Mẹ trẻ khoe bụng bầu khổng lồ rạn tan nát, nhìn "thành quả" sau sinh ai nấy mới hiểu lý do

Ngắm nhìn 2 con gái sinh đôi đáng yêu như thiên thần của chị Minh Thu, ít ai biết những đau đớn mà bà mẹ trẻ này đã trải qua khi mang thai.

Mang thai là hành trình tuyệt vời của người làm mẹ. Được chứng kiến con lớn dần trong cơ thể; cảm nhận những cú đạp, chuyển mình của con; lắng nghe nhịp tim thai... là niềm hạnh phúc không gì so sánh được. Nhưng bên cạnh đó các mẹ cũng phải hi sinh, đánh đổi rất nhiều khi phải chịu đựng những cơn ốm nghén mỗi ngày, cơ thể đau nhức mệt mỏi và khắp người xuất hiện những vết rạn chi chít.

Và điều này cũng không ngoại lệ với chị Minh Thu, 29 tuổi (sống tại TP.HCM). Hình ảnh bụng bầu sinh đôi rạn nứt, ửng đỏ của chị khiến nhiều người không khỏi xót xa. Thậm chí, chị còn gặp nguy hiểm đến tính mạng trong quá trình sinh con và phải kí giấy cam kết "thai phụ có thể chết trên bản mổ".

Mẹ trẻ khoe bụng bầu khổng lồ rạn tan nát và câu chuyện phải kí giấy cam kết

Hình ảnh bụng bầu của chị Minh Thu khi mang song thai.

Bà mẹ trẻ tâm sự: "Việc mang thai 2 bé Na và Xu hoàn toàn nằm ngoài kế hoạch. Thời điểm đó mình đang bị u nang buồng trứng với kích thước khá to. Mình nghĩ rằng đang theo dõi và điều trị u nang thì làm sao mà có thai nhanh vậy được?

Trước khi và sau khi đi Vũng Tàu về là mình đã trễ kinh được 1 tuần. Hôm đó đi chơi, nhưng linh tính như báo cho mình biết một điều gì đó rất kì diệu. Mình có leo lên 1 bức tượng cao đến 750 bậc thang, vừa đặt chân xuống dưới là cơ thể mệt lả. Về tới khách sạn mình nhờ chồng mua hộ que thử thai.

Sáng hôm sau mình dậy rất sớm và lấy cái que thử thai ra thử. Lúc đó trong lòng mình vừa hồi hộp vừa lo sợ, thật sự que thử đã lên 2 vạch nhưng rất mờ cảm giác như vẫn chưa chắc chắn lắm. Chiều tối khi mua que về thử lại thì kết quả vẫn thế. Mình cũng chờ thêm 2 tuần nữa đi siêu âm xem có thật là đã có em bé chưa. Kết quả, thai được 5 tuần, đã vào tử cung nhưng chưa thấy được phôi và tim, rồi bác sĩ hẹn mình thêm 2 tuần nữa đến siêu âm lại.

Mẹ trẻ khoe bụng bầu khổng lồ rạn tan nát và câu chuyện phải kí giấy cam kết

Chị Minh Thu bên 2 con gái sinh đôi Khánh Ngọc và Khánh Ngân (tên ở nhà là Na và Xu).

Sau 2 tuần, chiều hôm đó mình đang làm tự nhiên đi vệ sinh thấy ra máu nâu. Mình rất sợ, liền bắt taxi nhập viện và vào khoa cấp cứu. Các bác sĩ khám trong và siêu âm đầu dò, kết quả là mình mang song thai. Bác sĩ kê thuốc về uống và bảo rằng đó là ra máu báo chứ không sao cả".

Cả thai kỳ chị Minh Thu tăng 20kg, vì mang thai đôi nên bụng bầu của chị khá to khiến việc đi lại thường ngày rất khó khăn: "Bụng to ghì xuống 2 bên đùi rất đau. Đến tháng thứ 5 bụng mình bắt đầu xuất hiện những vết rạn và rất ngứa, cảm giác như nứt thịt ra vậy".

Mẹ trẻ khoe bụng bầu khổng lồ rạn tan nát và câu chuyện phải kí giấy cam kết

Gia đình 4 người nhà Minh Thu.

Ngoại trừ vấn đề rạn và ngứa, chị Minh Thu chia sẻ, quá trình mang thai của chị diễn ra khá suôn sẻ, sức khỏe của cả 3 mẹ con đều ổn định, nhưng đến tuần thứ 34 chị bất ngờ bị vỡ ối và phải mổ gấp. Trước khi vào phòng mổ, bác sĩ yêu cầu người nhà kí giấy cam kết đề phòng rủi ro. Đến tận bây giờ chị Thu vẫn còn nhớ như in giây phút đấy:

"Mình nằm đấy nghe mà lòng muốn suy sụp, sợ khóc là hại 2 con nên chỉ biết kiềm chế. Rồi bà ngoại kí vào tờ cam kết có nội dung: "Thai phụ sinh non có thể bị băng huyết, cắt bỏ tử cung và chết trên bàn mổ, em bé sinh non nguy cơ bị suy hô hấp". Cô y tá đó đọc tới đâu thì bà ngoại phải nghe theo rồi kí. Mình nghe mà như trời giáng xuống. Bà ngoại kí xong ra khỏi cửa phòng cấp cứu khóc như mưa".

Mẹ trẻ khoe bụng bầu khổng lồ rạn tan nát, nhìn

2 bé Na và Xu khi mới sinh.

May mắn thay, ca mổ của chị Minh Thu diễn ra suôn sẻ, 2 bé sinh ra không phải ấp lồng, ở dưỡng nhi 1 đêm là được về phòng với mẹ. Bé chị Khánh Ngọc nặng 2,1kg, bé em Khánh Ngân nặng 1,9kg. Hiện 2 bé đã được hơn 8 tháng, vô cùng bụ bẫm và dễ thương như thiên thần.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Những hình ảnh đáng yêu của 2 bé.

Sau quá trình sinh nở vất vả, chị Minh Thu trải lòng: "Mình chỉ muốn chia sẻ vui buồn hạnh phúc và thiên chức làm mẹ mà không phải ai muốn cũng có được, dù có chuyện gì thì cũng phải luôn lạc quan mạnh mẽ thì con mới mạnh khỏe nhé các mẹ".

 

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/me-tre-ke-ve-hanh-trinh-mang-thai-voi-bung-bau-ran-tan-nat-len-ban-de-phai-ki-giay-cam-ket-co-the-chet-22201912129414239.htm

Gửi bình luận

(1) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang