹ chuyển dạ. Hiện tượng này được biết đến với tên gọi vỡ ối. Tuy nhiên, trong trường hợp em bé chào đời còn nguyên trong túi ối, lớp màng vẫn giữ nguyên.

Những em bé chào đời khi vẫn còn nằm trong túi ối được gọi là sinh bọc điều. Quan niệm dân gian xem các bé này là vô cùng may mắn. Trong các câu chuyện cổ về thủy thủ, em bé sinh ra trong bọc ối gắn liền với khả năng không thể nào bị chết đuối. Một số thuỷ thủ thậm chí còn giữ túi ối thai nhi trên tàu, coi như vật để cầu may mắn trong các chuyến hải hành.

Mẹ bé Finley, hiện đã 10 tháng tuổi, hóm hỉnh đùa rằng: "Finley thực sự rất thích bơi và con cũng bơi giỏi nữa. Tôi không dám chắc chuyện này có liên quan gì với việc con chào đời trong túi ối không".

Bố bé Finley thì bày tỏ quan điểm: "Tôi không nghĩ con có thể thở dưới nước như các câu chuyện truyền thuyết kia".

Tiến sĩ Pat O'Brien, bác sĩ sản đảm nhiệm vai trò cố vấn kiêm người phát ngôn cho Trường Sản Phụ khoa Hoàng gia, khẳng định, sinh ra trong túi ối không gây hại gì cho bé Finley.

"Trường hợp sinh nở như vậy là rất hiếm gặp nhưng không hề có nguy cơ nào xảy ra với cả mẹ và bé. Sinh bọc điều cũng phổ biến hơn ở các bé sinh non bởi trẻ nhỏ hơn. Túi ối cũng có nhiều khả năng không bị rách khi người mẹ sinh thường.

Một khi em bé chào đời, việc giữ túi ối nguyên vẹn không mang lại lợi ích gì. Nếu bé bắt đầu cố gắng hít thở, con sẽ phải được đưa ra khỏi túi ối để đón không khí bên ngoài".

Sinh ra trong túi ối xảy ra với tỷ lệ 1/80.000 trường hợp.

Trong khi mèo con gần như luôn đến với thế giới này khi vẫn nằm trong túi ối, thì các em bé sơ sinh chào đời theo cách tương tự lại cực kỳ hiếm gặp.

Áp lực trong quá trình chuyển dạ thường làm vỡ túi ối. Do đó, chỉ có 1 trong số 80.000 em bé chào đời khi vẫn nằm trong túi ối.

Sinh bọc điều cũng có nhiều khả năng xảy ra hơn ở các trường hợp sinh non. Mặc dù với bé Finley thì con chào đời hoàn toàn đủ ngày đủ tháng.

Sinh bọc điều cũng không đi kèm tác hại gì bởi có thể dễ dàng loại bỏ màng ối.

Theo quan niệm của nhiều nền văn hoá, sinh ra trong túi ối được cho là gắn liền với may mắn hoặc sở hữu năng lực đặc biệt.

Nguồn: The Sun

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang