MỚI: Bộ GD-ĐT xem xét cho học sinh đi học lại từ ngày 2/3

Cân nhắc trước tình hình dịch Covid-19 và những ảnh hưởng khi nghỉ học dài ngày, Bộ GD-ĐT đang xem xét phương án cho học sinh đi học lại từ ngày 2/3 tới.

Ngày 21/2, trong cuộc họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đánh giá việc phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp mắc Covid-19, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, ông Nguyễn Hữu Độ đã cho ý kiến về thời gian đi học lại của học sinh cả nước. 

Theo quy định, chỉ địa phương có dịch mới được cho học sinh, sinh viên nghỉ học. Nếu tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học sẽ gây khó khăn cho việc thực hiện chương trình giáo dục, đào tạo. Bộ GD-ĐT đang xem xét phương án cho học sinh đi học lại từ ngày 2/3 tới.

MỚI: Bộ GD-ĐT xem xét cho học sinh đi học lại từ ngày 2/3 - Ảnh 1.

Học sinh có thể đi học lại từ ngày 2/3 tới.

Hiện tại các địa phương đang có ý kiến khác nhau về thời điểm cho học sinh, sinh viên đi học lại. Đa số các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương muốn cho học sinh, sinh viên nghỉ học hết tháng 2 và quay lại trường vào đầu tháng 3. Riêng TP.HCM đề nghị cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3.

Ngày 20/2, TP.HCM có văn bản đề gửi Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Nội dung văn bản kiến nghị kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên đến hết tháng 3 và điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020.

Nhiều chuyên gia, nhà quản lý đã đồng tình với đề xuất cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3. Một số ý kiến thậm chí cho rằng, đối với các trường hợp như học sinh THPT vì đã có ý thức tự chăm sóc bản thân nên có thể tổ chức đi học trở lại ngay tuần tới để không làm gián đoạn, ảnh hưởng đến việc học tập, thi cử,…

 

Trước đó, vì diễn biến của dịch Covid-19 nên 63 tỉnh thành trên cả nước đã ra thông báo cho học sinh tất cả các cấp nghỉ học đợt 3. Trong đó có 57 tỉnh cho học sinh nghỉ học hết tháng 2. 

 
 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang