Nâng mũi: Các phương pháp đang hot nhất hiện nay được chuyên gia "mổ xẻ"

BS Hà Sỹ Hoàng Tùng sẽ chỉ ra bản chất cùng những ưu điểm, nhược điểm của từng phương pháp nâng mũi để bạn có những lựa chọn đúng đắn nhất cho chiếc mũi của mình.

 

Nâng mũi là một trong những bộ phận thẩm mỹ trên cơ thể được đông đảo chị em phụ nữ hiện đại mong muốn. Với đặc điểm chung của người châu Á, nhiều chị em thường có mũi tẹt, thấp, nhiều người có sống mũi cao thì lại bị bè to… Thêm vào đó, theo nhân tướng học, một chiếc mũi đẹp sẽ giúp mọi chuyện trong cuộc sống đều thuận lợi hơn. Cho nên, nâng mũi là câu chuyện thẩm mỹ không còn mới mẻ gì lắm trong cuộc sống hiện nay.

n1

Mũi là một trong những bộ phận trên cơ thể được đông đảo chị em phụ nữ hiện đại mong muốn được làm đẹp.

Hôm nay, BS Hà Sỹ Hoàng Tùng (BS chuyên thẩm mỹ nội khoa tại Hà Nội) sẽ chỉ ra những phương pháp nâng mũi được nhiều chị em mê mẩn cùng những phân tích ưu, nhược điểm để có lựa chọn đúng đắn, phù hợp nhất:

b

BS Hà Sỹ Hoàng Tùng phân tích ưu, nhược điểm của những phương pháp nâng mũi hot nhất hiện nay.

Nâng mũi cấu trúc C-Fiber lõi collagen PCL bằng kỹ thuật nội soi không phẫu thuật

Nâng mũi cấu trúc là phương pháp nâng mũi xử lý được 2 phần dựng sống mũi và dựng trụ mũi, không phải là kéo căng mà là xếp đầy để tạo hình bằng kỹ thuật nội soi mới nhất. Đường đưa chất liệu vào chỉ nhỏ như 1 mũi kim 2mm bên trong mũi, không lộ nốt kim ra ngoài.

Theo BS Hà Sỹ Hoàng Tùng, lõi collagen PCL là từ viết tắt của Programmable Logic Controller. Trong đó, phần vỏ được tạo nên bởi chất liệu Polycaprolacton – PCL là vật liệu polyme tổng hợp, phần lõi là collagen và vitamin C được cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Hoa Kỳ và Tổ chức Chứng nhận Hợp chuẩn (CE) Châu Âu chứng nhận.

Ưu điểm: Chất liệu PCL có độ dai cao, thời gian tự tiêu lâu và ít gây phản ứng tổ chức. Là một polyme tổng hợp nên chỉ Ultra V PCL dễ dàng tự tiêu bằng cách thủy phân trong môi trường cơ thể.

m1

"Bạn có thể tạo hình sống mũi S-Line, L- Line với độ dài, độ rộng, hẹp của sống mũi tuỳ theo nhu cầu của bạn và có thể tạo hình đầu mũi chữ A và lỗ mũi hạt chanh...", BS Hoàng Tùng chia sẻ.

Với phương pháp này, sau khi làm, bạn có thể giữ được 4-6 năm tuỳ cơ địa. Vì nó hình thành cấu trúc collagen dưới da nên sau vài lần bổ sung sẽ hình thành cấu trúc tự thân giúp mũi cao hơn mũi ban đầu.

Nhược điểm: 

- Phương pháp cần phải làm bổ sung sau khoảng vài năm. 

- Trong những tuần đầu cần nghiêm túc không được va chạm mạnh, cười to hoặc há miệng quá to. 

- Bệnh nhân có thể bị sưng tùy cơ địa trong vòng 3-5 ngày, cần uống kháng sinh 5-7 ngày sau khi làm để phòng ngừa nhiễm khuẩn.

n3

Phương pháp nâng mũi cấu trúc và kỹ thuật nội soi không phẫu thuật khuyến cáo không áp dụng những ai đang nâng mũi bằng sụn.

- Không áp dụng những ai đang nâng mũi bằng sụn, tháo sụn xong mới có thể làm, người bị khuyết tật ở mũi hoặc đang bị viêm, nhiễm trùng nặng ở mũi.

Nâng mũi bằng chỉ PLLA hoặc PDO

Ưu điểm: Theo BS Hoàng Tùng, phương pháp này có ưu điểm là giá thành hợp lý, ít sưng đau, hồi phục nhanh nhưng có nhiều nhược điểm đáng chú ý. 

Nhược điểm: 

- Chất liệu nâng mũi mỏng manh đúng nghĩa như sợi chỉ, hạn chế về mặt tạo hình như không thể tạo được hình đầu mũi bay, làm sống mũi quá mảnh và nhỏ, độ cao không được cải thiện nhiều. 

- Thời gian giữ chỉ cũng chỉ được vài tháng.

Nâng mũi bằng chất làm đầy

Đây cũng là phương pháp làm đẹp rất thịnh hành hiện nay. Rất nhiều chị em muốn tìm đến filler (chất làm đầy) để tiến hành nâng mũi. 

Ưu điểm: Phương pháp nâng mũi bằng filler có giá thành hợp lý, không đau, mềm mại tự nhiên, lại hồi phục nhanh sau 5-7 ngày, ít sưng bầm.

n4

Nâng mũi bằng filler không giữ được lâu, hình dáng không cải thiện được quá nhiều, chỉ nâng cao phần sống mũi và can thiệp được ít hình dáng đầu mũi và lỗ mũi.

Nhược điểm: 

- Nâng mũi bằng filler không giữ được lâu, hình dáng không cải thiện được quá nhiều, chỉ nâng cao phần sống mũi và can thiệp được ít hình dáng đầu mũi và lỗ mũi. 

- Bạn có nguy cơ bị tắc mạch nếu người tiêm không phải là bác sĩ có trình độ, kinh nghiệm tiêm vào mạch máu dẫn đến hoại tử, mù mắt. 

- Theo thời gian, vùng mũi chất làm đầy cũng dễ bè to, không đẹp như lúc mới tiêm.

Phẫu thuật nâng mũi bằng sụn

Ưu điểm: Với ưu điểm cải thiện nhiều hình dáng mũi, thời gian lâu bền, hình dáng khá ổn định, tạo hình được như mong muốn với bác sĩ có tay nghề cao, nhiều chị em khá mê mẩn phương pháp làm đẹp này.

n5

BS Hoàng Tùng khuyến cáo, dù nâng mũi theo cách nào chị em cũng đừng quên tìm hiểu kỹ về phương pháp trước khi làm, cân nhắc những ưu-nhược điểm đi kèm, từ đó đưa ra lựa chọn hợp lý nhất cho mình.

Nhược điểm:

- Giá thành cao, hồi phục lâu. 

- Nếu chất liệu không tốt dễ làm tổ chức dưới da không được nuôi dưỡng dẫn đến da bị mỏng, dễ lộ sụn bóng đỏ đầu mũi, thậm chí chọc ra ngoài. 

- 5-6 năm sau nâng mũi theo phương pháp nên tháo ra thay mới, tạo hình phụ thuộc vào bác sĩ.

- Dễ biến dạng, nhiều người không hợp dẫn đến cơ thể dễ đào thải gây nên sưng viêm lâu, chảy dịch.

BS Hoàng Tùng khuyến cáo, dù nâng mũi theo cách nào chị em cũng đừng quên tìm hiểu kỹ về phương pháp trước khi làm, cân nhắc những ưu-nhược điểm đi kèm, từ đó đưa ra lựa chọn hợp lý nhất cho mình. Quan trọng hơn nữa là phải tìm hiểu kỹ cơ sở thực hiện, trình độ tay nghề bác sĩ, chất liệu nâng mũi… để có thể gửi gắm một chiếc mũi đẹp như mình mong muốn.

 

Theo helino.ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang