Muốn gia đình hạnh phúc hãy đầu tư 1 bộ sofa

(lamchame.vn) - Con người chỉ trở nên hạnh phúc hơn khi có mối quan hệ mật thiết với các thành viên trong gia đình. Một không gian chung được coi là yếu tố quyết định cho điều đó. Vì vậy các chuyên gia tâm lý đều khuyên bạn dù chật hay rộng trong nhà vẫn cần có 1 bộ sofa để duy trì hạnh phúc.

Thông thường sofa sẽ được đặt ở trung tâm của ngôi nhà, là món đồ chung đáp ứng nhiều nhu cầu của mọi thành viên. Tại đây các thành viên trong gia đình có thể gặp gỡ những người bạn hoặc là cùng nhau xem tivi, trò chuyện hay đơn giản là ngồi bên cạnh nhau. Những không gian như vậy nếu êm ái và thoải mái sẽ tạo cảm hứng, mang lại sự vui vẻ cho mỗi cá nhân. Vì thế bạn hãy đầu tư 1 bộ sofa không cần quá đắt tiền nhưng hợp với không gian của phòng khách để món đồ không chỉ tiện dụng mà còn có tính thẩm mỹ cao.

Nếu nhà bạn là nhà ống có phòng khách hẹp thì nên  chọn mẫu ghế sofa có kích thước nhỏ, chất liệu nỉ hoặc da với các chi tiết trang trí đơn giản. Điều này sẽ giúp ăn gian diện tích.  Bạn cũng có thể  kết hợp sofa cùng với tủ kệ cùng bàn trà nhỏ, để tạo nên cảm giác thanh thoát khiến cho ai cũng cảm thấy mình đang ở không gian không quá chật chội.

Còn nếu nhà bạn là 1 căn chung cư thì bạn nên tính đến việc phòng khách hầu như không có ranh giới rõ ràng với phòng bếp và phòng ăn. Vì thế nên làm sao để hài hòa với không gian mà vẫn có tính hiện đại. Những bộ  ghế sofa có bề mặt phủ bằng vải nỉ với thiết kế mang một chút âm hưởng Bắc Âu sẽ là gợi ý không tồi cho bạn.

Còn nếu gia đình bạn may mắn sở hữu 1 phòng khách ở biệt thự thì việc lựa chọn sofa thật sự không quá khó khăn. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu sofa có thiết kế độc đáo, cầu kì, chau chuốt về đường nét với những gam màu  trầm mà không lo về vấn đề diện tích hay nó quá hoành trạng với không gian.

Dù phòng khách nhà bạn có ra sao thì bạn cũng nên lựa chọn chất liệu sofa dễ làm sạch, có màu sắc tương đồng với căn phòng. Và quan trọng nó phải hài hòa với tổng thể bố cục, sự lạc điệu sẽ khiến cho bộ sofa nhà bạn dù đắt tiền đến đâu cũng không có tính thẩm mỹ nữa. Nếu nhà bạn có con nhỏ hãy đảm bảo rằng bộ sofa đã được lắp silicon ở các góc cạnh để an toàn với sự hiếu động của trẻ nhỏ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang