Mẹo giúp bạn giữ hương nước hoa lâu cả ngày 

(lamchame.vn) - Dưới đây là mẹo cực hay khi sử dụng nước hoa mỗi ngày, giúp chị em phụ nữ lưu giữ hương thơm lâu hơn.

Không nên xoa vào da sau khi dùng nước hoa
Nhiều người có thói quen xoa hai cổ tay vào nhau sau khi dùng nước hoa nhưng đây lại là hành động khiến cho mùi hương bị bay đi nhanh hơn. Khi xoa hai cổ tay vào nhau, các phân tử mùi hương bị phá vỡ, hương nước hoa sẽ không còn như cũ nữa. Việc cọ xát này cũng làm cho lớp hương đầu của nước hoa phai đi, điều này khiến cho mùi nước hoa cũng mất đi nhanh hơn.

Ướp hương lên tóc

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tóc cũng là một nơi lưu giữ hương thơm rất tuyệt vời. Thế nhưng, bạn không nên xịt thẳng nước hoa vào tóc bởi chất cồn có trong dầu thơm có khả năng làm cho tóc bị khô.

Thay vào đó, chị em hãy xịt nước hoa lên một chiếc lược. Sau đó, chờ 2-3 giây cho cồn bay hơi rồi dùng nó để chải tóc. Động tác này giúp phân bố đều mùi thơm khắp các lọn tóc và không làm chúng bị hư tổn.

Dưỡng ẩm

Mùi thơm sẽ giữ được lâu hơn trên da dầu, vậy nên nếu bạn có làn da khô, tốt nhất bạn hãy sử dụng kem dưỡng ẩm cho da trước rồi mới dùng nước hoa. Bạn có thể dùng Vaseline chấm lên các điểm mạch sau đó xịt nước hoa vào thì hương thơm sẽ theo bạn cả ngày.

Chú trọng vào thời điểm xịt nước hoa
Theo lời khuyên của các chuyên gia mùi hương, nước hoa nên được xịt khi chúng ta vừa tắm xong. Bởi lẽ vào thời điểm này, làn da sạch và giàu độ ẩm nên các phân tử mùi hương sẽ dễ dàng quyện chặt vào da.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Không xịt quá nhiều
Song song đó, các chuyên gia còn chứng minh rằng không khí xung quanh bạn lúc này đang được “bao phủ” bởi tầng hơi nước mỏng nhẹ. Thế nên, tinh chất nước hoa sẽ xuyên qua hơi nước và tản đều, phủ khắp cơ thể, giúp nước hoa lưu lại trên cơ thể một cách tự nhiên và thẩm thấu nhất.

Nước hoa chỉ cần dùng đúng chỗ và vừa đủ là đã rất thơm rồi. Việc xịt quá nhiều không chỉ gây lãng phí mà rất có thể sẽ biến bạn thành “quái vật mùi hương” làm cho những người xung quanh khó chịu ra mặt đấy. Để toàn thân thơm tho một cách nhẹ nhàng, bạn hãy xịt nước hoa ra phía trước rồi nhẹ nhàng bước qua màn sương đó.

Theo Học ngay mẹo dùng nước hoa giữ hương lâu cả ngày không phải ai c

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang